เหมือนเกมใหม่! Granado Espada อัปเดต UI/UX ใหม่ พร้อมการมาของตัวละครที่แฟนเกมรอคอย “Angelic”

Granado Espada เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ที่เปิดบริการมาครั้งแรกในปี 2006 ซึ่งถ้านับอายุจนถึงปัจจุบัน เกมก็มีอายุราว 17 ปีแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคนรู้จักกันตั้งแต่เด็กจนโตวัยทำงานกันแล้ว และดูเหมือนว่าเกมจะมีอะไรมาให้เล่นกันอีกเพียบ หนึ่งในนั้นก็คือ การอัปเดตแพตซ์ล่าสุดที่มาพร้อมกับการพลิกโฉมเกมราวกับเป็นเกมใหม่กันเลยทีเดียว ซึ่งเราจะมาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าสนใจและมองไม่เหมือนเกมเก่าอีกต่อไป!

การปรับ UI/UX ใหม่

ด้วยการที่ตัวเกม Granado Espada อยู่มานานมาก และเมื่อยุคสมัยของเกมได้เปลี่ยนผ่านสู่ยุคเกม Next Gen รวมไปถึงการรองรับหน้าจอแบบ 4K ทำให้อินเตอร์เฟสของเกมดูเก่าและมองยาก ซึ่งจุดนี้ทางเกาหลีจึงได้มีการพัฒนาอินเตอร์เฟส UI/UX ใหม่ทั้งหมดเพื่อปรับเปลี่ยนลุคของเกมให้ทันสมัยมากขึ้น จนเรียกได้ว่ามองๆ ดูแล้วเหมือนกับเป็นเกมใหม่เลยก็ว่าได้

โดยการปรับเปลี่ยน UI/UX นั้นจะมีการเปลี่ยนทั้งหมดในเกม ตั้งแต่ฉากเข้าเกม ฉากเลือกตัวละคร ไปจนถึงฉากในเกมทั้งหมด สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คือ การทำสีของฉากหลังแบ็คกราวในแต่ละหน้าต่างให้ทึบขึ้น และขยายตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อยเพื่อให้คนเล่นสามารถมองดูได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการขยายช่องเก็บไอเท็มต่างๆ เพื่อให้เกิดความสบายตาในการเล่นมากขึ้น

อีกจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากก็คือหน้าต่างของตัวละครที่จะมีการรวมทุกหมวดเอาไว้ในหน้าต่างเดียว ไม่ต้องเปิดหลายๆ หน้าต่างให้เสียเวลา แถมปรับให้ดูง่ายขึ้นและทันสมัยขึ้น รวมไปถึงตรงรูปตัวละครนั้นคนเล่นจะสามารถกดจับย้ายไปวางตำแหน่งไหนในหน้าจอก็ได้ (แต่ก่อนทำไม่ได้) ทำให้คนเล่นจะสามารถจัดพื้นที่วางหน้าจอได้ตามที่คนเล่นต้องการ

นอกจากนี้ ตรงหน้าต่างแชทเอง จากเดิมที่สามารถกดปรับเพิ่มขึ้นและลงอย่างเดียว แต่ในหน้าจอ UI/UX ใหม่ จะสามารถขยับขยายและจับลากไปวางตำแหน่งไหนบนหน้าจอก็ได้เหมือนกับหน้าต่างตัวละคร และอีกจุดที่น่าสนใจก็คือ การรวบเอาเมนูทุกเมนูเอามาจัดเรียงใหม่ให้มองง่ายและกดเล่นได้สะดวกขึ้น

และสำคัญ สิ่งที่ต้องชูโรงคือ ในหน้าต่างเควสของเกมจะมีการบอกหน้าจอที่ละเอียดกว่าเดิม รวมเควสย่อยทั้งหมดรวมไว้ในรายการหลัก รวมไปถึงบอกเควสต่อไปให้ดูล่วงหน้าได้ มีภาพคอยบอกสถานที่ที่จะต้องไป รวมไปถึงในหน้าต่างรายการวาร์ปจะมีการบอกแผนที่ในจุดที่คนเล่นได้ไปเซฟวาร์ปให้ดูอีกด้วย (เผื่อคนเล่นจะจำไม่ได้ว่าตัวเองไปเซฟวาร์ปในจุดไหนบ้าง)

ซึ่งทั้งหมดนั้นจะแสดงให้เห็นว่าทางทีมพัฒนาเกมได้มีการปรับเปลี่ยนตัวเกมใหม่ทั้งหมด ไม่ใช่แค่ดูทันสมัยสบายตาอย่างเดียว แต่ยังรองรับการเล่นแบบหน้าจอ 4K อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการแสตนบายเตรียมตัวสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ที่จะมีการปรับกราฟฟิกของเกมให้สวยกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งเหล่าเกมที่มีอายุเปิดบริการมานานขนาดนี้ มีน้อยเกมมากที่จะปรับอินเตอร์เฟสแบบยกเครื่องขนาดนี้ และ Granado Espada ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ทำแบบนั้น เพื่อสานต่อว่า ตัวเกมนั้นจะมีการพัฒนาต่อเนื่องไปอีก!

อัปเดตตัวละครใหม่ “Angelic”

Angelic เป็นตัวละครใหม่ล่าสุดที่ได้อัปเดตเข้ามาในเกมในแพตซ์เวอร์ชั่น 36.11.86 นี้ โดยเป็นตัวละครที่จะเข้าไปอยู่ในกล่องสุ่ม Lyndon Box เพื่อให้คนเล่นเป็นเจ้าของก่อนใคร เนื่องจากถ้าอิงตามแพตซ์ของเกาหลีนั้น Angelic จะยังไม่มา แต่ของไทยได้เอามาให้เล่นกันก่อน (ข้ามมาประมาณ 8 ตัวละคร) เรียกได้ว่ามาเป็นกรณีพิเศษกันเลยทีเดียว

สำหรับ “Angelic” นั้นจะเป็นตัวละครจากในเมืองอาโมเนีย เธอเป็นหน่วยตุลาการของศาสนาจักร ที่มีความฉลาดหลักแหลมและใช้อาวุธหน้าไม้ในการต่อสู้ (ถึงแม้ว่ามองผ่านๆ จะเหมือนเธอถือร็อคเก็ต ลันเชอร์ก็ตาม) เธอจะมาพร้อมกับแสตนซ์ติดตัวอย่าง “Atalante” ซึ่งจะปลดล็อคทันทีเมื่อได้ตัวละครมาแล้ว มีบัฟพิเศษคือจะสร้างความเสียหายต่อมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นและเพิ่มทั้งค่าความแม่นยำและคริติคอลที่มากขึ้่น โดยใช้อาวุธอย่างหน้าไม้ (ครอสโบว์) และใช้ “กระสุนเหล็กกล้า” ส่วนสกิลติดตัวของเธอก็คือ “Chryselacatus” ซึ่งจะมีบัฟพิเศษอย่างยิงมอนสเตอร์แรงขึ้น ลดค่าความเสียหาย เพิ่มพลังทะลุทะลวง และจะช่วยลบเอฟเฟคเวลาถูกโจมตีด้วย

สำหรับสกิลของเธอนั้นถ้าให้สรุปโดยรวมคือ จะเหมาะในการเล่นทั้ง PVE และ PVP เรียกได้ว่าหยิบเธอไปเล่นแบบไหนก็ได้ จะลุยเควสปกติ ลงมิชชั่น ล่าบอส หรือเอาลง PVP หรือลงวอร์ก็ได้ เหตุผลก็คือ สกิลของเธอล้วนมีเอฟเฟคเจาะเกราะและเพิ่มดาเมจโจมตีที่มากขึ้น แถมสกิลแรกก็ยังสามารถกยกเลิกสถานะล่องหนได้ซึ่งเหมาะอย่างมากในการลงสู้ PVP

นอกจากนี้ผลของสกิลยังมีคูลดาวน์ไม่นาน สกิลอย่าง Expanish นอกจากจะเป็นสกิลโจมตีระยะไกลแล้วผลสกิลยังติดตามศัตรูตอนเคลื่อนที่ได้ แถมยังมีสกิลสู้ประชิดแบบพุ่งตัวถึงสองสกิลได้อีกด้วย นอกจากนี้ ในการกดใช้งานสกิลของเธอนั้นจะสามารถ “กดใช้สกิลอันไหนที่มีก็ได้ แล้วตัวละครจะได้รับบัฟพิเศษต่อเนื่อง” (ในบางตัวละคร จะมีเงื่อนไขว่าต้องกดสกิลบางอันก่อน แล้วค่อยไปกดใช้อีกสกิล แต่ Angelic จะไม่มีเงื่อนไขแบบนั้น)

ด้วยการที่สกิลทุกสกิลจะเกื้อหนุนในการแจกบัฟร่วมกัน ยิ่งยิงยิ่งแรง โจมตีไกลได้ โจมตีใกล้เพื่อเอาตัวรอดได้ แถมยังมีความง่ายในการกดใช้สกิล คือไม่ต้องมานั่งจำว่าจะต้องกดใช้สกิลอะไรอันไหนก่อน จึงทำให้ Angelic เป็นตัวละครที่ใช้งานง่าย สะดวก ลงได้ทุกที่ แถมยังน่ารักมากอีกด้วยนั่นเอง!

ทั้งนี้สำหรับคนไหนที่ต้องการตัวละคร “Angelic” มาเล่นก่อนแพตซ์เกมอัปเดตตามรอบปกติ สามารถเป็นเจ้าของเธอได้จากการเปิดสุ่มจากกล่อง Lyndon Box (อัตราดรอปที่ 0.40%) โดยสามารถเป็นเจ้าของตัวละครเธอได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ในราคากล่องละ 39 บาท หรือซื้อแบบ 11 กล่อง ราคา 390 บาท (ตกกล่องละ 35.45 บาท) หรือ แบบ 23 กล่อง ราคา 780 บาท (ตกกล่องละ 34 บาท) โดยหากเปิดครบ 100 กล่อง จะเพิ่มโอกาสได้รับ “Gold Package – Angelic” ซึ่งจะได้ตัวละครแน่นอน ในอัตราเรทถึง 24% อีกด้วย

กิจกรรมพิเศษ! EXE, Stance, และอัตรา Drop x2

เพื่อเป็นการฉลองการมาของแพตซ์ใหญ่อย่าง เวอร์ชั่น 36.11.86 ตัวเกมได้มีกิจกรรมเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP, Stance EXP และ Drop Rate เพิ่มขึ้น 2 เท่าภายในช่วงระยะเวลากิจกรรม โดยจะกินเวลาไปจนถึงวันที่ 25 เมษายน ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนเล่นใหม่ที่จะได้ไล่ตามเลเวลมาให้ทัน และคนเล่นปัจจุบันที่กำลังต้องการปั้นตัวละครใหม่โดยการลงในดันเจี้ยนที่ถูกลืม หรือเข้าเซเดดรามแดนสวรรค์ (ซื้อแบบ 7 วัน ในวันนี้ จะพอดีกับช่วงระยะเวลากิจกรรมพอดี ปล่อยตัวละครฟาร์มกันได้เลย!)

และทั้งหมดนี้คือไฮไลท์สำหรับการอัปเดตตัวเกม Granado Espada เวอร์ชั่น 36.11.86 นี้ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงก์นี้ และติดตามข่าวสารอัปเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

> ดาวน์โหลดเกม Granado Espada Extreme <