Black Desert Online อยากรวยเชิญทางนี้ 7 ขั้นตอนง่ายๆ หาเงินง่ายรวยไวๆ กับการ “ตกปลา”

…..มาอีกแล้วสำหรับบทความเกี่ยวกับสุดยอดเกม MMORPG ที่ได้รับความนิยมมากๆ ในขณะนี้ ต้องบอกเลยว่าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับเกม Black Desert Online ที่ได้ทำการเปิด OBT เต็มรูปแบบไม่นานมานี้ แล้ววันนี้ทาง Game Ded ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมวิธีหาเงินง่ายๆ รวยไวๆ กับหนึ่งใน Life Skill อย่างการตกปลานั่นเอง โดยจะพาไปดูขั้นตอนการตกปลาตั้งแต่เริ่มจนจบได้ปลาเลยไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะยากจะง่ายแค่ไหน

…..การตกปลาเป็นหนึ่งในอาชีพของ Life Skill ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆ ในหมู่ผู้เล่นเกม Black Desert Online เพราะเป็นการทำ Life Skill ที่ลงทุนน้อยและได้กำไรที่เยอะเกินคาดไว้ โดยเพียงแค่ลงทุนซื้อ เบ็ดอันละ 500 Silver ที่ NPC ตกปลา เท่านั้นก็สามารถไปตกปลาได้แล้ว ทำไมถึงเป็นที่นิยม ? เพราะการตกปลานั้นผู้เล่นไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าหน้าจอคอมอยู่ตลอดเวลา สามารถปล่อยไว้ได้เลย จะมีการตกปลาอัตโนมัติให้อยู่แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหาเงินเข้ากระเป๋าของตนเอง ขึ้นตอนการตกปลาก็ไม่ได้มีอะไรยากเลยเดียว เราจะพาไปดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

7 ขั้นตอนการตกปลา

1. ค้นหา NPC ตกปลา

ผู้เล่นสามารถ ค้นหา NPC ตกปลาที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ในมุมขวาบน ที่หน้าต่าง “ค้นหา NPC ใกล้ตัว” แล้วเลือกไปที่ Icon รูปปลาตามรูป

2. ซื้อเบ็ดตกปลา

เมื่อเข้าร้านค้าแล้วเราจะเห็น เบ็ดตกปลา ในราคา 500 silver เท่านั้น กดมาเลยอย่ารอช้าคุณมาถูกทางแล้ว

3.หาแหล่งน้ำที่อยู่ใกล้ตัว

โดยสถานที่ตกนั้น สามารถตกที่ไหนก็ได้ที่มีน้ำอยู่ ทั้ง แม่น้ำ ,ทะเล ,ห้วย ,หนอง ,บึง ทะเลสาบ เป็นต้นแต่ต้องระวังไว้อย่างนึง ถ้าเป็นที่เป็นน้ำขังจะไม่สามารถตกได้

** ต้องขอเตือนไว้ก่อน บางแหล่งน้ำจะมีจำนวนคนที่ตกมากอยู่แล้ว ในการตกปลาจะมีบอกแจ้งเตือนด้วยว่า ตรงจุดนี้ปลาน้อยแล้ว เพราะ ผู้เล่นจำนวนมากไปอยู่ในจุดนั้นทำให้การได้ปลาจะช้ากว่าปกติสังเกตุได้ง่าย จะมีข้อความปรากฏขึ้นมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนเป็นอักษรสีแดงว่า “น้ำแห้ง” ถ้าแหล่งน้ำตรงไหนที่ปกติจะมีตัวอักษรเขียนว่า “มาก” สีฟ้าอยู่ แปลว่าตรงไหนตกปลาได้อย่างสบายใจปลาเยอะ**

4. รอปลากินเบ็ด

เราก็ปล่อยตัวละครไปได้เลยแล้วก็ รอ รอ รอ รอจนกว่า ปลาจะกินเบ็ดซึ่งจะมี Icon รูปปลาแจ้งเตือนตรงหน้าต่างตัวละครให้เห็นได้อย่างชัดเจนตามรูป

5. กด Space ให้ถูกจังหวะ

ไปที่สีฟ้า ถ้าเรากดผิดจัังหวะและหลอดของเราไปอยู่ฝั่งสีแดง ปลาจะหลุดเบ็ดไปทันทีก็ระวังกันด้วยละ

6. กด WASD ตามลูกศรที่กำหนด

โดยจะมี ทิศทางตัวอักษรปรากฏขึ้นมาตรงหน้าจอให้ผู้เล่นกดตามให้ถูกจังหวะ ถ้ากดผิดปลาหลุดเบ็ดเช่นเคย

7. ได้รับปลาแล้วนำไปขายได้เลย

โดยการขายปลานั้นสามารถนำไปขายได้ที่ NPC การค้า ถ้าหาไม่เจอเพียงก็กดค้นหา NPC บนมุมขวาบน ระบบก็จะพาเราไปหา NPC แล้ว สบายมากใช่มั้ยละ เพียงเท่านี้ก็จบ สอนการตกปลาแล้ว บอกเลยว่ารวยง่ายๆ เลยทีเดียว

…..7 ขั้นตอนง่ายๆ ในการตกปลา เพียงเท่านี้ก็สามารถหาเงินไปใช้จ่ายในเกมกันได้อย่างง่ายๆ แล้วโดยปลาจะแบ่งชนิดออกหลากหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะให้ราคาที่แตกต่างกันไปด้วย ก็ขึ้นอยุู่กับดวงและสถานที่ตก แล้วว่าจะได้ปลาชนิดไหนมาขาย การตกปลาถือว่าเป็นหนึ่งใน Life Skill เท่านั้นเพื่อนๆ สามารถหาเงินในรูปแบบอื่นๆ ได้อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับสไตล์และรูปแบบการเล่นของแต่ละคนด้วย

Credit Image : มูซาชิ เซียนเบ็ด ยอดอัจฉริยะ

Comment