ELECTRONICS EXTREME ชื่อนี้การการันตีบี้บอท-โปร


ตีแผ่เบื้องหลังวงการเกมออนไลน์ เรื่องวิธีการ กำจัดบอท-โปร มีน้อยค่ายที่จะกล้าออกมาพูดถึงประเด็นสำคัญนี้ เพราะมีความเสี่ยงจะส่งผลเกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร แต่คงไม่ใช่กับ Exlectronics Extreme ที่ออกตัวแรงเรื่อง ต่อต้านบอท-โปร อย่างชัดเจนมาตลอด ถึงกับมี #ExtremNoBot

ล่าสุด ว่าที่ รมต.DE หรือ 9Arm ได้ออกมาไลฟ์สด เล่าเหตุการณ์ที่ได้พูดคุยส่วนตัวกับ CEO ของ Exlectronics Extreme ทั้งเรื่องข่าวที่เป็นกระแสแอดมินเพจเกม Zone4 Extreme ฟาดผู้เล่นที่ใช้โปรว่า ลูกค้าที่เล่นเกมเราโดยใช้บอท-โปร เราไม่นับว่าเค้าเป็นลูกค้า รวมไปถึงแชร์รายละเอียดวิธีการที่ใช้กำจัดบอท กรณีนี้ได้มีการ ยกเคสของเกม Zone4 Extreme ที่ค่ายนำกลับมาเปิดเร็วๆนี้ และเป็นที่รู้กันว่าสิ่งที่จะตามเกมมาด้วยคือบอท-โปร ถือเป็นเรื่องคลาสสิกที่คู่กับเกมเก่าไปแล้ว สำคัญคือแนวทางการแก้ไขปัญหา ซึ่งส่วนนี้ทางผู้บริหารของค่ายถึงขั้นลงมือเองในการทำงานร่วมกับทีมงาน เพื่อผู้เล่นได้รับประสปการ์ณเล่นเกมที่ดีที่สุด โดยวิธีการที่สามารถบอกได้มี 3 ข้อหลักคือ

1. Protection คัดเลือกโปรแกรมปราบโกงที่เหมาะสมกับเกม Zone4 Extreme เพื่อใช้เป็นกำแพงคอยปกป้องข้อมูลสำคัญให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
2. Policy โดยจะกำหนดนโยบายทำให้การทำงานของบอท-โปรมีความยุ่งยากมากยิ่งขึ้น ไม่คุ้มค่าที่จะใช้งาน โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมบอท-โปร มากำหนด Policy Tools ให้ทีมงานทำการแมนนวลแบนโดยตรงอย่างต่อเนื่อง
3. Litigation ทำการฟ้องเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากการที่ทางค่ายนำเกมเข้ามาเปิดให้บริการ มีค่าใช้จ่ายและการดูแลเกมอยู่ตลอดเวล การที่ถูกผู้เล่นหรือคนที่สร้างโปรแกรมโกง มาปล่อยในเกมสร้างความเสียหายให้กับตัวเกมและผู้เล่น ที่ขาดความเชื่อมั่นได้ จึงอยากใช้กฏหมายเพื่อเรียกร้องความถูกต้องและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเราได้ว่า ทีมงานรวมถึง CEO เข้าใจถึงสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดผลกระทบกับผู้เล่นน้อยที่สุด โดยเห็นได้ชัดจากกรณี Zone4 Extreme ที่ผู้เล่นเชื่อมั่นและให้การตอบรับอย่างล้นหลาม

แรงมาก็แรงกลับไม่แผ่ว นายอาร์มถึงขั้นออกปากเองว่า “ นี่แหละครับ Extreme ที่ผมรู้จัก” ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ เบื้องหน้าที่คนอาจจะมองเห็นปัญหามากมาย อยากจะบอกว่าเบื้องหลังใส่กันสุดทำงานหนักไม่แพ้บอท-โปร ที่เกิดใหม่เรื่อยๆเหมือนกัน และยังคอยหาทางป้องกันที่ดีที่สุดให้เกมที่เรารักทุกคน ได้เล่นอย่างมีความสุข