Monster Hunter Stories เปิดจำหน่ายบนสโตร์ไทยทั้ง iOS และ Android เรียบร้อยแล้ว มีเวอร์ชั่น DEMO ให้ได้ลองเล่นก่อนซื้อ

 

ได้เวลาสนุกของคนทั้งโลกเมื่อทาง Capcom ได้ปล่อยซีรี่ย์ใหม่ Monster Hunter Stories ซึ่งเป็นเกมส์มือถือที่นำธีมของเกมส์ชื่อดังอย่าง Monster Hunter มาปรับเปลี่ยน เสริมความเป็น RPG มากยิ่งขึ้น แถมเนื้อหาภายในเกมส์ยังแตกต่างจาก Monster Hunter เวอร์ชั่นปรกติ เพราะในเวอร์ชั่นนี้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับเหล่ามอนส์เตอร์ เพื่อให้มาช่วยเราสู้หรือมาช่วยอำนายความสะดวกให้เราหลากหลายได้ด้วย

 

Monster Hunter Stories นั้นจะเหมือนเป็นเนื้อเรื่องที่แยกจากซีรี่ย์ดั้งเดิม ตามเนื้อเรื่องคร่าวๆ ชนเผ่าของเรานั้นแยกตัวจากเผ่าดั้งเดิมที่จะเน้นการล่าเนื่องจากเบื่อหน่ายกับการต่อสู้ที่ไร้จุดสิ้นสุด แถมพวกเขายังพบวิธีที่จะนำมอนส์เตอร์ในโลกนี้มาเป็นเพื่อนซึ่งนับเป็นความลับที่ต้องเก็บรักษาไม่ให้วิทยาการนี้ออกไปสู่โลกภายนอก จึงเป็นที่มาของกฏของหมู่บ้านว่าเมื่อได้รับเลือกให้เป็นนักรบของหมู่บ้านที่เรียกว่า Rider จะไม่ได้รับอนุญาติให้เราออกไปไกลจากหมู่บ้าน โดยตัวเกมส์นั้นจะมีระบบที่หลากหลายอย่างการสะสมเหล่า Poogie ที่หลงทางอยู่ในแผนที่มากมายหลายชนิด จับแมลง ตกปลา และ ระบบเด่นคงเป็นเรื่องของการลุยรังของมอนส์เตอร์เพื่อเอาไข่มาฟักเพื่อจะได้มอนส์เตอร์มาเป็นพวก

 

สำหรับระบบการต่อสู้ของเกมส์นี้จะเป็นแนว Turn-Based ที่มีลูกเล่นหลากหลายไม่น่าเบื่อ การโจมตีเราจะต้องเลือกเป้า และ รูปแบบการโจมตีที่มีให้เลือก 3 รูปแบบนั่นคือ Power, Speed และ Tech ซึ่งจะมีการแพ้ทางกันถ้าเราเลือกรูปแบบการโจมตีที่ชนะทางจะสามารถโจมตีโดยที่ไม่โดนความเสียหายในเทิร์นนั้นไปเลย เช่นกันเมื่อเราโจมตีด้วยท่าที่แพ้ทางเราก็จะโดนโจมตีโดยที่ไม่สามารถสวนการโจมตีได้ในเทิร์นนั้นเช่นกัน นอกจากนั้นเมื่อเรา และ คู่หูของเราโจมตีเป้าหมายเดียวกัน ใช้รูปแบบการโจมตีแบบเดียวกัน ซึ่งรูปแบบการโจมตีนั้นจะต้องได้เปรียบรูปแบบการโจมตีของเป้าหมายด้วยท่า โจมตีคู่ ที่สามารถสร้างเดเมจได้อย่างรุนแรง หรือการ โจมตีในรูปแบบคอมโบ ที่เมื่อเราเลือกรูปแบบการโจมตีได้ตรงกับที่กำหนดไว้ เช่น Tech+Tech+Power ก็จะกลายเป็นท่าโจมตีพิเศษได้เช่นกัน

 

แม้จะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับ Monster Hunter Stories ที่ทำให้เวอร์ชั่นนี้แตกต่างจาก Monster Hunter ในภาคอื่นๆ อย่างมาก แต่รับรองได้เลยว่าความสนุกนั้นไม่แพ้เวอร์ชั่นไหนแน่นอน ซึ่งหากใครไม่มั่นใจว่าจะคุ้มค่ากับที่ต้องเสียเงินประมาณ 700 บาท ก็สามารถไปดาวน์โหลด Monster Hunter Stories: The Adventure Begins มาทดลองกันก่อนได้เลย ถ้าถูกใจค่อยซื้อตัวเต็มมาลุยกัน

 

       

Monster Hunter Stories: The Adventure Begins (เวอร์ชั่น DEMO ทดลองเล่นฟรี)

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded