HY2 Online ทำความรู้จัก 6 อาชีพหลัก

ภายในเกม HY2 Online มีอาชีพทั้งหมด 6 อาชีพ บางอาชีพถนัดในการตีมอนสเตอร์, ป้องกันหรือเพิ่มเลือด ส่วนบางอาชีพที่ไม่เน้นการต่อสู้ แต่เชี่ยวชาญในการสร้าง แต่ละอาชีพสามารถมีสกิล, อาวุธและยุทธภัณฑ์ที่ใช้ในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป

เมื่อตัวละครเติบโตสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพได้ การเปลี่ยนอาชีพไม่ใช่การเปลี่ยนไปยึดอาชีพอีก 5 อาชีพนอกเหนือจากอาชีพเดิม แต่เป็นการเลือก [อาชีพขั้นสูง] การเลือกที่เหมาะสมส่งผลกับตัวละครอย่างมาก สามารถดูรายละเอียดด้านเล่างเพื่อเลือกตัวละครที่ท่านชื่นชอบ

นักสู้

อาชีพสายต่อสู้ระยะใกล้ นักสู้สามารถสวมชุดเกราะที่หนาและหนัก สกิลที่ใช้ได้แก่สกิลลดการทำลาย ดึงดูดความสนใจของมอนสเตอร์ สามารถปกป้องสหายจากการโจมตี เป็นตำแหน่งที่ขาดไม่ได้ในการเข้าสู่ดันเจี้ยนหรือรับมือกับ BOSS ที่แข็งแกร่ง

นักสู้รวบรวมความโกรธจากการโจมตีและได้รับบาดเจ็บ ความโกรธทำให้นักสู้สามารถปลุกสกิลที่แข็งแกร่งรูปแบบต่างๆ ออกมาใช้ มีพลังทำลายกำลังภายในที่แข็งแกร่งคู่กาย รวมทั้งผลพิเศษอย่างโจมตีกลับ, ประชิดตัว, เพิ่มการทะลวงเกราะและลดความเร็วกับคู่ต่อสู้ได้

การอัพสเตตัส

– แบบเฉลี่ย
แบบเฉลี่ยแนะนำให้อัพ : กำลัง + กาย
หากต้องโจมตีและป้องกันควบคู่กัน ใช้คะแนนอัพเลเวล อ้างอิงจากสัดส่วน 1 : 1 หรือ 2 : 1 สำหรับอัพกำลังและกาย
ซึ่งสามารถทำให้ความสามารถของตัวละครคงที่มากขึ้น

– แบบโล่มนุษย์
แบบโล่มนุษย์แนะนำให้อัพ : ปัญญา > ว่องไว >  โชค
ใช้คะแนนอัพเลเวลส่วนใหญ่อัพปัญญา เพื่อเพิ่มเลือดและป้องกันการโจมตีภายใน-นอก เพิ่มพลังฟื้นฟูของยาเลือด
คะแนนอีกส่วนสามารถใช้อัพความว่องไว (หลบหลีกภายใน-นอก), โชค (ลดโอกาสการถูกคริติคอล)

– แบบโจมตี
แบบโจมตีแนะนำให้อัพ : กำลัง > ปัญญา, โชค, ว่องไว
ใช้คะแนนอัพเลเวลส่วนใหญ่อัพกำลัง เพิ่มการทำลายโจมตี  คะแนนอีกส่วนสามารถใช้ในการอัพปัญญา (เพิ่มค่าการทำลาย, แม่นยำ, คงที่), โชค (เพิ่มคริติคอล), ว่องไว (เพิ่มความเร็วโจมตี)

