(รีวิวเกมมือถือ) มังกรหยก Origin ลิขสิทธิแท้จากซี่รี่ย์ที่แฟนมังกรหยกห้ามพลาด

เป็นอีกเกมใหม่จีนที่น่าสนใจมากครับ และก็เป็นเกมที่มาจังหวะเหมาะมากๆ ด้วย เพราะเป็นเกมที่สร้างมาจากซีรี่ย์ที่กำลังออกฉายโทรทัศน์อยู่ ณ เวลานี้ นั่นก็คือ ซีรี่ย์ มังกรหยก 2017 ที่ทางช่อง 3 กำลังฉายอยู่ทางช่อง 33 และเกมนี้ก็เป็นเกมที่ได้รับลิขสิทธิแท้มาจากซีรี่ย์โดยตรงอีกด้วย นั่นก็คือเกม มังกรหยก Origin นั่นเองครับ เกมจะดีแค่ไหน มาชมกันครับ

สำหรับเกม มังกรหยก Origin นั้นจะมีเนื้อเรื่อง Timeline เดียวกันกับซีรี่ย์ของเรื่อง มังกรหยก 2017 ที่ทางช่อง 3 ได้กำลังฉายอยู่ ณ ขณะนี้ โดยตัวเกมนั้นจะมีการเก็บรายละเอียดจนมีความใกล้เคียงกับซีรี่ย์ค่อนข้างมาก ซึ่งรวมไปถึงแผนที่ หน้าตาของตัวละครที่ทำออกมาเหมือนกับนักแสดง และฉากคัทซีนที่ทำออกมาได้คล้ายกับในฉบับของซีรี่ย์เลยครับ

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบ Open world ขนาดใหญ่ที่คนเล่นจะสามารถเดินไปฉากไหน เมืองไหนก็ได้อิสระ แต่ตัวเกมนั้นก็จะมีเควสต์มาให้ทำพร้อมกับระบบออโต้ที่ตัวเกมจะเอาตัวละครวิ่งไปยังจุดรับเควสต์ ส่งเควสต์ ให้เอง คนเล่นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะหลงทาง และแน่นอนว่าในเกมก็ยังมีระบบออโต้มาให้ ซึ่งคนเล่นจะสามารถนั่งดูตัวละครโจมตีเองได้แบบเดียวกันกับเกมมือถือสมัยใหม่

แต่ถึงว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่มีระบบออโต้ แต่ความน่าสนใจก็คือ ท่วงท่าการโจมตีของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก คืออันนี้โดยส่วนตัวคนเขียนถือว่าเป็นอะไรที่เกินคาดมากๆ เพราะโดยปกติแล้วเกมมือถือสไตล์นี้มักจะมีการโจมตีดาษๆ ศัตรูๆ วิ่งมาตายโง่ๆ สกิลอลังการแต่อารมณ์เหมือนไหลตายมากกว่าโดนฆ่าตาย ทว่าอนิเมชั่นการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งนี้ฟันดาบ ที่ให้อารมณ์เหมือนเกมจอมยุทธบน PC แถมยังมีปฏิสัมพันธ์กับเกม เช่น กระโดดถีบ, หมุนตัวอ้อมไปด้านหลัง หรือจับเหวี่ยงแล้วทุ่ม คือถ้าคนไหนดูซีรี่ย์หรือนั่งอ่านการ์ตูน จะรู้เลยว่าท่าโจมตีแบบนี้ จะเหมือนกับต้นฉบับมากๆ

นอกจากนี้ ฉากในเกมยังมีปฏิสัมพันธ์ในเรื่อง เช่น ศัตรูตอนปรากฎตัวออกมานั้นจะไม่ได้แบบเหมือนหายตัวมาเฉยๆ แต่คือมีกระโดดพุ่งมา ไม่ก็กระโดดข้ามรั้วเข้ามาแล้ววิ่งบมาโจมตีเรา คือเป็นอะไรที่เกินคาดมากๆ กับเกมมือถือ เพราะปกติเราจะไม่เคยเห็นเกมที่มีการออกแบบให้ฉากมีปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นขนาดนี้ และรวมไปถึงตอนบอสหรือตัวละครสำคัญปรากฎตัวออกมาด้วย จะยิ่งทำให้คนเล่นมีอารมณ์ร่วมไปกับเกมเข้าไปใหญ่

แถมในเกมนี้ยังมีการสลับทั้งฉากคัทซีนแบบแยกและแบบรวมเข้าไปในเกม แบบรวมเข้าไปในเกมนั่นก็คือ จะมีฉากให้ดูในแผนที่ของเกมนั้นๆ เลย และในเกมนี้ให้เสียงพากย์โดนพันธมิตร ตามฉากคัทซีนต่างๆ นั้นจะมีเสียงพากย์ของพันธมิตรมาเต็ม และไม่ใช่แค่นั้น เสียงตัวละครของเราก็มีพูดระหว่างการเล่นและฉากคัทซีน แถมในฉากต่อสู้ ถ้าตัวละครมีเสียงพากย์ ก็จะมีเสียงแทรกเข้ามาด้วย บอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายจริงๆ สำหรับเกมนี้ เพราะโดยปกติจะไม่มี และยิ่งเป็นทีมพากย์พันธมิตร ที่การันตีความยอดเยี่ยมของทีมพากย์นี้อยู่แล้ว ฟังยังไงก็ฟินครับ

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกคนเล่นค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการกดคลิกเดียวก็สามารถอัพเกรดทั้งสกิลและอัพเกรดอุปกรณ์ทั้งหมดได้ครบ ทำให้ค่อนข้างง่ายในการเข้าถึงโดยเฉพาะคนที่ไม่เคยเล่นเกมบนมือถือมาก่อน (ระบบการสอนทำออกมาได้ดีมาก) และเกมยังมีระบบซัพพอตอย่างระบบคู่หู ที่จะนำเอาตัวละครดังๆ มาสู้กับคนเล่น (ในเกมนี้รองรับถึง 4 คน) ตอนลงดันเจี้ยนและ PVP โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดันเจี้ยนเกมนี้มีเยอะมาก และมีดันเจี้ยนแบบ CO-OP กับคนเล่นจริงๆ แบบ Real time อีกด้วย ยิ่งทำให้อารมณ์เกมนี้เหมือนเอาเกมออนไลน์บน PC มาให้เล่นกันบนมือถือเลยครับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า เป็นเกมที่ทำออกมาได้เกินคาดมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการต่อสู้และปฏิสัมพันธ์กับในฉากที่ทำให้คนเล่นมีอารมณ์ร่วมในการเล่น มีการเก็บรายละเอียดของฉากได้ดีมากๆ สำคัญคือ เสียงพากย์ของทีมพันธมิตรที่ทำให้เกมนี้เล่นสนุก จนบางฉากให้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งดูซีรี่ย์ในแบบฉบับของเกมอย่างไรอย่างนั้นเลย อย่างไรก็ตาม คนเขียนแนะนำว่า ให้รับชมซีรี่ย์ทางช่อง 3 ก่อน แล้วค่อยมาเล่นเกมนี้ต่อ เพราะเกมมีการตัดทอนรายละเอียดบางอย่างออก ดูซีรี่ย์บนทีวีจะเก็บรายละเอียดเนื้อเรื่องดีกว่า แถมเมื่อมาเล่นในเกมต่อ จะเป็นอะไรที่อินกันสุดๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่อง TIMELINE เดียวกันกับซีรี่ย์ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3
– ตัวเกมได้รับลิขสิทธิแท้ ตรงทั้งหน้าตาตัวละครที่เหมือนนักแสดง และฉากต่างๆ ในเกม
– ระบบการต่อสู้ที่เก็บรายละเอียดท่าโจมตีได้ดีมากๆ
– ระบบเกมอำนวยความสะดวกคนเล่นค่อนข้างเยอะ ทำให้เล่นได้ง่าย
– เสียงพากย์จากทีมพันธมิตร มาเต็มทั้งฉากคัทซีน ในดันเจี้ยน และขณะเล่น

สำหรับเกม มังกรหยก Origin ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

พิเศษ! ฉลองเปิดเซิร์ฟเวอร์เกม รับไอเท็มฟรียกเซิร์ฟ!

 

Comment