GunZ 2 เปิดสมรภูมิรบโรงกลั่นน้ำมัน Optimite Refinery

gunzOpti

มาอีกหนึ่งแผนที่ความมันส์ในเกม GunZ 2 กันอีกแล้ว หลังจากที่เราได้แนะนำสนาม และวิธีการเล่นครั้งก่อนไป 2 สนาม ในครั้งนี้มาถึงอีกสนามนั่นคือแมพ Optimite Refinery ที่เพิ่งมีการอัพเดทเพิมเติมไปไม่นาน โดยมีฉากอยู่ในโรงกลั่นน้ำมันที่ผิดกฎหมายของ Adam Corp ซึ่งเป็นหน้าที่ของ GSF และ NAU ที่จะเข้าไปตรวจสอบ

gunzOpti1

ภายในสนามทั้ง 2 ฝั่งจะหน้าตาเหมือนกัน ทั้งฐานที่เกิดและตึกสำหรับปีนขึ้นไปด้านบน โดยจะมีถังกลั่นน้ำมันอยู่ตรงกลางไว้เป็นศูนย์กลางต่อสู้กัน แมพนี้จะมีไอเทมเกราะให้เก็บอยู่ทั่วสนาม ถ้าค่าเกราะลดก็วิ่งไปเก็บได้ไม่ต้องแย่งกัน ทางด้านบนตึกของแต่ละฝั่งจะมีหลอด ZP หลอดใหญ่ไว้ให้ก็สามารถปีนขึ้นไปเก็บได้ ส่วนบนสะพานก็จะมีกระสุนอยู่ 1 แม็กกาซีนใหญ่ แต่ต้องแย่งชิงกันหน่อยเพราะมีให้แค่ 1 แม็กกาซีนเท่านั้น

gunzOpti2 gunzOpti3

สนามนี้ถ้าเล่นตัวละครสไนเปอร์มีทั้งข้อได้เปรียบ และเสียเปรียบในตัว เพราะสนามนี้แต่ละฝั่งจะมีตึกสูงอยู่สไนเปอร์ให้ปีนขึ้นไปบนตึกเพื่อซุ่มยิง (ปีนขึ้นด้านข้างตึกจะปีนง่ายกว่า) ใช้หลังคาบังตัวเองไว้แล้วส่องยิงศัตรู ตรงจุดนี้ความแรงของปืนจะยิงยาวได้ถึงตึกอีกฝั่งเลยทีเดียว แถมยังเห็นเกือบทั้งหมดของแมพด้วย แต่ข้อเสียของการปีนไปบนตึกคือ ถ้าหากทั้ง 2 ฝั่งสู้กันตรงสายพานขนของหรือใต้สะพานทางเชื่อมตัวละครตัวนี้จะมองไม่เห็นเป้าหมายเลยซึ่งอาจจะเป็นการบังคับให้ต้องลงไปด้านล่างสู้แทน แต่ถึงจะอยู่บนหลังคาก็ต้องระวังลูกกระสุนจากหลังคาฝ่ายตรงข้ามด้วยเหมือนกัน ถ้ามองไม่ดีก็อาจจะโดนสอยได้

gunzOpti4 gunzOpti5

อีก 1 จุดที่เป็นที่หลบได้ก็คือ บริเวณหลังลังเก็บของใต้สะพาน ตรงจุดนี้จะเล่นตัวละครไหนก็มาหลบเพื่อยิงตอบโต้ได้เช่นกัน ถ้าทีม NAU มาหลบบริเวณนี้จะต้องระวังถังน้ำมันด้านบนให้ดีถ้าระเบิดจะถูกแรงระเบิดไปด้วยเหมือนกัน ในสนามนี้อีกจุดที่ดักซุ่มได้จะอยู่ตรงด้านหน้าตึกของฝั่งตรงข้าม เพราะทุกตัวละครจะต้องวิ่งออกมาจากตึกที่ทึบทำให้ไม่เห็นว่าออกไปแล้วจะเจออะไร ตรงนี้เราสามารถใช้ดักฟันได้โดยไม่ต้องประจันหน้ากันแถมยังได้แต้มเร็วอีกต่างหาก

gunzOpti6

Optimite Refinery เป็นสนามที่ค่อนข้างมืด และมีจุดที่ให้นัวกันไม่กี่จุด แต่ก็มีหลายส่วนที่เอาไว้หลบ ซุ่มโจมตีได้ เพราะมีตึก ลัง และถังกลั่นน้ำมันเอาไว้ให้หลบ แต่ก็อย่าหลบเพลินจนถูกฆ่าหรือเพื่อนในทีมถูกฆ่าก็แล้วกัน

ติดตามข่าวสารเกม GunZ 2 ได้ที่ www.gunz2.in.th

หรือทางแฟนเพจ www.facebook.com/GunZ2Thai

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment