Electronics Extreme และ UNITRY ผนึกกำลัง ระเบิดศึกการแข่งขัน eSports ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

Esl

เมื่อวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ทางบริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวศึกการแข่งขัน eSports ครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อรายการ “Extreme Sports League 2015” หรือในชื่อย่อว่า “EXL 2015” ณ ห้างสรรพสินค้า Central Embassy โดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลัก UNITRY เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันวงการกีฬา eSports ของไทยให้เติบโตและเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในวงกว้าง

โดยส่งเกม Infestation เข้าสู่รายการแข่งขันนี้อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก พร้อมอีกสองเกมระดับ World Class ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้แก่ DOTA2 และ Counter Strike : Global Offensive รวมทั้งสิ้น 3 เกม ในการเฟ้นหาสุดยอดแชมป์ประจำแต่ละภูมิภาค ก่อนที่จะมาชิงชัยกันอย่างดุเดือดในรอบ Final เพื่อคว้าเงินรางวัลรวมขั้นต่ำสูงกว่า 1,200,000 บาท!! และยังมีการนำระบบเงินรางวัลพิเศษ หรือที่เรียกว่า Prize Pool มาเพิ่มมูลค่าเงินรางวัลในรูปแบบของการจัดจำหน่ายไอเทมเซตพิเศษของแต่ละภูมิภาค โดยรายได้จากการจำหน่ายจะถูกแบ่งออกมาเป็นเงินรางวัลของผู้ที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อให้เกมเมอร์ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

Esl1 Esl2

ภายในงาน คุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จำกัด ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน และอธิบายเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันในรายการนี้ของทั้ง 3 เกม Infestation /DOTA2/CS:GO นั่นจะเริ่มต้นจากรอบคัดเลือกด้วยระบบการแข่งขันแบบออนไลน์ (เปิดรับสมัครภายในเดือนพฤษภาคม) และจะเริ่มเฟ้นหาทีมฝีมือดีที่สุดของแต่ละภูมิภาคจากทั้ง 5 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันออก, ภาคใต้ และ ภาคกลางกันตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป เพื่อค้นหาทีมที่ได้รับสิทธิ์ได้ตั๋วเข้าชิงรอบ Regional Final (เดือนสิงหาคม)

Esl3 Esl4

ทางด้าน คุณนันทิยา วงศ์วานิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยูนิทรัย จำกัด ก็ได้กล่าวถึงความร่วมมือกันในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ทางบริษัท ยูนิทรัย จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนผู้จัดจำหน่ายบัตร Steam Wallet ในไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ E-Club Malaysia ในการจัดงานเพื่อส่งเสริม Community ของเกม DOTA2 และ CS:GO ในประเทศไทย ด้วยว่าทั้งสองเกมนี้ เป็นเกมที่เกมเมอร์ไทยให้ความนิยม อีกทั้งมีทีม eSports ในไทยหลายทีมให้ความสนใจลงแข่งขัน แต่ยังไม่มีผู้ใดได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในการแข่งขันระดับโลก ทางยูนิทรัยและอิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม จึงได้จับมือร่วมกันเพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ eSports ไทย และได้มอบหน้าที่นี้ให้กับทางบริษัทอิเลคทรอนิคส์ เอ็กซ์ตรีม เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ”

Esl5

และไฮไลท์ในการแข่งขันรอบ Regional Final ที่กรุงเทพนั้นจะมีการเนรมิตสเตเดียมขนาดยักษ์ของการแข่งรอบ Regional Final สำหรับจัดการแข่งขันแบบ Offline ช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อรองรับทีมนักแข่ง eSports กว่า 500 ชีวิต จากทั้งสิ้น 80 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาจากรอบคัดเลือกออนไลน์ และธีมกลางคืนที่จะถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่ใช้สำหรับชมการแข่งขัน DOTA 2 : The International 2015 ไปพร้อมๆ กัน เรียกได้ว่าสนุกแบบ Non-Stop ตลอดทั้งวันทั้งคืน!! ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับการเป็นตัวแทนนักกีฬา eSports ที่ผ่านเข้ารอบ อาทิเช่น รถบัสที่จะไปรับจากภูมิภาคนั้นๆ มายังสนามแข่ง รวมไปถึงโรงแรมที่พักของนักกีฬา เป็นต้น และได้เข้าแข่งขันเพื่อลุ้นเป็นอันดับ 1 ประจำแต่ละภูมิภาค และได้สิทธิ์ไปชิงชนะเลิศในรอบ Grand Final เดือนตุลาคมภายในงาน TGSBIG Festival 2015

Esl6 Esl7

คุณวงศ์วริศ โชคปัญญาธนาวงศ์ ผู้จัดการโครงการกลุ่มร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ประเทศไทย ได้กล่าวเสริมในส่วนนี้ว่า “ทางเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตในการมีส่วนช่วยผลักดันให้วงการ eSports ของไทยได้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น โดยเปิดโอกาสให้ร้านอินเทอร์เน็ตมีส่วนร่วมในการส่งทีมตัวแทนร้านเข้าร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในชัยชนะของทีมนักแข่ง โดยทางร้านอินเทอร์เน็ตที่เป็นต้นสังกัดส่งทีมแข่งก็จะได้รับรางวัลพิเศษที่ทางเรามอบให้อาทิเช่น คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์, เซิร์ฟฟาร์มของเกม Infestation ฯลฯ

Esl8 Esl9

โดยร้านอินเตอร์เน็ตที่ต้องการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันนั่นจะต้องเป็นสมาชิกร้านอินเทอร์เน็ตของ ICT โดยนำรหัสร้านที่ได้จากระบบสมาชิกนำมามอบให้แก่ทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นการยืนยันการเป็นแก่ทีมนั้นๆ หากร้านใดที่สนใจเป็นต้นสังกัดแก่ทีมที่จะเข้าแข่งขัน แต่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่มร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ประเทศไทย สามารถสมัครได้ฟรีที่ www.ICT.in.th

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน รวมไปจนถึงพาร์ทเนอร์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทำให้เกิดรายการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา และสามารถติดตามข่าวสารรายละเอียดการแข่งขัน EXL ได้ที่เว็บไซต์ www.EXL.in.th และแฟนเพจ www.facebook.com/EXL.in.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment