Disney Crossy Road มาแล้ว! ปล่อย Soft launch ในแคนาดาก่อนเป็นที่แรก

หลังจาก Disney ประกาศร่วมมือกับทีม Hipster Whale เพื่อพัฒนาเกม Disney Crossy Road ไปเมื่อไม่นานมานี้ (อ่านข่าวเก่า) ตอนนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ (soft launch) และปล่อยให้ดาวน์โหลดในประเทศแคนาดาไปแล้วเมื่อวานนี้

สิ่งที่เราจะพบในเกม Disney Crossy Road

  • แน่นอนว่าเราจะได้เห็นตัวละครจาก Disney และ Pixar มากกว่า 100 ตัว เช่น Mickey Mouse Buzz Lightyear, หรือ Mufasa ก็ตาม มาโลดแล่นอยู่ในเกม
  • มี world ทั้งหมดถึง 9 worlds ที่มี theme จาก Toy Story, The Haunted Mansion, และ The Lion King
  • เพิ่มเติมอุปสรรคจาก Crossy Road เวอร์ชั่นเดิม เช่น พายุหิมะ ถังน้ำมันที่กลิ้งอย่างไม่มีที่มา เป็นต้น
  • กราฟฟิคสีสันสดใส มาในสไตล์เกม 8-bit พร้อมเพลงประกอบที่เราคุ้นเคย
  • มีระบบแชร์คะแนนไว้ทับถมเพื่อนๆด้วย

ส่วนวิธีการเล่นนั้นก็คล้ายๆกับตัวเกมต้นฉบับ Crossy Road เลย นั่นคือเราจะต้องพาตัวละคร Disney หรือ Pixar ข้ามถนนไปให้ถึงฝั่งด้วยการ tap ที่หน้าจอสมาร์ทโฟนของเรา โดยจะต้องใช้ความระมัดระวังอุปสรรคต่างๆ ไม่ให้ตัวละครถูกรถชน เป็นต้น

มาดูภาพประกอบในเกมกันบ้าง

DisneyCrossyRoad3

 

DisneyCrossyRoad2

 

DisneyCrossyRoad1

จากภาพประกอบจะเห็นว่ามีตัวละครจากอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดอย่าง Nick Wilde และ Judy Hopps จาก Zootopia ด้วย ทันสมัยไม่เบาเลยนะเนี่ย

แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ตอนนี้ Disney Crossy Road ยังถูกจำกัดให้ดาวน์โหลดเฉพาะประเทศแคนาดาเท่านั้นและแหล่งข่าวก็ยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าจะปล่อยให้ดาวน์โหลดทั่วโลกในช่วงไหน ถ้าใครสนใจอยากจะเล่นก่อนก็พอจะมีวิธีอยู่บ้าง สำหรับชาว iOS สามารถทำได้ด้วยการเปลี่ยน Apple ID ให้เป็น store Canada ส่วนชาว Android อาจจะต้องใช้แอปพลิเคชั่นตัวช่วยเพื่อเข้าไปดาวน์โหลด .apk มาติดตั้งนั่นเอง

ส่วนใครอยากจะรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น คาดอีกไม่นานคงได้เล่นกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

Source:  Disney Crossy Road soft launches in Canada 

 

Comment