(พรีวิวเกมมือถือ) Onmyoji อัญเชิญเหล่าภูติ กับเกมสไตล์ญี่ปุ่นที่หลายคนเฝ้ารอคอย

ถ้าพูดถึงอีกตำนานหนึ่งของญี่ปุ่นที่ถูกยกเอามาทำทั้งการ์ตูน, นิยาย และภาพยนตร์มากที่สุดเรื่องหนึ่งแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ “องเมียวจิ” กับ “ชิกิงามิ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำนานอันโด่งดังของญี่ปุ่น ข่าวดีก็คือ กำลังจะมีเกมเนื้อหานี้เข้ามาเปิดในบ้านเรา และเป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนให้การรอคอยด้วย นั่นก็คือ Onmyoji ซึ่งเราจะมาแนะนำกันก่อนที่จะได้สัมผัสจริง เร็วๆ นี้ครับ

เกม Onmyoji คือเกมอะไร ?

เป็นเกมมือถือแนว Turn-Base RPG โดยที่มีเรื่องราวในญี่ปุ่นสมัยยุคเฮอัง (ค.ศ. 794 – ค.ศ. 1185) ซึ่งเป็นช่วงที่มีการย้ายเมืองหลวงของญี่ปุ่นไปยังเมืองเกียวโต โดยคนเล่นจะได้รับบทเป็น อาเบะ โนะ เซย์เมย์ (เป็น องเมียวจิ ที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์) ผู้ที่มีความสามารถในการอัญเชิญชิกิงามิ (ภูติของญี่ปุ่น) ที่สูญเสียความทรงจำไปด้วยเหตุผลบางอย่าง คนเล่นจะต้องตามหาความทรงจำของท่านที่หายไปให้ได้

องเมียวจิ และ ชิกิงามิ คืออะไร ?

ชิกิงามิ คือภูตที่เหล่าองเมียวจิแบ่งพลังเวทย์ของตนอัญเชิญออกมา ซึ่งในญี่ปุ่นนั้น ชิกิงามิ จะมีหน้าตาหลากหลายรูปแบบ แล้วแต่พลังอำนาจของเจ้าของ ซึ่งมีตั้งแต่หน้าตาเป็นปีศาจรูปร่างใหญ่โต ไปจนถึงหน้าตาน่ารัก โดยจะมีการอัญเชิญโดยผ่านแผ่นยันต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับโลกของวิญญาณได้ ซึ่งตามตำนานของญี่ปุ่นนั้น จะมีแต่องเมียวจิ ที่ผ่านการศึกษาถึงจะสามารถอัญเชิญมาได้

ซึ่ง องเมียวจิ นั้นก็คือ เหล่านักพรตผู้ศึกษาศาสตร์ยันต์อาคม ควบคุมวิญญาณ และใช้พลังหยิน-หยาง พวกเขามีหน้าที่คอยรักษาสมดุลระหว่างโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์ไว้ หรือจะเรียกว่าเป็นนักปราบปีศาจในญี่ปุ่นสมัยก่อนก็ได้

ระบบเกมเพลย์เป็นอย่างไร ?

ภายในเกมนั้น คนเล่นจะต้องจัดทีม ชิกิงามิ ทั้งหมด 3 ตน ในทีมของเรา โดยที่ตัวละครของเรา (อาเบะ โนะ เซย์เมย์) จะอยู่แนวหลัง คอยสั่งบัญชาการ และบัฟเพิ่มพลัง รวมไปถึงเพิ่มเลือดให้กับ ชิกิงามิ ในทีม โดยคนเล่นจะต้องเลือก ชิกิงามิ ให้ตรงสายในการโจมตีให้เหมาะสมเพื่อที่จะให้ทีมตัวเองมีความแข็งแกร่งในการรับมือกับอีกฝ่ายที่เป็น ชิกิงามิ และเป็นพวกภูติเหมือนกัน