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์วรยุทธ์แบ่งออกเป็น [ราชายุทธ์] และ [จ้าวเกราะ] 2 สาย
– พรสวรรค์ราชายุทธ์: เพิ่มการทำลายสกิลต่อสู้ระยะใกล้และความสามารถแบบ Passive ใช้ร่วมกับอาวุธคู่พลังทำลายสูงและท่าโจมตีก่อให้เกิดพลังทำลายที่รุนแรงขึ้น จะได้รับผลเพิ่มพิเศษเมื่อใช้ [กระบี่คู่] ส่วนพรสวรรค์จ้าวเกราะนั้นเหมาะกับ [กระบี่มือเดียว]
– พรสวรรค์จ้าวเกราะ: เพิ่มสมรรถนะในการป้องกันและลดการทำลาย ใช้ร่วมกับอาวุธเดี่ยวและท่าป้องกันเพิ่มความสามารถแบบ Tank ให้มีความคงที่มากขึ้น

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

หลังจากที่นักสู้ผ่านการฝึกฝนถึงระดับหนึ่งแล้ว สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น [เทพยุทธ์], [ผู้กล้า] อาชีพขั้นสูง 2 ชนิด
– เทพยุทธ์ : ครองครองพลังชั่วร้าย ใช้พลังร้ายและพลังน้ำแข็งดำทำลายศัตรู บวกกับทักษะที่เชี่ยวชาญอย่างการต่อสู้ระยะใกล้
– ผู้กล้า : เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ พร้อมด้วยความสามารถในการต่อสู้ประชิดตัว สามารถเพิ่มทักษะป้องกันของตนได้รวมถึงทักษะในการปกป้องเพื่อนพ้อง

นักพรต

อาชีพสายเวทย์ นักพรตเป็นอาชีพหลักของการเพิ่มเลือด ถึงแม้จะสวมชุดที่มีพลังป้องกันค่อนข้างต่ำ แต่มีสกิลที่สามารถฟื้นฟูเลือด (HP) เพิ่มความสามารถหลากหลายชนิด รวมถึงสกิลช่วยเหลือที่สามารถเพิ่มความแกร่งให้กับทีมได้ ดังนั้นจึงเป็นตัวละครที่ทีมขาดไม่ได้เมื่อต้องเข้าสู่ดันเจี้ยนหรือเผชิญหน้ากับ BOSS ที่แข็งแกร่ง

นอกจากจะอยู่เบื้องหลังทีมช่วยเหลือฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมแล้ว ยังสามารถใช้สกิลทำการโจมตี สกิลโจมตีของนักพรตได้แก่ สายฟ้า, ความมืด, ปราชญ์ 3 สถานะ โดยสกิลมักจะมีผลทำลายต่อเนื่องร่วมด้วย

การอัพสเตตัส

– แบบเฉลี่ย
แบบเฉลี่ยแนะนำให้อัพ : ตบะ > กาย
ใช้คะแนนอัพตบะและกายแบบ 2 : 1 หรือ 1 : 1   กายสามารถเพิ่มค่าเลือด, การป้องกันภายใน-นอก, ค่าฟื้นฟูของยา
ตบะสามารถเพิ่มปราณแท้และพลังรักษา

– แบบอยู่รอด
แบบอยู่รอดแนะนำให้อัพ : กาย > ตบะ >  โชค
ใช้คะแนนอัพกายและตบะแบบ 2 : 1 หรือ 1 : 1 เพื่อเพิ่มค่าเลือด, พลังป้องกันภายใน-นอก, ค่าฟื้นฟูของยา คะแนนอีกส่วนสามารถใช้อัพโชค (เพิ่มความยืดหยุ่น ลดโอกาสถูกคริติคอล)

– แบบโจมตี
แบบโจมตีแนะนำให้อัพ : ตบะ > โชค > ปัญญา
ใช้อัพตบะเป็นหลัก เพื่อเพิ่มปราณแท้และการทำลายภายใน  คะแนนอีกส่วนสามารถใช้ในการอัพโชค (เพิ่มคริติคอล), ปัญญา (เพิ่มอัตราแม่นยำ และค่าคงที่ในการทำลาย)

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์วรยุทธ์แบ่งออกเป็น [บำเพ็ญตน] และ [ปราบมาร] 2 สาย
– พรสวรรค์บำเพ็ญตน: บำเพ็ญตนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในการต่อสู้ เพิ่มความสามารถและกำลังภายในแบบรักษา จะได้รับผลเพิ่มการรักษาพิเศษเมื่อใช้อาวุธอย่าง [อาวุธเวทย์, คทามนตรา]
– พรสวรรค์ปราบมาร: ทำให้กำลังภายในแบบโจมตีของนักพรตเพิ่มสูงขึ้น และเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการต่อสู้ จะได้รับผลเพิ่มพลังทำลายภายในพิเศษเมื่อใช้อาวุธอย่าง [อาวุธเวทย์, คทามนตรา]

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

หลังจากที่นักพรตผ่านการฝึกฝนถึงระดับหนึ่งแล้ว สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น [อาจารย์สวรรค์], [นักพรตมาร] อาชีพขั้นสูง 2 ชนิด
– อาจารย์สวรรค์ : แพทย์ผู้โปรดสัตว์ ช่วยเหลือมวลมนุษย์ เป็นอาจารย์ฝ่ายธรรมะที่พร้อมกำจัดมารขจัดความชั่วร้าย เป็นทั้งหมอเทวดาและผู้พิชิตมารร้าย
– นักพรตมาร : จอมเวทย์ที่น่าเกรงขาม สามารถสร้างวงเวทย์ป้องกันพลังโจมตีจากภายนอก เป็นนักโจมตีที่บำเพ็ญพรตมาร อยู่ร่วมกับเหล่าภูตผีอสูรร้าย อาศัยพลังด้านมืด

มาร

อาชีพสายเวทย์ มารเป็นอาชีพโจมตีภายในที่แข็งแกร่ง สกิลมีทั้งทำลาย,คริติคอล, ช่วยเหลือใช้ในการเพิ่มพลังโจมตี รวมกับสกิลแบบขอบเขตอื่นๆ ทำให้สามารถโจมตีศัตรูพร้อมกันได้หลายคน เมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูที่พลังป้องกันต่ำ หรือพวกที่อยู่ในสถานะดิน, ไฟพลังโจมตีจะยิ่งสูง เนื่องจากสามารถสวมชุดผ้าที่มีพลังป้องกันต่ำเท่านั้น การใช้สกิลช่วยเหลือได้อย่างเชี่ยวชาญ หลีกเลี่ยงการโจมตีประชิดตัวของศัตรู จึงถือเป็นบททดสอบของอาชีพมาร

การอัพสเตตัส

– แบบเฉลี่ย
แบบเฉลี่ยแนะนำให้อัพ : ตบะ > กาย
ใช้คะแนนอัพตบะและกายแบบ 2 : 1 หรือ 1 : 1 กายสามารถเพิ่มค่าเลือด, การป้องกันภายใน-นอก, ค่าฟื้นฟูของยา
ตบะสามารถเพิ่มปราณแท้และการทำลายภายใน

– แบบเพิ่มความเร็ว
แบบเพิ่มความเร็วแนะนำให้อัพ : ตบะ + ปัญญา
ใช้คะแนนอัพตบะและปัญญา แบบ 1 : 1 เพื่อเพิ่มตบะ (ปราณแท้และการทำลายภายใน) ปัญญา (เพิ่มความเร็วในการใช้เวทย์, แม่นยำ, ความคงที่การทำลาย) ทำให้การทำลายขณะที่ตีมอนสเตอร์คงที่ขึ้น

– แบบคริติคอล
แบบคริติคอลแนะนำให้อัพ : ตบะ + โชค
ใช้คะแนนอัพตบะและโชคแบบ 1 : 1 เพื่อเพิ่มตบะ (ปราณแท้และการทำลายภายใน) และโชค (คริติคอล, ป้องกันโจมตีคริติคอล) สร้างผลทำลายสูงด้วยระยะเวลาอันสั้น

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์วรยุทธ์แบ่งออกเป็น [มารเพลิง] และ [เทพวารี] 2 สาย
– พรสวรรค์มารเพลิง : เพิ่มความแข็งแกร่งในการโจมตีและคริติคอล ทำให้มารมีพลังสังหารสูงขึ้น และทำให้กำลังภายในสถานะไฟมีความหลากหลายมากขึ้น จะได้รับผลเพิ่มพิเศษเมื่อใช้อาวุธอย่าง [คทามนตรา, คทาเวทย์]
– พรสวรรค์เทพวารี : เพิ่มความแข็งแกร่งในการฟื้นฟูกำลังภายในและการควบคุมศัตรู ทำให้อาชีพมารมีพลังต่อสู้นานยิ่งขึ้น และทำให้กำลังภายในสถานะน้ำมีความหลากหลายมากขึ้น

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

หลังจากที่มารผ่านการฝึกฝนถึงระดับหนึ่งแล้ว สามารถเลือกเปลี่ยนเป็น [จอมมาร], [นักเวทย์มาร] อาชีพขั้นสูง 2 ชนิด
– จอมมาร : สามารถควบคุมสรรพสิ่งได้ตามต้องการมากขึ้น สามารถควบคุม 2 พลังคือ [ลม] และ [ดิน] รวมกับพลัง [ไฟ] และ [น้ำ] ที่มีอยู่เดิมทำให้สามารถใช้กำลังภายในได้หลากหลายมากขึ้น
– นักเวทย์มาร : เชี่ยวชาญสถานะ [ไฟ] และ [น้ำ] สามารถควบคุม 2 สถานะดังกล่าวได้ลึกล้ำขึ้น มีกำลังภายในอาทิ ร้อนดังลาวา, เย็นดังน้ำแข็ง ทั้งยังสามารถเรียกมารเพลิง, เทพวารีมาสถิตยังสัตว์ตำนาน เพื่อเพิ่มพลังให้กันตนเองและสัตว์ตำนานได้

ช่างฝีมือ

ใน 6 อาชีพ ช่างฝีมือเป็นอาชีพที่ค่อนข้างพิเศษ มีสกิลที่ไม่ใช่สกิลโจมตีอยู่มาก แต่จะมีบัฟในด้านการทำยา สร้างยุทธภัณฑ์และการค้า แม้ไม่ถนัดการโจมตี แต่ก็สามารถใส่เกราะที่ป้องกันสูง มีพลังต้านทานที่ดี มีพรสวรรค์ด้านยาสามารถเป็นผู้รักษาได้ทันที แม้สกิลทำลายจะใช้การโจมตีภายนอก แต่การใช้สกิลต้องใช้พลัง ช่างฝีมือจะมีพลังมาก สามารถช่วยเหลือเพื่อนในทีมได้

การอัพสเตตัส

– แบบโจมตี
แบบโจมตีแนะนำให้อัพ : กำลัง , ปัญญา, โชค, ว่องไว
อัพที่กำลังมากจะช่วยในการโจมตีได้มาก ค่าอีกส่วนสามารถอัพกาย (เพิ่มเลือด และพลังฟื้นฟูของยาเลือด)

– แบบโล่มนุษย์
แบบโล่มนุษย์แนะนำให้อัพ : กาย , ว่องไว ,โชค
อัพที่กายมากจะช่วยเพิ่มเลือดและการป้องกัน และพลังฟื้นฟูของยาเลือด ค่าอีกส่วนสามารถอัพว่องไว (หลบหลีกนอกและใน) โชค (ลดอัตราการถูกคริติคอล)

– แบบรักษา
แบบรักษาแนะนำให้อัพ : ตบะ , กาย
นำแต้มเลเวลอัพมาอัพที่ตบะ และกายแบบ 2 :1 หรือ 1 :1 เพิ่มเลือดและการป้องกันนอกและใน และพลังฟื้นฟูของยาเลือด ทำให้ตัวละครมีมาตรฐานที่แน่นอนทุกเวลา

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์แบ่งเป็น [สร้าง] และ [ทำยา]
– พรสวรรค์สร้าง : สามารถเรียนสกิลสร้างเกราะเหล็ก เกราะหนัง เกราะผ้าและอาวุธสถานะต่างๆ และเพิ่มพลังการต่อสู้พื้นฐานเพิ่มประสิทธิภาพการรวบรวมแร่ หนังและผ้า
– พรสวรรค์ทำยา : สามารถเรียนการหลอม การทำยันต์ และเพิ่มพลังการขว้างยา เพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บวัตถุดิบยาและวัตถุดิบทำยันต์

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

หลังจากฝึกถึงขั้นที่กำหนดแล้ว ช่างฝีมือสามารถเลือกอาชีพเป็น  ช่างเทพ และหมอ
– ช่างเทพ : สามารถสร้างอาวุธและเครื่องป้องกันที่สูงขึ้น และได้รับความสามารถการสร้างใหม่ หรือสร้างหอปืนใหญ่เพื่อช่วยโจมตีได้
– หมอ : สามารถทำยาหรือยันต์ที่ช่วยเพิ่มความสามารถเพิ่มเติมให้ยุทธภัณฑ์ หรือเพิ่มประสิทธิภาพในการขว้างยา สามารถเรียกพืชมาช่วยได้

นักฆ่า

อาชีพที่โจมตีระยะประชิด นักฆ่าสามารถพรางตัวลอบโจมตีศัตรูได้ หรือทำให้ศัตรูเข้าสู่ฝันร้าย มึนงง ตาบอด ถูกพิษ เชื่องช้า ตื่นขึ้นมาไม่ได้ เมื่อศัตรูคิดโจมตีกลับ นักฆ่าก็สามารถเพิ่มอัตราการหลบหลีก ลดการทำลาย และเมื่อสู้ไม่ได้ก็สามารถหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว เป็นตัวละครที่รับมือได้ยาก นักฆ่าสามารถใช้สกิลที่ใช้ค่าจิตสังหาร เมื่อโจมตีจะนับจำนวนฟื้นฟูของจิตสังหารและจำนวนดาว จึงจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำลายได้

การอัพสเตตัส

– แบบเฉลี่ย
แบบเฉลี่ยแนะนำให้อัพ :  กำลัง , ว่องไว , โชค, กาย
นำแต้มเลเวลอัพมาอัพกำลัง (ทำลายระยะประชิด) ว่องไว (ความเร็วโจมตีทั่วไป อัตราหลบหลีกภายนอก)  ค่าอีกส่วนสามารถอัพปัญญา (เพิ่มการทำลายระยะประชิด อัตราแม่นยำ)  กาย (เพิ่มเลือดและการป้องกันนอกและใน)

– แบบโจมตี
แบบโจมตีแนะนำให้อัพ :  กำลัง , ปัญญา,ว่องไว, โชค
อัพที่กำลัง เพิ่มการทำลายระยะประชิดให้มากเป็นหลัก อัพปัญญา (เพิ่มทำลายระยะประชิดและแม่นยำเล็กน้อย) ว่องไว, โชค (คริติคอล) ตามต้องการ

– แบบหลบหลีก
แบบหลบหลีกแนะนำให้อัพ :  ว่องไว , กำลัง
อัพกายและว่องไวแบบ 2 : 1 หรือ 1 : 1  ว่องไวมีผลต่อความเร็วโจมตีและการหลบหลีกของตัวละคร กำลังสามารถเพิ่มการทำลายระยะประชิด

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์แบ่งเป็น [คมเลือด] และ [สยบเงา]
– พรสวรรค์คมเลือด : เพิ่มความสามารถในการต่อสู้และไหวพริบ ทำให้สามารถต่อสู้ได้อย่างมีเสถียรภาพนานขึ้น
– พรสวรรค์สยบเงา : เพิ่มความสามารถในการต่อสู้และการปกป้องตัวเอง และสามารถปล่อยการทำลายอย่างรุนแรงได้ในระยะเวลาสั้น

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

เมื่อฝึกถึงระดับที่กำหนด สามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพเป็น มือสังหาร หรือ จอมโจร
– มือสังหาร : มีสกิลทำลายที่สูงขึ้น และมีสกิลที่ทำให้ศัตรูเลือดไหลต่อเนื่อง และเพิ่มไหวพริบขึ้นสูงมาก
– จอมโจร : ใช้ยาพิษ และช่วยเหลือเพื่อนในทีม และสมารถเปลี่ยนสกิลได้อย่างรวดเร็ว

