Disney ร่วมมือกับ Hipster Whale พัฒนาเกม Disney Crossy Road

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวจากค่ายเกม Disney ที่เผยว่า กำลังมีแผนพัฒนาเกม Disney Crossy Road ร่วมกับทีม Hipster Whale ที่เป็นเจ้าของเกม Crossy Road ตัวจริง โดยในเกมนี้เราจะได้เห็นตัวละครจาก Disney ตัวอย่างเช่น Mickey Mouse และ Donald Duck มาโชว์ทักษะกระโดดหลบรถและสิ่งกีดขวางข้ามถนนกันอย่างสนุกสนาน

พูดถึง Crossy Road นั้น เป็นเกมหน้าตาน่ารัก และค่อนข้างโด่งดัง จนถูกกล่าวถึงในงานเปิดตัว Apple TV ใน Apple Special Event มาแล้วด้วย ตัวละครหลักคือ ไก่สีขาว (ดังภาพด้านล่าง) ซึ่งเราสามารถปลดล็อคตัวละครเพิ่มได้เรื่อยๆ แต่ละตัวก็จะมีความน่ารักแตกต่างกันไป

คลิปเรียกน้ำย่อยสำหรับเกม Disney Crossy Road ค่ะ

 

นับว่าเป็นไอเดียที่เยี่ยมยอดจาก Disney ที่เจรจาร่วมมือพัฒนา Crossy Road กับทางทีม Hipster Whale อย่างแรกคือค่ายนี้เคยสร้างผลงานที่ได้รับความนิยมมาแล้วอย่างเกม Pac-Man ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับความสนใจอยู่เรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด

อีกอย่างคือทาง Disney ก็มีตัวละครน่ารักๆมากมายอยู่แล้ว ทั้งจาก Disney และ Pixar มากกว่า 100 ตัวละคร อาจมีการเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ให้สอดคล้องกับความเป็น Disney เช่น จุดหมายปลายทางของการข้ามถนนคือการไปสู่ Disney Land เป็นต้น ส่วนตัวเกมจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่นั้น แฟนๆดิสนีย์คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปค่ะ

 

Source: ‘Disney Crossy Road’ Revealed, is ‘Crossy Road’ with Mickey and Friends

Comment