Diablo IV เปิดเผยรายละเอียดของซีซั่นแรกใน Season of the Malignant


หายนะครั้งใหม่กำลังเคลือบคลานมาใน Sanctuary! Diablo IV เป็นเกมที่จะมีพัฒนาการและการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหลายปีข้างหน้านี้ และเรากำลังเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวซีซั่นแรกของ Diablo IV “Season of the Malignant” ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ โดยในรายการสตรีมสดล่าสุดของเราได้มีการพูดคุยกับ ผู้ช่วยผู้กำกับเกม Joseph Piepiora, หัวหน้าผู้ผลิตเกม Timothy Ismay, และผู้ช่วยผู้อำนวยการคอมมิวนิตี้ Adam Fletcher เกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะมาในซีซั่นนี้ ซึ่งรวมถึงเควสไลน์ใหม่พร้อมกับตัวละครและศัตรูใหม่ๆ เทคนิคใหม่ๆ Season Journey ครั้งแรก และ Battle Pass ครั้งแรก

เหมือนกับในเกม Diablo ภาคก่อนหน้านี้, ระบบซีซั่น จะให้โอกาส ผู้เล่นทุกคนเริ่มการเดินทางในซีซั่นเจอร์นีย์ใหม่ พร้อมกับ ฟีเจอร์ และ กลไกเกมต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้นไปพร้อมๆกับผู้เล่นทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยผู้เล่นสามารถลองใช้ คลาส และ สร้างบิลด์ใหม่ ที่ตนเองสนใจ หรือเดินทางผ่านซีซั่นด้วย คลาส/บิลด์ ที่ตัวเองชื่นชอบ ไปกับ ระบบกลไกซีซั่น เพื่อประสบการณ์การเล่นใหม่ๆ นอกจากนี้การเลเวลอัพตัวละครใหม่นั้นผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น แต่สามารถใช้ความสามารถและประสพการณ์ที่ได้รับจากการค้นพบแผนที่และประโยชน์จาก Altars of Lilith ที่ผู้เล่นได้ค้นพบมาได้ และผู้เล่นยังสามารถปลดล็อคเพื่อใช้ร่วมกับตัวละครใหม่ได้ในทันที หลังจากสิ้นสุดซีซั่นแล้ว ตัวละครทุกตัวจะถูกย้ายไปยัง Eternal Realm เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ตลอดไป

รายละเอียด SEASON 1

พบกับการผจญภัยครั้งใหม่: ภัยคุกคามครั้งใหม่กำลังเข้ามาในรูปแบบของ Malignant Monsters จงร่วมมือกับอดีตนักบวช Cormond เพื่อหยุดยั้งการระบาดของ Malignant ให้จงได้
การต่อสู้กับการระบาด: ทำลายเหล่า Malignant Monsters ด้วยการดึงความเสื่อมสลายจากในตัวพวกมันแล้วขังไว้ใน Malignant Hearts ซึ่งสามารถนำมาใส่เป็นไอเทม Rings และ Amulets ได้
ไม่จำเป็นต้องมีประสพการณ์มาก่อน: ผู้เล่นใหม่สามารถเข้าร่วมซีซั่นและเล่นผ่านแคมเปญหลักไปพร้อมๆกับการเรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นแล้วเข้าสู่เนื้อหาซีซั่นและระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา พวกเขายังสามารถพัฒนาผ่านในส่วนของ Season Journey และ Battle Pass ในระหว่างการเล่น นอกจากนี้ผู้เล่นแบบ Hardcore จะสามารถสร้างตัวละครใหม่และทดลองสร้างหรือเลือกคลาสใหม่ในซีซั่นนี้ได้ ซึ่งซีซั่นนี้ได้มีการเพิ่มวิธีการปรับแต่งตัวละครและสร้างพลังแบบใหม่เมื่อพวกเขาเผชิญกับความท้าทายในช่วงหลังจบเกม
การเดินทางในซีซั่นใหม่: มาพร้อมกับระบบวัตถุประสงค์ที่หลากหลายซึ่งจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นเมื่อสามารถผ่านเนื้อหาได้ในแต่ละบท และด้วยเนื้อหาที่มีบทมากมาย, ผู้เล่นจะสามารถได้รับ Favor เป็นรางวัลซึ่งสามารถนำไปเพิ่มความก้าวหน้าของ Battle Pass ได้
ระบบ Battle Pass: ผู้เล่นจะสามารถได้รับรางวัล Battle Pass ในเทียร์ต่างๆด้วยการได้รับ Favor ผ่านการเล่นหรือการซื้อบัตรเพื่อข้ามเทียร์นั้นๆ โดยใน Battle Pass จะมีทั้งแบบฟรีที่ซึ่งผู้เล่นทุกคนสามารถได้รับซีซั่นบูสต์เพื่อเร่งการพัฒนาตัวผู้เล่น และแบบที่สามารถเพิ่มเงินเพื่อได้รับคอสเมติกส์แบบพิเศษสำหรับ Battle Pass ในซีซั่นนั้นๆ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเช็คได้ ที่นี่ หรือจะดูไลฟ์สตรีมย้อนหลังได้ ที่นี่
แล้วพบกันใน Sanctuary