Ni no Kuni: Cross Worlds ผ่าทางตัน อัพค่า CP ขึ้นอีกระดับด้วยระบบ อัญมณี


หลายคนที่ได้เล่น Ni no Kuni: Cross Worlds คงมาถึงช่วงเวลาแห่งทางตัน ที่ค่า CP ของเรานั้นอัพเกรดได้ไม่ทันกับเนื้อหาที่เราเข้าถึงได้ ตัวละครแกร่งไม่พอที่จะผ่านเควสต์ทั้งที่เรามีเลเวลมากพอแล้ว ซึ่งหลักๆ จะเกิดจากระบบ ที่ตัวเกมส์ค่อนข้างจะไม่ได้สอนเรามากอย่างระบบ อัญมณี ที่เราสามารถนำมาใส่ให้ อุปกรณ์สวมใส่ และ อาวุธ ที่จะช่วยเพิ่มพลังต่อสู้ให้เราได้อย่างมาก แถมเป็นแรงผลักดันให้เราอยากอัพดาวให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย


ระบบ อัญมณี จะเริ่มเปิดตั้งแต่เราเมื่อตัวละครอัพเกรดถึง LV 40 ระบบนี้จะเปิดมาให้เราได้เล่นโดยตัวเกมส์จะสอนให้รู้จักกันประมาณหนึ่ง เราสามารถใส่ อัญมณี ให้กับ อาวุธ และ อุปกรณ์สวมใส่ ได้ตั้งแต่ 4 ดาวขึ้นไป เมื่อเพิ่มเป็น 5 ดาว และ 6 ดาว ก็จะ เพิ่มช่องดาวละ 1 ช่อง เราสามารถ อัพเกรดอัญมณี ด้วยการใช้ ยาขัดเงาอัญมณี หรือ อัญมณีชิ้นอื่นมาสังเวย อัญมณี จะแบ่งเป็น 5 ชนิด แต่ละชนิดจะเพิ่มค่าสถานะ แตกต่างกันดังนี้


1. สเปด มี 2 แบบคือ ชนิดคริติคอล ที่จะเพิ่ม พลังโจมตี และ อัตราคริติคอล และ ชนิดแม่นยำ ที่จะเพิ่ม พลังโจมตี และ ความแม่นยำ
2. ฮาร์ท มี 2 แบบคือ ชนิดหลบหลีก ที่จะเพิ่ม พลังป้องกัน + อัตราหลบหลีก และ ชนิดต้านทานคริติคอล ที่จะเพิ่ม พลังป้องกัน + ต้านทานคริติคอล
3. ไดมอนด์ มี 2 แบบคือ ชนิดคริติคอล ที่จะเพิ่ม ค่า HP + อัตราคริติคอล และ ชนิดแม่นยำ ที่จะเพิ่ม ค่า HP + แม่นยำ
4. โครเวอร์ มี 2 แบบคือ ชนิดหลบหลีก ที่จะเพิ่ม ค่า HP และ อัตราหลบหลีก และ ชนิดต้านทานคริติคอล ที่จะเพิ่ม ค่า HP และ ต้านทานคริติคอล
5. โกลเดน จูบิลี มี 1 แบบ โดยอัญมณีชนิดนี้จะเพิ่มแค่ คริติคอล เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

การตามหา อัญมณี นั้นจะสามารถหาได้จาก 3 ระบบ ได้แก่
เคออสฟิลด์ พื้นที่ฟาร์มทรัพยากรยอดนิยม ตั้งแต่ชั้นที่ 2 มอนส์เตอร์จะมี เลเวล 40 ขึ้นไป จึงจะเริ่มดรอป อัญมณี ให้เราได้ง่ายที่สุด โดยวิธีนี้ถือเป็นวิธีหลักในการหาเลยก็ว่าได้


ดันเจี้ยนพัฒนา เรือโจรสลัดเคราทอง นอกจากดรอปทองให้เราได้นำมาใช้กันแล้ว ยังมีโอกาสดรอป อัญมณี ด้วยเช่นกันแต่อัตราไม่มากนัก


หม้อเสี่ยงโชคของมาจิล จะมีสุ่มมาเป็นของรางวัลให้ได้ลุ้น แต่มักจะเป็นรางวัลในระดับที่อัตราได้รับไม่สูง

ดาวน์โหลดเกม Ni no Kuni: Cross Worlds ได้ที่