คุ้ยหีบสมบัติ แนะนำ “ไอเทม” ช่วยเล่นสุดเทพใน Onimusha Soul

Onichara5

ในเกม Onimusha Soul ผู้เล่นหลายคน มักจะให้ความสำคัญกับการสร้างเมือง สร้างทรัพยากร จัดทัพสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นหลัก จนบางครั้งไม่ได้สนใจปล่อยไอเทมที่ได้รับมาจากการทำเควสต์ หรือระบบไว้เฉยๆ จนแทบจะล้นกล่อง ฉบับนี้จึงอยากแนะนำไอเทมต่างๆ ในเกมที่มีจำนวนมาก ให้ผู้เล่นเลือกใช้งานเสริมประสิทธิภาพของกองทัพของตนให้เทพขึ้น และช่วยให้การเล่นเกมฟินกันไปสุดๆ ทีเดียว

oniitem

บางคนมีไอเทมเต็มไปหมดไม่ได้ใช้

ไอเทมประเภทฟื้นฟู

อย่างที่ผู้เล่นทุกคนรู้ๆ กันอยู่แล้ว การก่อสร้างสิ่งก่อสร้างในเมือง, การเข้าไปเล่นเนื้อเรื่อง และกำจัด Raid boss ใน Onimusha Soulต้องอาศัยแต้มในการเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งในหลายๆ ครั้งแต้มพวกนี้อาจมีไม่เพียงพอที่เราจะเล่นกันได้ยาวๆ ได้ ในเกมจึงมีไอเทมประเภทฟื้นฟูแต้มมาให้ใช้ แบ่งออกเป็น 4ชนิดได้แก่ ยาม่วง ที่ช่วยเพิ่มแต้มกิจการรัฐ, ยาเขียว ที่ช่วยเพิ่มแต้มเนื้อเรื่อง, ยาแดง สำหรับฟื้นฟูแต้ม Raid Boss และสุดท้ายของดีที่สุดอย่าง สุดยอดแห่งยา ที่ช่วยฟื้นฟูแต้มทุกชนิดได้ในการกดนิ้วคลิกครั้งเดียว

ซึ่งไอเทมพวกนี้มีให้เลือกทั้งแบบเติมแต้มให้ครึ่งหลอด [50%] และเติมแต้มให้เต็มหลอด[100%] สามารถเลือกใช้กันตามใจชอบ ใครงบเยอะสามารถหายาพวกนี้จากร้านไอเทม ช็อป ซึ่งมีขายแบบเดี่ยวๆ หรือเป็นแพ็กเกจลดราคา หรือใครไม่อยากเสียเงินสามารถหายาได้จากการเคลียร์เนื้อเรื่องตำนานโอนิจนจบบท หรือการเล่นเซียมซีปีศาจ เป็นต้น

oniitem1

 

ไอเทมประเภทเสริมแกร่ง

ไอเทมประเภทนี้ ตอนนี้ยังมีเพียง “กระดิ่งถอดหินเสริมพลัง” เท่านั้น ซึ่งในอนาคตเราต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาทำให้ว้าวกันอีกไหม สำหรับตัวกระดิ่งถอดหินเสริมพลังจะใช้สำหรับการถอดหินเสริมพลังออกจากค่าพลังที่เราใช้หินเสริมอัพให้กับขุนพลไปแล้ว เพราบางครั้งเราอาจจะได้ขุนพลที่ดีและน่าปั้นกว่าตัวเก่า ทำให้เราจำเป็นต้องถอนหินเสริมพลังที่เราอัพไปแล้วไม่ให้เสียของ ไม่ว่าจะเป็นหินเพิ่มค่าการโจมตี ค่าการป้องกัน และค่าปัญญา ซึ่งเมื่อเราใช้งานกระดิ่งถอดหินเสริมพลังแล้วจะทำให้เราได้หินเสริมพลังคืนมาทุกเม็ดเท่ากับที่เราเสริมไป โดยที่เลเวล และระดับของขุนพลของเราจะยังอยู่เหมือนเดิมกับตอนที่ค่าพลังยังอยู่

ส่วนการหากระดิ่งถอดหินเสริมพลังค่อนข้างหายาก นอกจากการซื้อผ่านไอเทมช็อปแล้ว สามารถเสี่ยงดวงได้กับเซียมซีปีศาจ หรือผ่านภารกิจของระบบที่อยู่เลเวลสูงๆ เท่านั้น

oniitem2

ไอเทมประเภทอัพเกรด

เวลาที่ผู้เล่นอัพเกรดระดับของตัวละคร หลายๆ ครั้งจะมีปัญหาที่การอัพเกรดขุนพลล้มเหลว ทำให้ขุนพลที่เป็นผู้อุทิศตัวหายไปเลย ซึ่งถ้าขุนพลที่หายไปเป็นขุนพลหายากคงรู้สึกใจอยากเอาหัวตัวเองทุบคีย์บอร์ดกันไปตามกันๆ ในเกมจึงต้องมีไอเทมที่ช่วยการันตีการอัพเกรดขุนพลให้ได้ผล 100% เพื่อช่วยผู้เล่น อย่าง “อัญมณีวิเศษใหญ่” ที่สามารถป้องกันขุนพลหายจากการอัพเกรดล้มเหลว โดยอัญมณีวิเศษใหญ่นี้สามารถหาได้จากการซื้อผ่านไอเทม ช็อป เจ้าเก่า หรือการเลือกเสี่ยงดวงในเซียมซีปีศาจ

oniitem3

ไอเทมประเภทสืบทอด

ไอเทมประเภทนี้เหมือนไอเทมประเภทเสริมแกร่ง และอัพเกรดที่ยังมีไอเทมเพียงแค่อย่างเดียวในหมวด ซึ่งได้แก่ “ยันต์คุ้มภัยที่สืบเนื่องมา” ไอเทมหมวดนี้จะคล้ายๆ ไอเทมประเภทอัพเกรดที่เป็นการคุ้มครองขุนพลเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ไอเทมประเภทสืบทอดจะใช้สำหรับป้องกันขุนพลที่เป็นผู้อุทิศตัวหายจากการสืบทอดสกิลล้มเหลว ทำให้ถึงแม้การสืบทอดสกิลไม่สำเร็จ ตัวขุนพลที่เป็นผู้อุทิศสกิลยังคงอยู่ไม่หายไป ซึ่งหากอยากใช้ไอเทมประเภทนี้ ผู้เล่นจะสามารถหาได้จากเซียมซีปีศาจ และไอเทมช็อป เหมือนกันไอเทมอีกสองหมวดที่ผ่านมา

oniitem4

ไอเทมประเภทกุญแจ

ไอเทมประเภทสุดท้ายนี้ ใช้สำหรับเปิดกล่องสมบัติที่ได้จากการลงดันเจี้ยนทำเควสต์ในมิติมายาที่มีให้เล่นถึง 2,500 ชั้น ซึ่งกล่องพวกนี้หากไม่ใช้กุญแจในการช่วยเปิด เราจะมีโอกาสที่เปิดกล่องไม่ออกและเสียกล่องสมบัติและของในนั้นไปเลย ไอเทมกุญแจจึงมีขึ้นเพื่อช่วยให้เราสามารถเปิดกล่องสมบัติได้แบบ 100% โดยกุญแจจะแบ่งออกเป็น 3 ชนิด ได้แก่ กุญแจทองแดง, กุญแจเงิน และกุญแจทอง ซึ่งซื้อได้จากไอเทมช็อป หรือจากการทำเควสต์เนื้อเรื่องตำนานโอนิจนจบบท, การใช้เซียมซีปีศาจ ซึ่งความยากง่ายในการได้กุญแจก็จะมีมากน้อยตามระดับของกล่องที่กุญแจสามารถเปิดได้

อ่านจบแล้วสำหรับเพื่อนๆ ผู้เล่นคนไหนที่อยากลองใช้ไอเทมที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ สามารถคลิกเข้าไปที่เมนูร้านค้าเพื่อลองใช้ไอเทมที่ตัวเองมีอยู่ ซึ่งหากใครทำเควสต์ตำนานโอนิ หรือเล่น Tutorial จนจบน่าจะมีไอเทมให้ลองใช้อย่างน้อยคนละชิ้น ใครลองแล้วติดใจ อย่าลืมหาไอเทมพวกนี้มาใช้จะได้ฟินอินกันไปสุดๆ <3

เข้ามาเล่นเกมได้ที่นี่ http://onimushasoul.playpark.com/th/

ติดตามข่าวสารแบบ อัพเดตได้ที่ Fanpage Playpark Oni-Soul TH https://www.facebook.com/Playpark.OniSoul.TH?ref=hl

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment