[PC-Web]ที่สุดของเกมหัวร้อนจากผู้สร้างคนไทย ไบรอันผจญภัย

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยพอได้ยินชื่อเกม ไบรอันผจญภัย หรือ Brian’s Adventures กันบ้าง โดยไบรอันผจญภัย เป็นเกม RPG ฝีมือคนไทยแท้ๆ ที่สร้างขึ้นโดยได้แรงบรรดาลใจจาก Bad luck Brian หรือ ตัวซวยไบรอัน ที่เคยเป็น มีม(Meme) หรือกระแสมุกขำขันที่แพร่หลายอย่างมากในอินเตอร์เน็ตโซเชียล จากผู้สร้างชาวไทยที่อยากจะให้คนไทยได้สัมผัสความหัวร้อนกันบ้าง(หรอ?)

 

ตัวอย่าง meme ของไบรอัน ผู้เป็นตัวแทนแห่งความซวยทั้งปวง

 

ตัวเกม ไบรอันผจญภัย แม้ยังเป็นแค่ Demo แต่มีความยากที่เรียกได้ว่าน้องๆดาร์คโซลประเทศไทยเลย เพราะความซวยของไบรอัน ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ซวยตลอด ตัวเกมจึงมีความยากสูงมาก ที่ไม่ว่าจะขยับอย่างไร หากพลาดล่ะก็มีตายทันที!

 

ตัวเกมก็เป็น RPG เนื้อเรื่องก็คือ เจ้าหญิงถูกจับตัวไปไบรอันจึงต้องออกผจญภัยแฝงไปด้วยอารมณ์ขัน และความเกรียนของผู้พัฒนา โดยตัวเกมไม่ได้เน้นฉากต่อสู้เท่าไหร่ เน้นความสังเกตุและจดจำในการผ่านด่านซะมากกว่า น่าจะใกล้เคียงกับคำว่า Puzzle ซะมากกว่า

 

และหากเราพลาดตายล่ะก็จะขึ้นฉาก Game Over พร้อมกับนับจำนวนที่ตายทำให้หัวร้อนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นตามฉากต่างๆอีกด้วย เช่น กองไฟ ท่อนไม้ หลุม ซึ่งมันจะไม่ใช่พวกประกอบฉากอีกต่อไป นอกจากนี้ก็ต้องระวังพวกสัตว์ต่างๆ กับดักไม่ต้องพูดถึง เพียบบบ!

 

ตัวเกมมีเวอร์ชั่น Demo 2 เวอร์ชั่นได้แก่

  • เวอร์ชั่นแรก : เป็นเวอร์ชั่นเปิดตัว หากยังไม่เคยเล่นแนะนำให้โหลดเวอร์ชั่นนี้มาเล่นก่อน
  • เวอร์ชั่น Extra : เป็นเวอร์ชั่น ต่อจากเวอร์ชั่นแรก แนะนำให้เล่นเวอร์ชั่นแรกให้จบก่อน เพราะตัวเกมมีความยากกว่าเวอร์ชั่นแรกเยอะมาก (ยังยากไม่พออีกเรอะ)

คลิกที่รูปเพื่อโหลด ฟรี!

 

การลงตัวเกมนั้นง่ายมาก
เพียงแค่ดาวโหลดตาม link ด้านล่าง จากนั้นแตก zip ก็สามารถเล่นได้เลย หรือเล่นผ่านบราวเซอร์เว็บก็ได้ แต่ภาพจะมีประสิทธิภาพต่ำกว่าแบบดาวน์โหลดพอสมควร

 

สรุปแล้ว เป็นเกมที่นำพาความหัวร้อนมาโดยง่ายๆ ผมได้ลองเล่นดูแล้วตายไป 40 กว่ารอบยังไม่ผ่านแผนที่ 2 เลย ต้องเป็นคนที่ช่างสังเกตุและควบคุมตัวละครเร็วจริงๆถึงจะผ่านได้ อ้อ สำหรับใครสงสัยเรื่อง Meme   ไบรอันตัวจริง ชื่อไคล์ คราเวน (Kyle Craven) ซึ่งทำงานเป็นรับเหมาก่อสร้าง ได้เปิดเผยว่าภาพนี้ถ่ายตอนเขาอายุประมาณ 16 แต่เขาไม่โกรธเลยที่ทุกคนเอาภาพเขาไปเล่นเป็นเรื่องเป็นราว แต่กลับกันมีมเหล่านั้นทำให้เขาดังขึ้นจนมี สินค้าและโฆษณาหลายรายติดต่อขอภาพ และถ่ายโฆษณาจนได้รับรายได้ไปไม่น้อยทีเดียว ซึ่งแตกต่างจากรูปที่มักจะโชคร้ายเสมอ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ คุณสามารถจบเกมไบรอันโดยจำนวนตายได้น้อยกว่า 80 ไหมล่ะ!? ถ้าอยากลอง โหลดเลย!!

คลิกที่ภาพโหลดฟรี!