เอเชียซอฟท์ พร้อมลุยเปิดกลยุทธ์ปี 2014 ขยายตลาด SEA พร้อมรุก MOBA

AStalk1

เมื่อวานนี้ 3 มีนาคม 2557 คุณ ปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ ได้เปิดบ้านพร้อมเปิดอกแถลงถึงผลประกอบการณ์ในปี 2556 ที่ผ่านมา และแผนการรุกตลาดในปี 2557 ที่จะเน้นการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Mobile Game และบุกชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม MOBA พร้อมเตรียมผลักดันการแข่งขัน eSports เพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่น

AStalk2

แม้ในปีที่ผ่านมาผลประกอบการณ์ของทางเอเชียซอฟท์จะลดลง แต่ก็ใช่จะเป็นอุปสรรค เพราะในปีนี้ทางเอเชียซอฟท์เตรียมแก้ลำ โดยเกมส์ที่เตรียมจะเปิดตัวในปีนี้ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ น่าเล่นทั้งนั้น และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนต่างรอคอยไม่ว่าจะเป็น Phantasy Star Online 2 ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้ทดสอบได้ราวๆ เดือนเมษายนปีนี้

และ DC Universe ที่เตรียมเปิดกันต่อในเดือนมิถุนายน พร้อมด้วยภาคต่อของเกมส์ดังไม่ว่าจะเป็น Yulgang 2, Cabal II และ World in Audition(Audition 3) เรียกได้ว่าแต่ละเกมส์ในหมวด MMORPG ที่เตรียมเปิดในปีนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

AStalk3

นอกจากตลาดเกมส์ในส่วนของ MMORPG ที่ทางเอเชียซอฟท์ชำนาญแล้วในปีนี้ทางเอเชียซอฟท์ก็เตรียมเปิดตลาดใหม่ เริ่มจากตลาดเกมส์บนมือถือ ด้วยผลงานที่เคยสร้างชื่ออย่าง Ragnarok ที่กลายมาเป็นเกมส์บนมือถือ Ragnarok Mobile ก็ถูกเลือกมาเป็นเกมส์แรกในส่วนของเกมส์มือถือ

นอกจากนั้นเอเชียซอฟท์ยังเตรียมลุกตลาด MOBA ที่ตอนนี้ร้อนแรงสุดโดยผลงานที่ยืนยันแน่นอนแล้วคือ Strife จาก S2Game ทีมผู้สร้าง Hon เกมส์ MOBA กระแสแรงของบ้านเรา พร้อมยกเครื่องการแข่งขันเพื่อรองรับความต้องการของผู้เล่นให้หลากหลายและทั่วถึงมากขึ้น

AStalk4

AStalk5

AStalk6

นอกจากการขยายรูปแบบของตัวเกมส์ไปยังตลาดใหม่ๆ ในปีนี้ทางเอเชียซอฟท์ยังมุ่งเน้นไปที่การเป็นผู้ให้บริการแบบ Regional Online Entertainment Service Provider โดยนอกจากจะเป็นผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนิเซีย ฟิลิปปินส์ และการเปิดให้บริการในแบบ SEA เซิร์ฟเวอร์แล้ว ปีนี้ทางเอเชียซอฟท์เองก็เตรียมขยายตลาดออกไปยังเส้นทางอื่นๆ ในเชิงของสื่อ Entertainment รวมไปถึง Social Network เพื่อสามารถให้บริการความบันเทิงออนไลน์ กับเกมเมอร์ได้เต็มรูปแบบมากกว่าเดิม

AStalk7

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment