Friendship21s เปิดแนวคิดใหม่แอปพลิเคชั่นเพื่อสังคม ด้วยเกมส์แนว Life Simulation

 

เกมส์มือถือแนวสร้างสรรค์สังคม Friendship21s โครงการดีๆ จากบริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ที่ร่วมพัฒนากับ บริษัท มิริน อินโนเวชั่น จำกัด ทีมพัฒนาเกมส์ชาวไทยที่มีประสบการณ์มายาวนาน โดยนี้เป็นเพียงหนึ่งในโครงการดีๆ เพื่ออสังคมจากทาง บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ที่ต้องการทำเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นผ่านทางโครงการต่างๆ

 

Friendship21s เป็นเกมส์มือถือแนว Life Simulation ที่จำลองการใช้ชีวิตผ่านตัวละครสุดน่ารัก โดยตัวละครของเราจะได้ทำความรู้จัก พูดคุย และ ทำภารกิจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ โดยสิ่งที่ผู้เล่นจะได้เรียนรู้จะเป็นเรื่องการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เราเข้าใจผู้คนหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ซึ่งจะมีภารกิจที่หากเราทำตัวเป็นคนดีเกินไปจะนำภัย หรือผลเสียมาสู่ตัวเรา แถมความสัมพันธ์ของเรา และ ตัวละครคนนั้นจะไม่เพิ่มขึ้นด้วย ก็เหมือนกับชีวิตจริงที่มีผู้คนบางประเภทที่แม้เราจะช่วยเหลือเขาแต่เขาก็ไม่ได้มองว่าเราเป็นคนดีหรือคนที่หวังดี นอกจากจะพยายามหาประโยชน์จากตัวเรา

โดยเนื้อหาของตัวเกมส์นั้นได้มีการอ้างอิงมาจากปรัชญาการใช้ชีวิต และ ทฤษฏีการจูงใจคนชื่อดังอย่าง Dale Carnegie ถือเป็นเกมส์ที่นอกจากจะมอบความสนุกให้ผู้เล่นแล้วยังช่วยสอนในเรื่องปรัชญาการใช้ชีวิตให้กับผู้เล่นโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

 

ซึ่งตัวเกมส์นั้นถูกออกแบบมาเพื่อมุ่งหวังผลกำไรในการปลูกฝังคุณลักษณะที่ดีแก่น้องๆ เยาวชน หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ ก็สามารถเล่นและเรียนรู้ได้เช่นกัน โดยตัวเกมส์นั้นจะเปิดให้เล่นฟรี ไม่มีการเติมเงิน หรือการให้ดูโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็เนื่องจากทาง บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ต้องการทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริง และ ด้วยผลตอบรับที่ดีเกินคาดทำให้ทางทีมงานเตรียมสานต่อความสนุกในรูปแบบนี้ที่ดีเยี่ยมมากขึ้นในภาคต่อของ Friendship21s ถือเป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นจากเกมส์ที่เราเหล่าเกมเมอร์ควรให้การสนับสนุน เพื่อต่อไปจะได้มีเกมส์ดีๆ เช่นนี้มาให้เราได้เห็นกันอีก สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Frienship21s/

     

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment