บทสรุปประเด็นร้อน Ragnarok Online มันไม่ใช่เพียง April Fools’ Day

RO7

เมื่อยามเช้าของวันที่ 1 เมษายน 2559 นี้ ได้ปรากฏแฟนเพจปริศนา https://www.facebook.com/RagnarokExtreme ที่มีภาพของเจ้าปอริ่ง 3 สี นั่งชิลกันอยู่หน้าปราสาทที่ปักธงของ Electronics Extreme ก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ ต่างเกิดข้อสงสัยกันตลอดวัน

ro1

จนในช่วงเย็นนี้ทาง เอเชียซอฟท์ ผู้ให้บริการเกมส์ระดับตำนานอย่าง Ragnarok Online มาอย่างยาวนานก็ออกมาประกาศยุติการให้บริการเกม Ragnarok Online อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยจะปิดเซิร์ฟเวอร์ลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2559

ASroc

ลิ้งค์ประกาศอย่างเป็นทางการจากเอเชียซอฟท์ http://ragnarok.playpark.com/th/news/19006

ซึ่งนี่ก็คงเป็นบทสรุปที่ชัดเจนแล้วว่าเกมส์ระดับตำนานอย่าง Ragnarok Online นั้นจะสิ้นสุดการให้บริการภายใต้ผู้ให้บริการที่อยู่คู่กันมานานอย่าง เอเชียซอฟท์ เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่จะเปลี่ยนมือไปสู่ผู้ให้บริการไฟแรงอย่าง Electronics Extreme (ผู้ให้บริการเกมที่ได้รับความนิยมในตอนนี้เช่น Infestation และ Dragonica) จริงหรือไม่นั้น อันนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปเพราะวันนี้มัน April Fools’ Day คงต้องรอทีมงานเขามายืนยันกันอีกที

ro5

ซึ่งงานนี้ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดีกับ เอเชียซอฟท์ ที่ต้องดูแลลูกรักมานานเกินไป ก็ถึงเวลาที่ต้องปล่อยมือเสียที เพื่อนำบุคลากรคุณภาพที่ต้องนั่งดูแลเกมส์เดียวมามากกว่า 10 ปี ให้ไปผลักดันเกมส์ใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย และควรสานต่อกระตุ้นกระแส งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่าโอกาสที่ทั้งคู่ได้รับใครจะใช้ได้คุ้มค่ากว่ากัน

RO6

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment