มาแล้ว Summoners War ระบบกิลด์ใหม่สุดตื่นตาตื่นใจ “เขาวงกตแห่งทาร์ทารัส”

 

ถ้าพูดถึง Summoners War แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบเด่น ๆ ที่ผู้เล่นชื่นชอบก็คือระบบกิลด์และในครั้งนี้ตัวเกมก็ได้มีการ อัปเดตเวอร์ชัน v4.0.0 ซึ่งมาพร้อมกับเนื้อหากิลด์ใหม่สุดไฉไลเพื่อเอาใจชาวซัมมอนเนอร์ทุกคน ระบบใหม่ที่ว่านี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว เพราะมันคือดันเจี้ยนเขาวงกตสุดโหดที่ต้องเข้ากันเป็นกิลด์ และขอบอกเลยว่าสถานที่แห่งนี้จะมีรางวัลแบบใหม่ที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

“เขาวงกตแห่งทาร์ทารัส” เป็นดันเจี้ยนที่ประกอบด้วยด้านย่อย ๆ มากมาย แต่ละช่องจะมีมอนสเตอร์หรือบอสสุดแกร่งซ่อนอยู่แบบสุ่ม สมาชิกกิลด์จะต้องร่วมมือกันพิชิตจ้าวแห่งเขาวงกตทาร์ทารัสภายในระยะเวลาที่จำกัดให้ได้ โดยผู้เล่นสามารถเข้าผจญภัยในเขาวงกตแห่งทาร์ทารัสได้ถัดจากเกาะผู้พิชิตในแผนที่โลก

มีรางวัลเจ๋ง ๆ มากมายรอคุณอยู่ไม่ว่าจะเป็น แต้มกิลด์ หินมานา รูน อัญมณี หินลับ ฯลฯ ที่สำคัญ! หากสมาชิกกิลด์ทุกคนร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันอุปสรรคไปจนถึงด่านสุดท้ายและเอาชนะทาร์ทารัสได้ ก็จะได้รับรางวัลเป็นหีบที่บรรจุไอเท็มล้ำค่าอย่างคัมภีร์ซัมม่อนต่าง ๆ ชิ้นส่วนคัมภีร์ คริสตัล เดวิลมอน ฯลฯ แต่ที่น่าสนใจก็คือไอเท็มใหม่ที่ไม่เคยมีในเกมมาก่อนอย่างหินลับโบราณกาลและอัญมณีโบราณกาล โดยหินลับโบราณกาลสามารถใช้ขยายค่าสถานะคุณสมบัติย่อยของรูนได้ ส่วนอัญมณีโบราณกาลใช้เปลี่ยนคุณสมบัติย่อยของรูน ซึ่งจุดเด่นของไอเทมทั้ง 2 ชิ้นนี้อยู่ที่ไม่มีการจำกัดว่าต้องเป็นรูนประเภทใด จึงสามารถใช้รูนได้ตามต้องการ นับว่าเป็นไอเท็มที่สะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว

แผนที่ขนาดมหึมาของดันเจี้ยนทาร์ทารัสจะประกอบไปด้วย ด่าน 3 รูปแบบใหญ่ ๆ คือ ด่านต่อสู้ธรรมดา ด่านพิเศษ และด่านบอส จุดมุ่งหมายของผู้เล่นคือการเอาชนะบอสรอง 3 ตัวที่ซ่อนอยู่ระหว่างทาง คือ ลีโอ โคทอส และกิลเลส เพื่อเปิดทางไปสู่บอสใหญ่ ทาร์ทารัส ให้ได้ โดยกว่าที่จะไปถึงทาร์ทารัสได้นั้น ผู้เล่นจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า จะมีด่านพิเศษ หรือบอสรองโผล่มาตรงไหนบ้าง เพราะด่านเหล่านี้จะสลับสับเปลี่ยนไปอย่างไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละรอบ

บอสของดันเจี้ยนนี้จะมาพร้อมกับระบบใหม่ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนในเกมนั่นคือ “ระบบสัญลักษณ์รูน” สำหรับบอสรองทั้งสาม สัญลักษณ์รูนจะมาในรูปของเสาสองต้นที่จะค่อย ๆ มอบเอฟเฟกต์พิเศษให้กับสกิลของบอส เอฟเฟกต์เหล่านี้มีความร้ายกาจมากและถ้าคุณปล่อยให้มันทำงานได้ มันจะทวีความทรงพลังของบอสขึ้นเป็นเท่าตัว! ส่วนของบอสใหญ่ทาร์ทารัสนั้นจะมีสัญลักษณ์รูน 3 อย่างและคุณสมบัติธาตุเฉพาะตัวที่จะเริ่มทำงานทันทีเมื่อเข้าสู่การต่อสู้

 

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ความยากของด่านจะไม่ได้มาจากความเก่งของศัตรูเท่านั้น แต่ยังมี เงื่อนไขพิเศษ 5 อย่างที่จะสุ่มโผล่มาขัดขวางการเล่นของคุณอยู่เรื่อย ๆ ได้แก่

โหมดจำกัดเวลา (Time Limit) คุณจะต้องเคลียร์ด่านให้ได้มากที่สุดภายในระยะเวลาที่จำกัด

โหมดระเบิด (Bomb Mode) มีระเบิดเคลื่อนไปมาทุกเทิร์น โดยตัวเลขจะนับถอยหลังตามจำนวนเทิร์น และเมื่อถึงเทิร์นที่กำหนด มันจะระเบิดอัดใส่ทีมที่อยู่ใกล้ ๆ ทันที

โหมดช่วยตัวประกัน (Rescue Mode) จะมีมอนสเตอร์ 1 ตัวที่ถูกจับเป็นตัวประกัน หน้าที่ของคุณคือทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้มอนสเตอร์ตัวนั้นรอดชีวิตออกมาให้ได้

โหมดจำกัดเทิร์น (Turn Limit Mode) คุณต้องเคลียร์ด่านให้ได้ภายในจำนวนเทิร์นที่กำหนด

โหมดจำกัดสปีด (Speed Limit Mode) เอฟเฟกต์ที่ส่งผลต่อเกจโจมตีจะไม่สามารถใช้งานได้ (คล้าย ๆ กับในเนโครโพลิส)

 

ดันเจี้ยนทาร์ทารัสนี้ได้รับการอัปเดตไปแล้วในวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับการปรับปรุงระบบใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนี้ ปีนี้ก็ยังเป็นปีที่ Summoners War มีอายุครบรอบ 4 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2557 ด้วย ซึ่งทาง Com2uS ก็บอกต่อมาว่าจะไม่หยุดสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ ๆ ออกมาแน่นอน ขอให้ผู้เล่นเตรียมตัวรับอัปเดตใหญ่ ๆ ที่จะมาในอนาคตอันใกล้นี้ได้เลย!

สำหรับใครที่สนใจและอยากเข้าไปสัมผัสความโกลาหลในโลกใต้ดินแห่งนี้ละก็อย่าลืมกดถูกใจเพจหลัก Summoners War กันด้วย คลิกเลย http://hyperurl.co/SWTTR0718 จะได้ไม่พลาดข่าวอัปเดตมัน ๆ แบบนี้ไงล่ะ!

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded

Comment