MU เผยแผนอัพเดท Season 8 พบระบบใหม่ Jewel of Pandora เมษายนนี้

เตรียมพร้อมอัพเดทให้เล่นกันเร็วๆ นี้กับ MU Season 8 ในช่วงหน้าร้อนเมษายนนี้อย่างแน่นอน กับ Patch ใหม่ล่าสุด MU Season 8 หรือ eX800 ซึ่งการอัพเดท Patch ใหม่นี้จะมีระบบใหม่ๆ เข้ามาหลายอย่าง อาทิเช่น ระบบ War ใหม่, แผนที่ใหม่, Monster ใหม่, ไอเทมและปีกใหม่ พร้อมระบบขุดแร่ หรือ Jewel of Pandora ซึ่งวันนี้ทีมงานจะพาทุกท่านไปชมระบบใหม่นี้กันครับ

 อันดับแรกเราจะต้องหาเครื่องมือในการขุดแร่เสียก่อน โดยสามารถหาได้ง่ายๆ จาก NPC Weapons Merchant Bolo ซึ่งอยู่ในเมือง Karutan1

จากนั้นให้เราเลือกซื้อไอเทม Pandora Pickax ราคา 1 แสน Zen เท่านั้น

เมื่อซื้อไอเทมมาแล้วจะสังเกตได้ว่าค่าความคงทนของไอเทม มี 1/255 เท่านั้น ซึ่งไม่ได้บัคแต่อย่างใด แต่เพราะไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมพิเศษต้องซ่อมแซมก่อนจึงจะใช้งานได้ครับ แต่ว่าไม่สามารถซ่อมด้วยวิธีการปกติได้ เพราะจะต้องใช้ไอเทม Jewel of Bless ในการซ่อมแซมไอเทมครับ

 วิธีการซ่อมไอเทมนั้นไม่ยากครับ เพียงแค่ยกไอเทม Jewel of Bless แล้วนำไปวางบนไอเทม Pandora Pickax ก็จะเป็นการซ่อมแซมแล้ว (ทำเหมือนตอนตีบวกทั่วไป) โดย Jewel of Bless 1 เม็ด จะซ่อมได้ 4 Durability

ขั้นตอนและวิธีการขุดแร่

เมื่อตัวละครของเราถือจอบ Pandora Pickax แล้ว ให้วาร์ปไปยังเมืองที่สามารถขุดแร่ที่ต้องการได้เลย จากนั้นคลิกลงบนแร่เพื่อขุดแร่ ได้แก่ Safe Zone ของแผนที่ต่อไปนี้ Lost Tower, Tarkan, Aida, La Cleon

กรณีขุดสำเร็จจะมีตัวเลขขึ้นมานั่นคือจำนวน Jewel of Bless ที่ได้ในรอบนั้นๆ (มีทั้งหมด 6 รอบโดยหากเก็บรางวัลไว้ในรอบนั้นๆ และเล่นรอบถัดไป จะได้รับรางวัลสูงยิ่งขึ้นในรอบถัดไป) กรณีที่ขุดไม่สำเร็จแร่จะหายไป พร้อม Durability ที่ลดลง

กรณีที่ขุดแร่สำเร็จ หากพอใจในแร่ที่ได้ให้คลิกไปยังตำแหน่งใดๆ ก็ได้ทีไม่ใช่ ตำแหน่งแร่ จะปรากฏข้อความว่า “ขณะนี้สะสมแร่ได้เท่าไหร่ และต้องการจะเก็บแร่จำนวนเท่านั้นไว้หรือเปล่า” ซึ่งหากกดปุ่มรับเราจะได้ Jewel ตามจำนวนที่แจ้งไว้ แต่หากคลิกที่ไม่รับให้เราขุดแร่ต่ออีกครั้ง เพื่อลุ้นรางวัลที่สูงขึ้น

ภาพตัวอย่างหลังขุดแร่ต่อจาก 4 Jewel

กรณีที่พอใจกับผลของการขุดแร่แล้ว หลังจากตัวละครหยุดขุดแร่ให้เราคลิกไปที่ทางเดินอื่นๆ ที่ไม่ใช่แร่ จะปรากฏกล่องข้อความ ให้เราคลิกที่ปุ่มรับเพื่อรับรางวัล Jewel ทันที

จะเห็นได้ว่า Jewel จำนวน 12 เม็ดได้เข้ามาอยู่ในช่องเก็บของตัวละครแล้ว แต่หากยังไม่พอใจในรางวัล Jewel จำนวน 12 เม็ด ก็สามารถข้ามไปเพื่อรับรางวัลใหญ่กว่านี้ได้อีก แต่ความเสี่ยงก็ยังมี คือ หากขุดแร่ในขั้นต่อไปแล้วพลาด Jewel จำนวน 12 เม็ดที่ได้ก่อนหน้านี้จะหายไปด้วยเลยครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment