(รีวิวเกมมือถือ) Rules of Summoner World รวมพลภูติสาวกับเกมสุดน่ารัก

ด้วยความโด่งดังของอนิเมะและเกมดังอย่างที่จับภูติด้วยลูกบอลนั้น ก็ทำให้มีการสร้างเกมโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเรื่อง, ตัวละคร หรือลักษณะรูปแบบเกมเพลย์ออกมาาสร้างเป็นเกมใหม่กันอย่างมากมาย แต่ถ้าเอาความแหวกแนวล่ะก็ เกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่นแน่นอน แถมก็ไม่ใช่เกมเพลย์แนวต้นฉบับด้วย เพราะนี่คือเกมสไตล์ RPG สาวน้อยโลลินั่นเองครับ เกมนี้ก็คือ Rules of Summoner World ซึ่งเพิ่งจะเปิดบริการมาให้เล่นกันเองครับ

สำหรับเกม Rules of Summoner World นั้นจะไม่มีเนื้อเรื่องอะไรมาก กล่าวถึงซัมมอนเนอร์ ที่จะต้องหาเหล่า Spirit (วิญญาณ) ออกมาเคียงข้างกายและนำไปผจยภัยในสู่โลกของแฟนตาซี โดยช่วงแรกๆ ของเกมนั้นก็ยังมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านบ้าง หลังจากนั้นก็ไม่มีเนื้อเรื่องอะไร จะเป็นเกมเพลย์ตามด่านต่างๆ และเก็บเลเวลกันรัวๆ ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่องและเน้นเล่นเกมรัวๆ อย่างเดียวครับ

แต่ถึงเกมนี้จะบอกว่าคือเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมแนวจับภูติด้วยลูกบอลก็ตาม แต่ตัวเกมนั้นกลับมีวิธีการเล่นที่ไม่เหมือนกันเลย เพราะนี่คือเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะเดินไปตีตัวละครเอง โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร ส่วนการใช้สกิลนั้นก็ไม่เหมือนกับเกมอื่นอีก เพราะการใช้สกิลนั้น คนเล่นจะต้องรอให้ตัวละครเก็บเกจหลอดใหญ่ให้ครบก่อน แล้วจะสามารถ “เลือกใช้สกิลได้แค่ตัวละครเดียวเท่านั้น” ไม่ว่าคนเล่นจะมีตัวละครในทีมกี่ตัว (จากสูงสุด 5 ตัว) ก็ตาม

จึงทำให้คนเล่นจะต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะให้ตัวละครไหนใช้สกิลดี และสถานการณ์ไหนควรจะใช้สกิลอะไร แต่เกมนี้มีระบบการเข้าปะทะที่ไว ใช้เวลาเฉลี่ยในการเล่นจบเกมไม่ถึงนาที จึงทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้ไว จึงทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการรอนานเท่าไหร่ (และถ้าศัตรูเก่งกว่าทีมคนเล่น ถ้าตัวละครเราตายก็จะตายแบบไวๆ เลย ซึ่งช่วงด่านหลังๆ ก็ต้องระวังหน่อยเพราะเกมจะไม่มีการแจ้งเตือนหรือสัญญาณบอกเรา เราต้องดูดีๆ

แต่จุดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือตัวละคร คือเป็นเกมที่มีการออกแบบตัวละครได้มีลักษณะเฉพาะตัวมาก คือถ้ามองปกติ ก็จะไม่รู้เลยว่าเป็นตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโปเ_ม่อน แต่ละตัวละครจะมีหน้าตา รูปร่าง และสกิลที่มีความแตกต่างกันออกไป และสำคัญคือ มาในรูปแบบของสาวน้อยโลลิกันเกือบหมด จนบางตัวละครสามารถปลุกความเป็นหมีออกมาได้ง่ายๆ แถมยังมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นเข้ามาในเกมอีกด้วย บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบสาวน้อยน่ารักๆ โลลิล่ะก็ เตรียมเข้าคุก… เอ็ย จะชอบเกมนี้แน่นอน

คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครสาวๆ จากในเกมนี้ได้สองทาง นั่นก็คือ การสะสมชิ้นส่วนของตัวละครและเมื่อสะสมครบก็จะสามารถซัมม่อนมาร่วมทีมได้ โดยจะสามารถหาได้จากการเล่นในด่านปกติ , PVP และกาชา หรือ ไปหมุนกาชาแล้วได้มาเป็นตัวๆ เลยก็ได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเลเวล, อัพเกรดสกิล, สวมใส่อุปกรณ์ และอัพระดับดาวให้กับตัวละครของเราได้ โดยที่ตัวละครของเหล่าสาวๆ จะไม่มากกว่าเลเวลของคนเล่นครับ

บรรยากาศของเกมนี้้จะออกมาในทางแบบสบายๆ ภาพออกมาน่ารักๆ ทำให้บรรยากาศของเกมนี้ออกมาดูไม่เครียด แต่ขณะเดียวกัน ฉากการต่อสู้ก็จะทำออกมาค่อนข้างเร้าใจ ดูสนุก และไม่มีความรุนแรง จึงทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับคนเล่นทุกเพศทุกวัยเพราะจะไม่มีฉากความรุนแรงใดๆ ในการเล่น แถมตัวละครยังทำภาพออกมาบ๊องแบ๊วน่ารัก ไม่มีสีสันฉูดฉาด ค่อนข้างสบายใจในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้แม้ว่าจะเป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมแนวจับภูติด้วยลูกบอล แต่ต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นมีวิธีการเล่นที่แตกต่าง และเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ต้องการคิดอะไรเยอะ เล่นปั้มด่าน ปั้มเลเวล และสะสมตัวละครมาเล่น โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสาวๆ หน้าตาน่ารัก โลลิๆ และบรรยากาศของเกมที่น่ารักล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ และเพลินๆ เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมแนวที่ว่าก็จริง แต่ตัวเกมทำออกมาแตกต่าง
– หน้าตาตัวละครออกแบบมาได้มีเอกลักษณ์
– บรรยากาศเกมสบายๆ ไม่เครียด
– เล่นง่ายๆ เกมเพลย์จบไว เหมาะสำหรับคนเล่นสายปั้มเลเวล ปั้มด่าน
– เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ ครับ

RulesofSummonerWorld

สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักทุกท่านค่ะ ❀❀❀【คลิป】–สร้างทีมซูเปอร์สุดแบ๊วของตนเอง เอลฟ์สุดน่ารัก ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของญี่ปุ่นแบบไดนามิก เพื่อนๆชอบตัวไหนคะ รีบมาลงทะเบียนล่วงหน้ากันเลยจ้า~~~(#^.^#)Pre-register:http:http://rosw.gamessoul.com/

โพสต์โดย Rules of Summoner World RPG เมื่อ วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2018

สำหรับเกม Rules of Summoner World ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment