Wargaming เดินหน้าเต็มพิกัด ประกาศรายการแข่งขันตลอดปี 2013

บริษัท วอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย (Wargaming) โดย นายภาสกร เจริญกิจกำจร ผู้จัดการประจำประเทศไทย (Country Manager) นำทีมผู้บริหารและทีมงาน จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและฉลองความสำเร็จของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา พร้อมแถลงแผนการดำเนินงานและกิจกรรมในปี 2013 ณ ร้านรถเสบียง ย่านสุขุมวิท พุ่งเป้าเปิดรายการแข่งขัน E-Sport ตลอดทั้งปี โดยมีรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดถึงกว่า 10 ล้าน

พร้อมกล่าวถึงกำหนดการในการเปิดตัวเกมดังระดับโลกอย่าง World of Warplanes หรือ ‘สงครามเหยี่ยวเวหา’ และ World of Warships ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสกับความมันส์ระดับพระกาฬภายในปีนี้แน่นอน

นายภาสกร เจริญกิจกำจร ผู้จัดการ บริษัท วอร์เกมมิ่ง ประจำประเทศไทย

ภายในงานดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน โดยนายภาสกร กล่าวเปิดงานและแถลงแผนงานการดำเนินงานในปี 2013 ว่า “บริษัท วอร์เกมมิ่ง มุ่งเน้นไปที่เกม MMO ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามในยุคสงครามกลางศตวรรษที่ 20 โดยมีผลงานที่ภูมิใจนำเสนอไปแล้วได้แก่ เกม World of Tanks ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2011 จนถึงปัจจุบัน World of Tanks มีผู้เล่นมากกว่า 45 ล้านคนทั่วโลก

นอกจากนี้ภายในปี 2013 นี้ เรามีแผนที่จะเปิดให้บริการเกม World of Warplanes หรือ เกม ‘สงครามเหยี่ยวเวหา’ ซึ่งเป็นเกมเกี่ยวกับการวางแผนรบของเครื่องบินรบแบบโบราณ รวมทั้งเกม World of Warships และจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ World of Tanks ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเราเพิ่งมีการอัพเดทเวอร์ชั่น 8.3 ไป ซึ่งมีทั้งรถถังจีนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอันน่าสนใจเป็นจุดเด่นของเวอร์ชั่นนี้ และได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้เล่นชาวจีนโดยมียอดผู้เล่นในประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในปี 2012 ที่ผ่านมา เกม World of Tanks ได้รับรางวัล Best MMO จากเวที Golden Joystick Award ซึ่งเป็นการโหวตจากผู้เล่นทั่วโลก และทางบริษัท วอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย มีโอกาสส่งทีมตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน E-Sport ในงานการจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิร์ล ไซเบอร์เกมส์ 2012 (World Cyber Games  2012) Grand Finals หรือ WCG 2012 ณ เมืองคุนชาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา

และนั่นนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของเกม World of Tanks ในวงการของการแข่งขัน Esports เพื่อแสดงถึงศักยภาพของเราในการเป็นผู้นำทางด้านเกม MMO ที่พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันระดับโลก และในปี 2013 นี้ นอกจากรายการแข่งขันเกมอย่างเข้มข้นที่จะมีขึ้นแล้ว เรายังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สนใจหรือต้องการ มีส่วนร่วมในการแข่งขันอีสปอร์ต แต่ยังเล่นเกม เวิร์ล อ็อฟ แท็งค์ ไม่เก่งหรือยังไม่พร้อมลงต่อสู้ในสมรภูมิเดือด ซึ่งเราเล็งเห็นว่า กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสนใจและมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป เมื่อฝีมือเข้าที่แล้ว หรือเป็นการสนับสนุนการแข่งขัน อีสปอร์ต ได้อีกทางหนึ่ง

นั่นคือ กิจกรรมการประกวดการเป็นนักพากย์ หรือ การประกวดเพื่อเฟ้นหา คอมเมนเตเตอร์ (Commentator Contest) ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จะต้องทำการบรรยายในวีดีโอรีเพลย์ (VDO Play) การเล่นของเกม World of Tanks จากนั้นนำไปโพสต์ ไว้ในช่องของ Youtube ส่งมาที่: esport-sea@wargaming.net ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ซึ่งในปี 2556 นี้ ทีมงานของ Wargaming จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นให้ได้รับ ความสนุกและความมันส์อย่างเต็มที่ รวมทั้งเฟ้นหากิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแข่งขัน E-Sport ของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากลอย่างเต็มที่แน่นอน”

นอกจากนี้ นายภาสกร ยังได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมใหม่ของ บริษัท วอร์เกมมิ่ง ที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ของไทย ให้ความสนใจและรอคอยที่จะเล่นอย่างใจจดใจจ่อ นั่นคือเกม World of Warplanes และ World of Warships นอกจากไฮไลท์สำคัญของบริษัทฯ แล้ว งานนี้ยังได้ “พี่แว่น” จากเว็บไซด์ชื่อดัง FpsThailand.com มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในการกล่าวถึงประสบการณ์การเดินทางไปประเทศรัสเซีย เพื่อร่วมเกาะติดการแข่งขันของเกม World of Tanks ที่ผ่านมา รวมทั้งให้ความสนใจในการส่งทีมเข้าร่วมรายการแข่งขันของบริษัท วอร์เกมมิ่ง ที่จะมีขึ้นในปี 2013 นี้อีกด้วย

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment