เคาะแล้ว 20 ทีมที่จะไปปะทะกันในศึกระดับภูมิภาค PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 ส่งท้ายปี มาร่วมเชียร์ทีมไทยไปพร้อมกันได้ตั้งแต่ 28 ก.ย. นี้


หลังจากการต่อสู้อันยาวนาน เพื่อเฟ้นหาเหล่าตัวแทนที่เหมาะสมประจำภูมิภาคของตัวเองภายในสังเวียน PUBG Mobile Pro League ในที่สุด เหล่าทีมตัวแทนทั้ง 17 ทีม จากภูมิภาคทั้ง 4 ก็ได้ถูกคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 การแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงถึง 7,300,000 บาท (200,000 ดอลลาร์สหรัฐ) จนได้
ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีอีก 3 ทีม ที่ฝ่าการต่อสู้รอบสุดท้าย คว้าตำแหน่งที่นั่งในการแข่งขันอีก 3 ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมครบ 20 ทีมแบบพอดิบพอดี
โดยรายชื่อทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 ประจำปีนี้ ได้แก่

  1. D’Xavier
  2. The Infinity
  3. FaZe Clan
  4. Bacon Time
  5. Buriram United Esports
  6. Vampire Esports
  7. TEM Entertainment
  8. Don’t Break Dreams
  9. Genesis Dogma GIDS
  10. Alter Ego LIMAX
  11. BOOM Esports
  12. NFT Esports
  13. Geek Fam
  14. SEM9
  15. 4Rivals
  16. Yoodo Alliance
  17. Eagle Esport
  18. BN United
  19. Box Gaming
  20. ShineLikeDiamond


ในซีซันนี้ เรายังคงเห็นทีมหน้าเก่า ที่คุ้นหนาคุ้นตากันดี ไม่ว่าจะเป็น D’Xavier แชมป์จากฤดูกาลก่อน Eagle Esports, BN United และ Box Gaming ทีมตัวแทนจากเวียดนามที่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน SEA ในซีซันที่แล้ว ก็ยังกอดคอ คว้าตั๋วเข้ารอบมากันอย่างพร้อมหน้า


ทางฝั่งโซน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ก็ได้ 4Rivals กับ Yoodo Alliance มาเป็นตัวแทนอีกครั้ง หลังจากที่สองทีมนี้ เคยจับมือควบรวมเกิดเป็นทีมใหม่ในชื่อ Yoodo Alliance x 4Rivals เมื่อครั้งเข้าร่วมการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Spring 2022

และทางฝั่งไทยก็ยังคงมีทีมอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง The Infinity, Bacon Time, Vampire Esports และ TEM Entertainment ที่เมื่อครึ่งปีแรก พวกเขาเหล่านี้ ได้เคยเข้ามาทำความรู้จักการแข่งขัน SEA ประจำปี 2022 ไปแล้วครั้งหนึ่ง

เชื่อว่าการที่พวกเขากลับมาลงเล่นอีกรอบในซีซัน Fall 2022 นี้ จะต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

โดยการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League SEA Championship Fall 2022 ครั้งนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบ เหมือนกับการแข่งระดับ Pro League ภายในประเทศต่าง ๆ นั่นก็คือ การแข่งขันรอบ League ที่กินเวลาทั้งหมด 3 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึงวันที่ 16 ตุลาคม โดยแข่งขันกันทุกวัน พุธ-ศุกร์

ส่วนการแข่งขันใน รอบ Finals ที่จะแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 21-23 ตุลาคม เพื่อตัดสินผู้ชนะทีมสุดท้ายประจำการแข่งขันนั่นเอง และแน่นอนว่า สำหรับการแข่งขันในรอบ League ย่อมต้องมีการแบ่งกลุ่มกันอยู่แล้ว ซึ่งผลของการแบ่งกลุ่มทั้ง 5 กลุ่ม ได้ผลลออกมาดังต่อไปนี้