เล่นไม่ด้ายยยย!!…ก็แก้สิ วิธีแก้ Pokemon Go เล่นไม่ได้ (มีคลิป) [iOS/Android]

16-08-06-pg 001

ข่าวดีสำหรับเทรนเนอร์ชาวไทย ที่หลายๆคนตั้งตารอตั้งแต่ เดือนกรกฏา ในที่สุด Pokemon Go จากค่าย Niantic ก็เปิดในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ว่า…ในขณะที่เหล่าเทรนเนอร์สนุกสนานกับการไล่จับโปเกม่อนอยู่นั้น ปรากฏว่ามีคนบางกลุ่มไม่สามารถเล่นได้ ติดปัญหา GPS Signal not Found /Failed to detect Location ซึ่งถึงเปิดเกมเข้าไปได้แต่จะไม่เจอโปรเกม่อนหรือยิมเลย(แล้วจะเล่นยังไง?) สร้างความหงุดหงิดมาก(โดยเฉพาะผู้เขียน) ดังนั้นเลยไปค้นหาข้อมูลวิธีแก้เผื่อจะเจอ และมาแบ่งปันให้เพื่อนๆกัน เอาล่ะวันนี้เรามาดูวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้กัน!

16-08-06-pg 002

 

วิธีการแก้ไข

ก่อนอื่นต้องเช็คสเป๊คเครื่องก่อน ว่าเครื่องสามารถเล่น Pokemon Go ได้ไหม ถ้าสเป๊คเครื่องเล่นได้ก็ทำวิธีการแก้ไขต่อไปได้เลย

วิธีการแก้ไขสำหรับ iOS

– iPhone 5 ขึ้นไป

– iOS 8 ขึ้นไป

สำหรับใครที่ใช้ iPhone ต่ำกว่ารุ่น 5 หรือใช้ iOS เวอร์ชั่นต่ำกว่า 7 อดแน่นอน ดังนั้นรีบไปอัพเกรดซะ แต่หากมีครบแล้วยังติดปัญหา Signal not Found /Failed to detect Location ให้แก้ดังนี้

  1. เข้าไปที่ Setting >Privacy >Location Services > เลือกเปิด Location Services
  2. หากยังแก้ไม่ได้ให้ไปที่ Setting >Privacy >Location Services >Pokemon Go แล้วเลือก While Using th App
  3. หากยังแก้ไม่ได้อีก ให้ไปที่ Setting >General >Reset จากนั้นกดที่ Reset Network Setting ซึ่งต้องใส่ passcode ของเครื่อง (พาสปลดล็อคหน้าจอ)

* ข้อควรระวัง : หลัง reset network ข้อมูลอื่นๆจะไม่หายไป  แต่จะต้องใส่รหัส wifi ใหม่ทั้งหมด โปรดจดรหัสไว้

  1. จากนั้นก็เข้าเล่นเกมได้เลย

16-08-06-pg 003 16-08-06-pg 004

 

วิธีแก้ไขสำหรับ Android

– Android 4.4 ขึ้นไป

– หน้าจอ 720×1280 ขึ้นไป

– มีระบบ GPS

– Intel CPU ไม่รองรับ

สำหรับแอนดรอยวิธีแก้จะแบ่งเป็น 2 แบบได้แก่

–  ผู้ที่ใช้ Intel CPU

ได้แก่เครื่อง Asus ZenFone ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น 2, 3, 5, 6, Laser ,Go ,Selfie หรือรุ่นอื่นๆที่ใช้ชิบจาก Intel วิธีแก้คือ

  1. โหลด Apk จาก link ด้านล่างมาติดตั้ง ซึ่งต้องโหลดมาติดตั้งใหม่ทุกครั้งที่เกมเปลี่ยนเวอร์ชั่น แต่ก็ดีกว่าเล่นไม่ได้ใช่ไหมล่ะ?
  2. หลังติดตั้งเสร็จหาก ขึ้นว่า GPS Signal not Found /Failed to detect Location ให้แก้ตามวิธีด้านล่าง
  3. หากใครเข้าไปยังจอดำ ให้ลองไปอัพเดท firmware จากทาง Asus ให้ใหม่ล่าสุด แต่หากยังไม่ได้อีก ก็ต้องยอมตัดใจ รอผู้พัฒนาซะอัพเดทซะเถอะ!

Link APK : http://goo.gl/2cwiqE

 

– ผู้ที่ขึ้น GPS Signal not Found /Failed to detect Location

สำหรับผู้ที่ติดปัญหานี้ เวลาเข้าเกมจะไม่มี ยิม ไม่มีเสา ไม่มีโปเกม่อน หรืออะไรเลย ทำให้ไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากระบบ GPS มีปัญหา แก้ดังนี้

  1. เข้าไปที่ Setting >Location >Mode ปรับเป็น High accuracy (ตั้งค่า >ตำแหน่ง>ปรับเป็นโหมด ความแม่นยำสูง)
  2. จากนั้นไปที่ Setting>Apps >Pokemon Go >Permissions >กดเปิดให้หมดทุกอัน (ตั้งค่า>แอปพิเคชั่น>Pokemon Go >สิทธิ์การเข้าถึง)
  3. หากยังไม่หาย ให้ไปที่ Setting>About Phone >กดที่ Build number รัวๆ จนขึ้นคำว่า No need,you are developer (ตั้งค่า>เกี่ยวกับโทรศัพท์>กดที่ Build number รัวๆ จนขึ้นคำว่า คุณเป็นผู้พัฒนาแล้ว
  4. เข้าไปที่ Setting>Developer option >ปรับ Mock locations เป็นปิด (ตั้งค่า>สำหรับผู้พัฒนา> ปรับ อนุญาตให้จำลองตำแหน่ง เป็นปิด
  5. รีสตาร์ทเครื่องหนึ่งรอบเข้าเกม

16-08-06-pg 005 16-08-06-pg 006

เอาล่ะ เรามาทดสอบจริงกัน

เนื่องจากผู้เขียนไม่มี iPhone ดังนั้นจึงจะขอทดสอบเฉพาะ Android  ที่มีปัญหา GPS Signal not Found /Failed to detect Location แก้ข้อ 1-2 แล้วก็ยังเป็นอยู่

16-08-06-pg 007

เมื่อแก้ครบ 5 ข้อ (ติดปัญหาเครื่องจำลอง GPS อัตโนมัติ ต้องปิดออก) ก็จะสามารถเล่นได้แบบมีเสาแล้ว มีแลนมาร์คแล้ว เย้!  คือมันดีมาก! เท่านี้ก็สามารถเข้าสู่เส้นทางนักเทรนเนอร์กันได้แล้ว!!

16-08-06-pg 008

แลนมาร์คแปลกๆแถวบ้านผู้เขียน!?

 

ทั้งหมดขอขอบคุณ TechSnix ผู้เผยแพร่วิธีแก้ไข และสามารถชมวิธีแก้ไขได้ในคลิปด้านล่าง

Comment