บางจาก จับมือพันธมิตร Dell และ NVIDIA จัดการแข่งขัน Minecraft eSports Tournament ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ร้านกาแฟอินทนิล, Dell Technologies และ NVIDIA เตรียมจัดการแข่งขันเกมส์ Minecraft สุดยอดเกมส์ครีเอทีฟชั้นนำของโลก โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า “Minecraft eSports Tournament” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท

จากการที่ในปัจจุบัน eSports เป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในฐานะกีฬาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแข่งขัน แต่ในขณะที่ในประเทศไทย อาจมีผู้มองว่าเป็นเพียงเกมเท่านั้น บางจากฯ จึงมีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและแสดงให้เห็นว่า eSports ไม่ได้เป็นเพียงเกมส์ รวมไปถึงการส่งเสริมกีฬา eSports ที่ขณะนี้กำลังจะก้าวเข้าสู่กีฬาระดับโลก ด้วยการจัดการแข่งขัน “Minecraft eSports Tournament” เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดให้กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ของโลกได้โดยจะแบ่งเป็น การแข่งขันทั้งหมด 3 รอบ แข่งรอบออนไลน์ 2 รอบ และ รอบออฟไลน์ 1 รอบ

แนวคิดในการแข่งขันทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้
รอบออนไลน์ครั้งที่ 1 จะจัดการแข่งขันภายใต้แนวคิด “สิ่งมหัศจรรย์ ของโลก” ตามความคิดที่เราเข้าใจ โดยไม่จำเป็นต้องเป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ก็ได้ เริ่มการแข่งขันในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2562
รอบออนไลน์ครั้งที่ 2 จะจัดแข่งขันภายใต้แนวคิด “ไทยแลนด์ 4.0” เริ่มการแข่งขันในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562
รอบสุดท้าย เป็นการแข่งขันแบบออฟไลน์ จัดแข่งขันขึ้นที่ GG Arena eSport Hall สยามสแควร์วัน ชั้น 3 ภายใต้ Concept “นวัตกรรมแห่งโลกอนาคต” เริ่มการแข่งขันในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

โดยมีรางวัลเป็นทุนการศึกษา รวมทั้งหมดเป็นจำนวน 100,000 บาท แบ่งออกเป็น 3 ลำดับ
รางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 60,000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 25,000 บาท
รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท

เหตุผลที่ บางจากฯ ได้เลือกใช้เกม Minecraft เข้ามาเป็นเกมในการ แข่งขันครั้งนี้ เนื่องจาก Minecraft เป็นเกมที่เราสามารถสร้างสรรค์สภาพสิ่ง แวดล้อมในตัวเกมได้เอง โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจทรัพยากร สร้างสิ่งปลูกสร้าง ขุดเหมือง คราฟของ และอื่นๆ อีกทั้งในอนาคตอันใกล้นี้เกม Minecraft ได้มีการพัฒนาให้มีฟังก์ชั่น Ray Tracing ที่จะทำให้ภาพในเกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยแสงและเงา จึงทำให้มีพันธมิตรอย่าง NVIDIA และ Dell ที่ร่วมสนับสนุน hardware และ software ที่มีประสิทธิภาพสำหรับ Minecraft eSports Tournament ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเข้ามาได้ทาง https://bit.ly/2OH449w โดยจะเปิดรับสมัครในวันที่ 17 ตุลาคม – 31 ตุลาคม 2562 นี้

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded