สุดเจ๋ง!! League of Legend พัฒนาระบบสนับสนุนผู้เล่นประสบปัญหาตาบอดสี

จะคนปรกติ หรือคนที่มีความผิดปรกติกับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นใคร ทุกๆ คนต่างก็ต้องการที่จะหาความสุข ความบันเทิงใส่ตัวด้วยกันทั้งนั้น และสำหรับเกม ซึ่งถือว่าเป็นสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ราคาถูก เข้าถึงได้จ่าย ก็มักจะเป็นสิ่งแรกที่ใครหลายๆ คนคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลแก้เบื่อแก้เซ็ง หรือรักและชอบในตัวเกมก็ตาม

ภาพปกติภายในเกม LoL

และสำหรับคนที่มีความผิดปรกติทางร่ายกาย แต่ต้องการเล่นเกม ก็เคยมีข่าวให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ถึงความพยายามในการที่จะเล่นของคนกลุ่มนี้ ยิ่งกับอาการผิดปรกติทางสายตาที่หลายๆ คนต้องประสบอย่างปัญหาตาบอดสี ยิ่งส่งผลมากต่อการเล่นเกมสไตล์ RTS MOBA เป็นอย่างมาก เพราะเกมประเภทดังกล่าวผู้เล่นจำเป็นจะต้องใช้ทักษะทางสายตาสูง และการจำแนกเฉดสีที่บ่งบอกถึงความเป็นมิตรและศัตรู รวมไปถึงเอฟเฟ็คต่างๆ ภายในเกม

ลักษณะภาพที่คนตาบอดสีมองเห็น

และทางทีมพัฒนา Riot Game ผู้พัฒนาเกม League of Leagend เองก็ไม่ได้มองข้ามถึงปัญหาดังกล่าว ได้พัฒนาระบบที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องตาบอดสี ที่จะช่วยให้ผู้เล่นที่ประสบปัญหาดังกล่าวสามารถเล่นเกมได้เทียบเท่าคนปรกติทั่วไป

ซึ่งผู้เล่นที่มีปัญหาเรื่องตาบอดสี สามารถเข้าไปปรับโหมดสำหรับผู้เล่นตาบอดสีได้ง่ายๆ ผ่านทางเมนูออพชั่นภายในเกม ซึ่งโหมดการเล่นดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เล่นที่มีปัญหาตาบอดสีสามารถจำแนกเฉดสี และแยกแยะวัตถุต่างๆ ภายในเกมได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

ภาพหลังจากใช้งานระบบตาบอดสี

ทีนี้ก็น่าจะโล่งใจมากขึ้นสำหรับผู้เล่นที่ประสบปัญหาดังกล่าว เพราะคุณก็จะมีโอกาสการฝึกฝนให้เก่งได้เทียบเท่ากับผู้เล่นที่มีร่างกายปรกติได้ และสำหรับชาวไทยก็เตรียมพบกับ League of Legend เวอร์ชั่นภาษาไทยได้เร็วๆ นี้ !!

ติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวของ LoL Thailand ได้ที่ : http://www.facebook.com/th.lol

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment