มารู้จัก คราฟแมน ผู้ช่วยมือฉมังแห่ง Seal Web กันเถอะ!

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ คราฟแมน ผู้ช่วยที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านต่างๆให้เรา ไม่ว่าจะตีบวก อัพเกรด เสริมพลัง ฝังหิน สืบทอด ทำอาหาร หรือแม้กระทั่งช่วยหาอาหารให้สัตว์เลี้ยง และยังหาของอีโวสัตว์เลี้ยงให้เราอีกด้วย ผู้ช่วยดีๆแบบนี้ต่องหามาช่วยไว้บ้างซะแล้ว

ระบบ คราฟแมน

คราฟแมน คือผู้ช่วยของเรา โดยระบบจะเปิดให้เมื่อเราเข้าสู่บทที่ 2 ตามเนื้อเรื่องและทยอยปลดฟังก์ชั่นต่างๆ พร้อมวิธีการใช้งานขั้นต้นไปเรื่อยๆ วันนี้เรามาดูระบบต่างๆของ คราฟแมน กัน

สำรวจ

เราสามารถส่งคราฟแมน ออกไปหาไอเทมต่างๆได้ โดยการคลิกที่หน้าสำรวจ เลือกพื้นที่และเลือกชนิดไอเทมที่อยากไปหา ระหว่างตัดไม้และขุดเหมือง โดยไอเทมจะอยู่ในกระเป๋าคราฟแมน สำหรับไอเทมที่หามาได้นั้นสามารถใช้เป็นอาหารสัตวเลี้ยงอีโวสัตว์เลี้ยงได้

สกิล

สกิลของคราฟแมน ในการให้คราฟแมนทำอะไรต่างๆจำเป็นจะต้องมีสกิลถึงเสียก่อน เช่น การหลอมอุปกรณ์ หากคราฟแมนมีระดับสกิลย่อยต่ำ จะไม่สามารถหลอมอุปกรณ์ระดับสูงได้ ดังนั้นจึงต้องอัพ LV ให้คราฟแมนและอัพสกิลนั้นๆเสียก่อน

อัพเกรด

อัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่งให้อุปกรณ์ โดยยิ่งมีระดับสกิลอัพเกรดสูงจะยิ่ง เพิ่มระดับอัพเกรดได้สูง และเพิ่มโอกาสในการอัพเกรดติดด้วย

เสริมค่า

เป็นการตรวจสอบคุณสมบัติเพิ่มเติมของอุปกรณ์นั้นๆ เรียกง่ายๆว่าสุ่มค่าพลังที่เพิ่ม ซึ่งยิ่งมี LV สูงจะยิ่งตรวจสอบเพิ่มค่าพลังได้มากขึ้นตามระดับสกิล โดยหินการเสริมค่าสามารถได้รับจากการย่อยอุปกรณ์

บวก G

เป็นการอัพเกรดขั้นสูง ที่สามารถอัพเกรดได้เฉพาะอุปกรณ์ G เท่านั้น วิธีการทำให้อุปกรณ์ธรรมดาเป็นอุปกรณ์ G คือ เสริมค่าอุปกรณ์ให้เป็นระดับ 19 ขึ้นไป

ฝังหิน

เพิ่มธาตุให้กับอาวุธด้วยการฝังหินธาตุ โดยอาวุธจะกลายเป็นธาตุตามหินและจะโจมตีมอนสเตอรที่แพ้ทางได้รุนแรงขึ้น

สืบทอด

ย้ายค่าพลังที่ได้ทำการเสริมค่า หรืออัพเกรด ไปยังอุปกรณ์ใหม่ โดยยิ่งมีสกิลสืบทอดสูง จะสามารถสืบทอดให้กับอุปกรณ์ที่มีระดับสูงขึ้นได้

หลอม

นำอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่ใช้มาหลอมเป็นวัตสุดที่สามารถเสริมค่าได้ โดยยิ่งมี LV สกิลหลอมสูงขึ้น จะยิ่งย่อยอุปกรณ์ที่มีระดับสูงมากขึ้นได้

บวกG


เป็นฟังก์ชั่นที่สร้างหินธาตุหรือหิน G ที่ใช้ในการตีบวก G ได้ โดยจะต้องรวบรวมหินธาตุแต่ละธาตุต่างๆมาสร้างเป็นหิน G  ยิ่ง LV สร้างสูงก็ยิ่งสร้างระดับหินที่สูงมากขึ้นตาม  หรือสามารถนำหินธาตุมาหลอมให้ LV สูงมากขึ้นได้

อาหา

สามารถทำอาหารที่เพิ่มค่าพลังชีวิตหรือ Status ชั่วคราวได้ หรือใช้เป็นอาหารสัตว์เลี้ยงหรือวัสดุอีโวก็ได้เช่นกัน โดยยิ่ง สกิล LV สูงก็ยิ่งสามารถทำอาหารได้หลากหลายชนิดมากขึ้น

การหาวัสดุวิวัฒนาการ
และสำหรับการหาวัสดุในการวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยง ให้ดูตรงช่องไอเทมที่ต้องการ ซึ่งจะมีประมาณสิบกว่าอย่าง ให้เราหามาแค่ 5 อย่างพอโดยดูจาก วิธีการได้รับ ถ้าเป็นพวกดรอปจากมอนสเตอร์ให้ไปตีมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ แต่หากได้จากส่งสำรวจ เราสามารถส่งคราฟแมนออกไปสำรวจหาของเหล่านี้ได้ โดยการเลือกสถานที่ที่ระบุไว้ในไอเทมนั้น แล้วกดส่งให้คราฟแมนไปสำรวจ  ซึ่งของที่สำรวจมาได้จะอยู่ในกระเป๋าของคราฟแมน สามารถดึงออกมาได้เลย

สำหรับการอัพสกิล ในช่วงแรกให้อัพเสริมพลังประมาณ 8-10 สืบทอดประมาณ 6-7  ย่อย 7 ขึ้นไป เสริมค่าอัพให้เต็ม และสร้างประมาณ 5-7  ส่วนบวก G ค่อยอัพตอนมีอาวุธ G แล้ว และอาหารจะอัพก็ได้ไม่อัพก็ได้