Durango อัพเดทใหม่ เพิ่มโหมด Warp Rush สะใจขาโหด

Durango อัพเดทครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้มีอะไรๆที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย ทั้งระบบการต่อสู้ อาวุธ ระบบค้าขาย รวมถึงโหมดใหม่ Warp Rush ที่เปิดโลกให้คุณได้สำรวจทำภารกิจในแผนที่ใหม่ที่มีภูมิประเทศสุดโหดร้าย แผนที่น้ำมันพิษ ที่ใครอยู่ได้เกิน 5 วันเป็นผู้ชนะ รวมทั้งรางวัลของพิเศษมากมาย

https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/videos/430216674489967/?t=36

มีอะไรอัพเดทในแพทซ์วันที่ 17 ก.ค.
แพทซ์นี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ทั้งด้านการต่อสู้ การสำรวจ กิจกรรม โหมดใหม่โดยหลักๆมีดังนี้

1. การต่อสู้
– ปรับปรุง ให้เป็นแบบ Real time จริงๆคือ เมื่อกดโจมตี กลิ้ง หรือท่าต่างๆ ตัวละครจะทำการใช้ท่านั้นทันทีไม่ต้องรอดีเลย์เหมือนแต่เก่า

– ในการต่อสู้ ปรับให้มีการเดินเป็นแบบปกติ ไม่ต้องจิ้มที่พื้นที่แล้ว

– สกิลปัดป้อง, โจมตีโต้กลับ, หลบหลีกอัตโนมัติ, และ ยิงเล็งเป้า-เพิ่มความเร็วในการยิงเล็งเป้า ถูกนำออกไป
– หอกสามารถม้วนตัวได้แล้ว (กลิ้ง)

– ธนูและหน้าไม้ ไม่สามารถม้วนตัวได้แล้ว

– พลังโจมตีและความเร็วในการโจมตีของอาวุธแต่ละประเภทจะได้รับการปรับสมดุลให้มีค่า DPS ที่ดีขึ้น

– ทุกสกิลจะได้รับการปรับระยะ, การเล็งเป้า, ประสิทธิภาพ, คูลดาวน์, ค่าความแข็งแรงที่ใช้

– ไม่สามารถทะลุตัวสัตว์ได้แล้ว นอกจากนี้ยังทำการปรับการเคลื่อนไหวทั่วไป, ระยะทางที่เคลื่อนไหว, และการเคลื่อนไหวในระหว่างต่อสู้เพื่อทำให้การโจมตีของสัตว์เป็นไปอย่างธรรมชาติมากขึ้น

สรุป : ปรับวิธีการเดินและการโจมตีใหม่ (เดินจะเป็นการลากแบบเดินปกติ) ส่วนการโจมตีและกลิ้งสามารถกดได้ทันที สำหรับธนูกับหน้าไม้กลิ้งไม่ได้ แต่เพิ่มความแรงขึ้นมาแทน โดยเฉพาะหน้าไม้เพิ่มคริเยอะมากกกกกกก นอกจากนี้เดินทะลุสัตว์ไม่ได้แล้วต้องระวังให้ดี ที่สำคัญเลือดสัตว์เพิ่มขึ้นเยอะมากในเกาะดรรชนีที่เกิน 2  เช่น แมมมอสดรรชนี 3  จากเดิม HP ประมาณ หมื่นกว่า พอปรับใหม่ HP เพิ่มเป็น 26k คอยาวก็เช่นกัน HP ถูกปรับเป็น 6 หมื่น!!!

* จากการลองแบบไม่อัพสกิลอะไรเลย ใช้หน้าไม้ธรรมดายิงแมมมอสยังคริที 1000!

2.  การจับสัตว์

นอกจากสกิลแล้ว ต้องมีไอเทมจับสัตว์ซึ่งสามารถคราฟได้ในหมวดหมู่สกิลเอาตัวรอด และเปลี่ยนวิธีใหม่ ไม่ต้องทำให้สัตว์มึนงงก่อนถึงจับได้ แต่มีคำสั่งจับได้เลยเมื่อ HP เหลือน้อย (ไอเทมจับซื้อไม่ได้นะ ต้องคราฟเองเท่านั้น)

3. ตลาดรวม

จากเดิม สินค้าในตลาดจะถูกแบ่งตามภูมิภาค หรือก็คือ ใครอยู่ภูมิภาคไหนก็ซื้อของที่ขายจากภูมิภาคนั้น หลังจากอัพเดท จะกลายเป็นตลาดรวมภูมิภาค ซึ่งทำให้ของถูกมากกก แต่ของแพงกลับแพงยิ่งกว่าเดิม เช่น แร่ดีบุกออฟชั่นแหลม

4. เพิ่มโหมดใหม่ Warp Rush (วาร์ปรัช)

เป็นโหมดเน้นการเอาตัวรอดจากสภาพภูมิอากาศอย่างแท้จริง การจะเข้าไปในเกาะนี้จะต้องมี LV 60 และจะต้องใช้ตั๋ววาร์ปชัช 1 ใบ (แจกให้ทุกวัน วันละ 3 ใบ หรือซื้อเพิ่มได้) เมื่อเข้าไปจะเข้าไปแบบไม่มีอะไรติดตัวเลย ทั้งชุดทั้งสกิล ต้องหาเก็บของเอาจากในเกาะทั้งหมด โดยจะมีเวลาเพียง 5 วัน(ในเกมเท่านั้น) ซึ่งสภาพอากาศในเกาะนี้โหดร้ายมากโดยเฉพาะกลางคืน ถ้าไม่รีบสร้างชุด กับที่อยู่จะอยู่ได้ไม่ถึง 2 วัน ภาคกิจของเกาะนี้คือเก็บหิน อัลฟ่า และ บราโว่ เพื่อส่งเควส หากอยู่ครบ 5 วันจะได้รางวัลเป็นหินโบนัสที่เพิ่มขึ้นหลายเท่า

วิธีการเล่นวาร์ปรัช

มาถึงปุ๊บให้รีบเก็บของพวก เถาวัลย์ กิ่งไม้ ใบบัว มอส เพื่อมาสร้างเป็นชุด และกระท่อม เตรียมไว้สำหรับคืนที่ 1  ส่วนวันที่ 2 ให้เก็บของเตรียมสร้าง ที่พักกันหมอก ซึ่งต้องใช้เสื่อปูในที่พักกันหมอกด้วย  หาแมลงต่างๆมาทำเป็นข้าวต้มลดความเหนื่อย  หากเจอซากสัตว์ให้รีบไปเก็บขวดพลาสติกเพื่อทำชุดได้ดีขึ้น แล้วออกไปขุดแร่ตามสัญญาณ

ทุกครั้งที่ทำงาน (เก็บ-สร้าง) จะได้รับความต้านทานสภาพอากาศ ทำบ่อยๆจะทำให้มี LV มากขึ้น คนที่พึ่งเข้าเกาะมาแรกๆ อาจจะยังทำชุดพลาสติกหรือสร้างที่พักกันหมอกไม่ได้ แต่ไม่ต้องกลัว ยิ่งเข้าไปเล่นบ่อยๆ จะได้รับความต้านทานเพิ่ม และสามารถสร้างของได้มากขึ้น

สำหรับเคล็ดลับการเล่นโหมดนี้ให้ได้หินมากที่สุดคือ
– แร่อัลฟ่า : เข้าเกมมาวิ่งไปขุดแร่ พอตกกลางคืนสร้างกระท่อมให้พอผ่านคืนแรก แล้วก็ไปขุดแร่ต่อ ครบ 2 วันตาย = =’
– แร่บราโว่ : ในวันที่ 1 และ 2 ต้องเตรียมตัวทำชุดจากขวดพลาสติกขึ้นไป สร้างที่พักกันหมอกและเสื่อ จับแมลงหาเนื้อและใบบัวเตรียมอาหาร พอเข้าสู่วันที่ 2 ให้กินอาหารลดความเหนื่อยให้เหลือน้อยที่สุด ตกกลางคืนกินอาหารเพิ่มเลือดยื้อชีวิตไว้ คือจะไม่ได้ขุดแร่ 2 วันแรกเลย ค่อยมาขุดวันที่ 3

รางวัล
เราจะต้องนำหินอัลฟ่าและบลาโว่มาแลกรางวัล โดยรางวัลที่ได้จะเป็นการสุ่มในแต่ละขั้น ยิ่งนำหินมาแลกได้เยอะจะยิ่งปลดล็อครางวัลในขั้นต่อไป เพราะงั้นจึงควรหาหินมามากๆเพื่อให้รางวัลดีขึ้น อย่างแร่ ออฟเจาะ 4 แข็งแรง 8 โครงสร้างหนาแน่น 8 น้ำหนักเบา 8 เป็นอะไรที่โหดมาก (สำหรับหินบลาโว่จะเกิดในวันที่ 3)

กิจกรรม

กิจกรรมอาวุธอาระยะ : วางโต๊ะสร้างอาวุธอารยะ(จากในกิจกรรม) ที่เกาะอารยะแล้วก็สร้างอาวุธ ขวานสองมือ ธนู และหอก ตามที่กำหนดแล้วนำไปล่าสัตว์ที่กำหนดในเควสก็จะได้รับเพชรว๊าปไปอย่างฟรีๆ

กิจกรรมทำอาหารอาระยะ : วางครัวอารยะ(จากในกิจกรรม) แล้วทำอาหารแซนวิชผลไม้ แล้วกินซะ จากนั้นประดิษฐ์ของตามที่ในเควสต้องการได้แก่ หน้าต่างเหล็ก ,โคนมีด II ,ปรับแต่งเสื้อแบบพิเศษ และถ่าน II  ก็จะได้รับเพชรว๊าปไปอย่างฟรีๆ

* หมายเหตุ : สำหรับการประดิษฐ์ไอเทมตามเควส จำเป็นจะต้องใส่ชุดสร้างตามสาย เช่นหัตกรรม ,ก่อสร้าง ,ตัดเย็บ แลกินอาหาร เพื่อให้แต้มการประดิษฐ์ถึงตามที่กำหนด จึงจะประดิษฐ์สิ่งต่างๆได้ สามารถดูได้จาก เมนู>ตัวละคร>พลังการประดิษฐ์

โดยรวมแล้วเป็นแพทซ์ที่ปรับอะไรๆเยอะมากพอสมควร โหมดใหม่มันส์มากแถมรางวัลก็ดี สามารถเข้าฟรีได้วันละ 3 ครั้ง (ตั๋วไม่ทบกัน) และการปรับสมดุลการต่อสู้ ที่ตอนนี้หน้าไม้โหดสุด ทั้งแรง เร็ว คริบ่อย คริแรง แต่จำเป็นต้องพึ่งออฟชั่นเจาะเกราะ(จากวัตถุดิบที่มีค่า”แหลม” ที่แพงมากและหายาก) ส่วนธนูก็ไม่แพ้กัน แม้จะไม่คริบ่อย คริแรงเท่าหน้าไม้ แต่เรื่องความแม่นยำกินขาด แถมเมื่ออัพสกิลสุดจะมีค่าพลังเจาะเกราะถึง 30%!  สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนสายมาลองเล่นระยะไกล แต่ไม่มีเงินหาซื้อหน้าไม้หรือแร่แหลมที่แพงแสงแพงมาทำธนู เพียงแค่หาแร่ดีบุกมาหลอมให้ได้แข็งแรง 12 ขึ้นไป(หลอมด้วยแปรสภาพคาร์บอนในโลหะ 2 แม้จะได้แข็งแรง 3 แต่ลบแม่นยำ 1 แต่ว่าธนูแม่นอยู่แล้วจึงไม่ต้องห่วงเรื่องนี้)  แล้วนำมาหลอมให้เป็นแร่บรอนซ์ จะได้แข็งแรงเพิ่ม 4 และอิ่ม 2  ทำให้กลายแร่ที่มีออฟชั่น แข็งแรง 16 ,อิ่ม 2 เมื่อทำออกมาจะกลายเป็นธนูก็จะกลายเป็นธนูที่มีออฟชั่น + โจมตีอย่างต่ำ 16  ,มึนงง 2  ได้ในราคาที่ถูกกว่าหาซื้อแร่เจาะเกราะ 1 ก้อนของหน้าไม้  ซึ่งเพียงพอแล้วต่อการไปตะลุยเกาะหลังๆ (เนื่องจากหน้าไม้ขาดความแม่นยำและเจาะเกราะที่เป็นส่วนสำคัญในการลุยเกาะหลังๆ ดังนั้นจึงต้องเพิ่มในส่วนนี้ แต่ธนูมีอยู่ในสกิลเกินพอแล้ว แค่อัดพลังโจมตีสูงๆลบจุดอ่อนตรงนี้พอ)