Astral Crown แนะนำระบบอุปกรณ์

ไอเทมในเกมส์ Astral Crown ส่วนมากจะได้รับจากการทำภารกิจสำเร็จ และการผ่านดันเจี้ยน ถ้าหากผู้เล่นได้รับมาในรูปแบบของหีบสมบัติ ก่อนอื่นผู้เล่นจะต้องทำการเปิดเพื่อสุ่มรับไอเทมตามระดับของหีบสมบัตินั้นๆ หีบสมบัติจะมีสีบ่งบอกระดับของไอเทมที่อยู่ด้านในยิ่งมีระดับสูง ไอเทมที่ได้รับก็จะยิ่งมีค่าสเตตัสที่มากขึ้น สีระดับไอเทมจะเรียงตามลำดับดังนี้ ขาว > ฟ้า > เขียว > ส้ม > ม่วง > ทอง

ระดับสีจะมี 6 สี และจะได้ค่าสเตตัสเสริมตามระดับ เช่นสีเขียว จะเสริมพลังเพิ่มเติม 3 อย่าง สีทองจะเสริมพลังเพิ่มเติมให้ 6 อย่าง

เมื่อได้รับไอเทมที่ระดับสูงกว่าชิ้นที่ใส่อยู่ จะมีข้อความแจ้งเตือนสอบถามว่าผู้เล่นจะเปลี่ยนไอเทมหรือไม่

การตีบวกอุปกรณ์สวมใส่

อาวุธหรือเครื่องแต่งกายที่ได้มานั้น สามารถนำมาตีบวกให้ค่าพลังสูงขึ้นได้ โดยจะใช้ Scroll Equip เป็นวัตถุดิบในการตีบวก ซึ่งวัตถุดิบนี้สามารถหาได้จากการแยกส่วนเครื่องแต่งกายที่ไม่ได้ใช้งาน หรือจากการทำภารกิจ ดังภาพ

เมื่อผู้เล่นได้รับชิ้นส่วนทำหรับการอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่มาแล้วก็สามารถใช้ระบบ “อัพเกรด” หรือ คลิกที่ไอเทม แล้วเลือก “ตีบวก” จากนั้นผู้เล่นจะเข้ามาที่หน้าต่างการอัพเกรดอุปกรณ์ เลือกอุปกรณ์ที่จะตีบวก ซึ่งจะสามารถตีบวกได้ทั้ง อุปกรณ์สวมใส่ และชุดแฟชั่น จากนั้นให้ผู้เล่นเลือกจำนวนวัตถุดิบที่จะใช้สำหรับการตีบวก วัตถุดิบจะมีทั้งแบบ x2.5 ซึ่งจะตีบวกได้แต้มมากขึ้นและแบบธรรมดา

เมื่ออัพเกรดสำเร็จ ผู้เล่นจะได้รับการแจ้งเตือนถึงพลังที่เพิ่มขึ้นมา

หินเวทย์มนต์

หลังจากที่ทำการตีบวกไอเทมเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่จะช่วยให้ตัวละครแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปก็คือ ระบบหินเวทย์มนต์ ในอุปกรณ์สวมใส่ จะมีช่องสำหรับให้ใส่หินเวทย์มนต์อยู่ 3 ช่อง ซึ่งปกติอุปกรณ์สวมใส่นั้นจะมีช่องเปิดไว้เพียงหนึ่งช่อง ผู้เล่นจะต้องทำการเปิดช่องที่เหลือเองโดยใช้เพชรสีน้ำเงินจำนวนหนึ่ง

หินเวทย์มนต์จะมีทั้งหมด 4 ประเภท 5 ระดับ ดังนี้

Power Stone(สีแดง) [เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน] 15% , 25% , 40% , 50% , 65% ตามระดับขั้น สามารถใส่ได้กับอุปกรณ์ประเภท อาวุธ, ถุงมือ และ สร้อย

Lucky Stone(สีส้ม) [เพิ่มอัตราการติดคริติคอลพื้นฐาน] 18% , 35% , 50% , 70% , 85% ตามระดับขั้น สามารถใส่ได้กับอุปกรณ์ประเภท ชุด, เข็มขัด และเสื้อคลุม

Life Stone(สีเขียว) [เพิ่มพลังชีวิตพื้นฐาน] 15% , 25% , 40% , 50% , 65% ตามระดับขั้น สามารถใส่ได้กับอุปกรณ์ประเภท หมวก, รองเท้า และแหวน

Defense Stone(สีม่วง) [เพิ่มพลังป้องกันพื้นฐาน] 15% , 25% , 40% , 50% , 65% ตามระดับขั้น สามารถใส่ได้กับอุปกรณ์ประเภท เหรียญตรา

หินเวทย์มนต์สามารถหาได้จากดันเจี้ยน Devil Dryland ตัวบอสของชั้นนี้จะดรอปถุงสุ่มหินเวทย์มนต์ระดับต่างๆ ตามความยากของดันเจี้ยน หรือ สามารถหาได้จากการสุ่มกาชาหินเวทย์มนต์ที่ร้านค้า

ระดับของหินเวทย์มนต์จะยิ่งเพิ่มพลังให้กับตัวละครผู้เล่น ยิ่งที่ระดับสูงตัวละครก็ยิ่งมีพลังที่สูงขึ้น แต่การที่จะได้หินเวทย์มนต์ระดับสูงๆมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การที่จะหาหินเวทย์มนต์แยกส่วนดับสูงแบบพื้นฐานมีสองวิธีคือ การดรอปถุงสุ่มตามดันเจี้ยนหรือกาชาหินเวทย์มนต์ และ การพัฒนาหินเวทย์มนต์ด้วยตนเอง ดังนี้

เมื่อผู้เล่นกดที่หินเวทย์มนต์ จะมีฟังค์ชั่น “พัฒนา” ผู้เล่นสามารถเพิ่มระดับของหินเวทย์มนต์ได้จากระบบนี้

เมื่อกดเข้ามา จะพบกับหน้าต่างการเพิ่มระดับหินเวทย์มนต์ ผู้เล่นจะต้องเลือกหินเวทย์มนต์ที่จะเพิ่มระดับ 1 ชิ้น และ หินเวทย์มนต์ที่จะใช้เป็นวัตถุดิบ สูงสุด 5 ชิ้น ในส่วนนี้ผู้เล่นสามารถใช้กี่ชิ้นก็ได้ แต่ถ้ายิ่งใช้เยอะหรือใช้ระดับสูง โอกาสเพิ่มระดับสำเร็จก็จะยิ่งสูงขึ้นและจะไม่มีการเสียเปล่าถ้าเป็น 100%

หลังจากเพิ่มระดับของหินเวทย์มนต์เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นก็เลือกไอเทมที่ต้องการจะนำหินเวทย์มนต์ใส่ เลือกหัวข้อ “ฝัง” และผู้เล่นก็จะเข้าหน้าต่างการใส่หินเวทย์มนต์ สามารถคลิกที่ช่องว่าง เพื่อทำการเลือกหินเวทย์มนต์ระดับที่ต้องการใส่ ได้เลย

อัพเกรดระดับอุปกรณ์สวมใส่

อุปกรณ์สวมใส่ของผู้เล่นจะมีระดับสีของของความหายาก ซึ่งการที่ผู้เล่นจะได้อุปกรณ์ระดับสูงๆมาเลยนั้นอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็มีวิธีที่สามารถได้อุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงได้อย่างแน่นอน นั่นคือ การอัพเกรดสีอุปกรณ์นั่นเอง

อันดับแรกผู้เล่นจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องการจะอัพเกรด ตีบวกจนถึงเลเวลสูงสุดแล้ว และ ไอเทมระดับเลเวลและสีเดียวกัน ที่จะใช้เป็นวัตถุดิบ จะเป็นของต่างอาชีพก็ได้ แต่ให้เป็นประเภทเดียวกัน เช่น อาวุธ ก็จับคู่กับอาวุธ เครื่องแต่งกายก็ต้องจับคู่กับเครื่องแต่งกาย เป็นต้น จากนั้นให้เข้ามาที่ฟังค์ชั่น อัพขั้น ดังรูป

เมื่อเข้ามาแล้วก็จะให้ผู้เล่นเลือกไอเทมชิ้นที่ต้องการจะอัพขั้น นั่นก็คือไอเทมที่เราใช้อยู่นั่นเอง  เมื่อเตรียมครบแล้วผู้เล่นก็เลือกไอเทมทั้งสองได้เลย ขั้นตอนนี้ต้องเลือกดีๆ เนื่องจากไอเทมที่จะใช้เป็นวัตถุดิบจะหายไปและไม่สามารถนำกลับมาได้อีก

ในตัวอย่างจะเป็นอาวุธอาชีพ Hunter เลเวล 40 สีฟ้า ดังนั้นผู้เล่นจะต้องใช้อาวุธเลเวล 40 สีฟ้า อาชีพใดก็ได้ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบ

เมื่อผู้เล่นพร้อมแล้วก็ให้กดเริ่มอัพขั้นได้เลย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีอะไรหายเพราะหินเวทย์มนต์ที่ผู้เล่นสวมใส่อยู่ในไอเทม จะถูกถอดออกและเก็บไว้ที่ช่องเก็บของหากช่องเก็บของเต็ม หินเวทย์มนต์จะถูกส่งไปที่กล่องจดหมายแทน

อัพเกรดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เปลี่ยนระดับเป็นสีเขียว

การเพิ่มระดับสีของอุปกรณ์จะทำให้อุปกรณ์นั้นมีพลังเสริมเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้นได้

Astral Crown ตำนานแห่งดวงดาว ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมสุดพิเศษได้แล้ววันนี้

ติดตามข่าวสารเกมส์มือถือใหม่ Astral Crown และสอบถามข้อมูลได้จากช่องทางต่อไปนี้

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/astralcrownth/

เว็บไซต์: https://ac.winner.in.th

ข่าว เกมส์มือถือใหม่ By Game-Ded

Comment