ตัวเกมนั้นจะเป็นการสลับกันโจมตี โดยในเกมนั้นจะมีการบอกลำดับว่า เทิร์นนี้ฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายโจมตี ซึ่งคนเล่นจะสามารถสั่ง ชิกิงามิ ตนเองในการเลือกโจมตีอีกฝ่ายตัวไหนก็ได้ ซึ่ง ชิกิงามิ จะมีการโจมตีและท่าไม้ตายในการโจมตีที่แตกต่างกัน คนเล่นจะต้องหา ชิกิงามิ ทั้งจากการเล่นในเกมและจากการอัญเชิญ (ด้วยพลังเทพทรู) มาจัดทีมตัวเอง และพัฒนาพวกเขาให้มีพลังที่สูงขึ้น

ทำไมเกมนี้ถึงมีหลายคนรอคอย ?

ถ้าจะให้พูดง่ายๆ เรื่องราวของญี่ปุ่นนั้นเป็นอะไรที่คนไทยหลายคนรู้จักและคุ้นเคย คนไทยบางคนรู้เรื่องราวของญี่ปุ่นราวกับไปอยู่ที่นั่นเยอะก็มี แถมเรื่องราวขององเมียวจิและชิกิงามิ นั้นก็ปรากฎตามการ์ตูน, นิยาย, ภาพยนตร์ และเกมต่างๆ มานับไม่ถ้วน เลยทำให้คนไทยหลายคนรู้จักเรื่องราวของเหล่าชิกิงามิ ได้ไม่ยาก

อีกทั้ง แม้ว่าเกมนี้ผู้พัฒนาเกมจะเป็นชาวจีน แต่มีการพัฒนาตัวเกมให้ออกมามีกลิ่นอายญี่ปุ่นแท้ๆ จนไม่รู้เรื่องเลยว่าทีมพัฒนาเกมเป็นชาวจีน ทั้งการออกแบบตัวละคร และเลือกนักพากย์ญี่ปุ่นนั้นต่างก็เป็นระดับแนวหน้าทั้งนั้น สำคัญคือ การดีไซด์ตัวละคร โดยเฉพาะชิกิงามิ ให้ออกมาดูน่ารัก น่าเกรงขาม ถูกใจกับคนเล่นที่ชื่นชอบอนิเมะญี่ปุ่นอย่างมาก จนเรียกได้ว่านี่เป็นเกมกลิ่นอายญี่ปุ่น เพื่อคนรักญี่ปุ่นอย่างแท้จริงเลยละครับ

นอกจากนี้ ตัวเกมยังเด่นเรื่องระบบเกมเพลย์ที่ทำให้คนเล่นทั้งวางแผนและรับมืออีกฝ่ายด้วยระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสแล้ว ในเกมยังมีระบบ เทคโนโลยีบอกตำแหน่ง Location Based Services (LBS) ซึ่งระบบนี้ตัวเกมจะแสดงแผนที่จาก Google map ให้ดูว่า เราและเพื่อนของเราอยู่ด่านไหนแล้ว และพื้นที่ที่เราอยู่นั้นมีคนเล่นเกมนี้อยู่เยอะแค่ไหน และเห็นว่ามีระบบที่จะมีเหล่าภูติร้ายออกมาโจมตีตามด่านต่างๆ ซึ่งคนเล่นจะต้องระดมพลในการไปปราบพวกมัน ซึ่งทำให้สวมบทบาทเป็นนักปราบปีศาจ ในฐานะของ องเมียวจิ ได้อย่างแท้จริงเลยหละครับ

เตรียมฟิน และเตรียมสนุกกันได้เลยสำหรับเกม Turn-Base RPG สไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่หลายคนกำลังรอคอย กับ Onmyoji เตรียมอัญเชิญคู่หูชิกิงามิ ของคุณ และร่วมผจญภัยตามหาความทรงจำที่หายไป เร็วๆ นี้ ให้บริการภาคภาษาไทยโดย “การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)” ติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้เลยที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยครับ

Comment