มือยิง

มือยิงเป็นอาชีพที่ถนัดการโจมตีระยะไกล มีสัตว์เลี้ยงช่วยโจมตี สามารถควบคุมศัตรูได้ ใส่เกราะหนัง พลังป้องกันสูงกว่าอาชีพที่ใช้เกราะผ้า สัตว์เลี้ยงสามารถช่วยต้านทานศัตรูได้ การเข้าใกล้มือยิงไม่ใช่เรื่องง่าย มือยิงมีการป้องกันร่างกายหลายแบบไว้ใช้กับศัตรูรูปแบบต่างๆ หรือเพิ่มความเร็ว  นอกจากนี้ ยังได้เปรียบด้านการใช้สกิล และอาชีพระยะประชิด นอกจากจะสามารถโจมตีให้มึนงงแล้ว ยังสามารถวางกับดัก สามารถใช้วิชาลมหายใจเบาเพื่อหลบศัตรูที่ไล่ตามมาได้

การอัพสเตตัส

– แบบสมดุล
แบบสมดุลแนะนำให้อัพ :  ปัญญา > ว่องไว, โชค, กาย
อัพปัญญาเพื่อเพิ่มการทำลายระยะไกล ค่าอีกส่วนสามารถแบ่งอัพว่องไว(เพิ่มความเร็วโจมตี, หลบหลีก) โชค (เพิ่มคริติคอล) กาย(เพิ่มเลือดและป้องกัน) เท่าๆกัน

– แบบโจมตี
แบบโจมตีแนะนำให้อัพ :  ปัญญา > ว่องไว
อัพปัญญาเพิ่มการทำลายเป็นหลัก (เพิ่มโจมตีระยะไกล ความแม่นยำ ระดับการทำลาย) อีกส่วนอัพที่ว่องไว (เพิ่มความเร็วโจมตีเล็กน้อย)

– แบบอยู่รอด
แบบอยู่รอดแนะนำให้อัพ :  ปัญญา + กาย
อัพปัญญาและกายแบบ 1: 1และ 1:2 ปัญญาเพิ่มการทำลายระยะไกล กายช่วยให้ตัวละครมีเลือดและพลังป้องกันเพียงพอ

ตัวเลือกพรสวรรค์

พรสวรรค์แบ่งเป็น [ไล่ยิง] และ [สัตว์ป่า]
– พรสวรรค์ไล่ยิง : เพิ่มความสามารถในการโจมตีและลดเวลาคูลดาวน์ของสกิลยิง และสามารถเรียนสกิลยิงที่แข็งแกร่งขึ้นได้
– พรสวรรค์สัตว์ป่า : เพิ่มความสามารถสัตว์เลี้ยงสามารถเรียนการสั่งสกิลโจมตีของสัตว์เลี้ยง

ตัวเลือกเปลี่ยนอาชีพ

เมื่อฝึกถึงระดับที่กำหนด มือยิงสามารถเลือกอาชีพ [มือปืน] และ [พราน]
– มือปืน : เพิ่มความสามารถในการต่อสู้ระยะไกล และสามารถใช้พลังไฟระเบิดในพริบตาที่เป็นการต่อสู้ระยะกลาง หรือความสามารถในการต่อสู้ติดพัน หรือเพิ่มพลังการโจมตีสังหารในระยะไกลที่ขึ้น และความสามารถในการสืบหา และกับดัก
– พราน : ป็นอาชีพสายสัตว์ป่า ทำให้สัตว์ได้รับความสามารถเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มความสามารถในการล่าสัตว์ เช่นการตามรอย การสืบหา การจับ เป็นต้น

เกมส์ออนไลน์ HY2 เปิดปฏิบัติการย้อนเวลา CBT 15 สิงหาคม 55 นี้!!

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment