[Game-Ded Review] หูฟังขั้นเทพ HyperX Cloud Alpha คุ้มค่าคุ้มราคา

ในบ้านเราเกมส์แนว FPS, Battle Royale กำลังมาแรงอย่างสุดๆ และแน่นอนเกมมิ่งเกียร์ที่มีผลและบทบาทมากนั้นก็คือ หูฟัง ในการเลือกหูฟังของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ โทนเสียง คุณภาพ ความคงทน ราคา และแฟชั่น โดยอย่างที่กล่าวข้างต้นว่าเกมส์สไตล์ FPS, Battle Royale นั้นต้องการมิติของการฟังอย่างที่สุดไม่ว่าจะเป็นการตัดเสียงรบกวน หรือความคมชัดของเสียง ซึ่งในวันนี้เราจะแนะนำหูฟังขั้นเทพที่บอกได้เลยว่าคุณภาพเกินคุ้มอย่างแน่นอนนั่นก็คือ

HyperX Cloud Alpha 

          
HyperX Cloud Alpha มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นก็คือตัวหูฟังนั้นมีอลูมิเนียมสีแดงตัดสลับสีของหูฟังที่เป็นสีดำซึ่งทำให้ดูดุดันบวกกับความโฉบเฉี่ยวของดีไซน์ที่โดดเด่นทำให้เป็นหูฟังอีกรุ่นนึงที่น่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างมาก ตัวกล่องทำออกมาได้อย่างลงตัวด้วยโทนสีดำตัดแดงเช่นกัน กล่องด้านหน้าและด้านหลังบอกสเปคของหูฟังและการันตีมาตรฐานจาก Team Speak และ Discord เมื่อแกะกล่องมาจะพบกับกล่องด้านในที่เป็นสีดำสนิทคาดด้วยโลโก้ HyperX ที่ดุดัน

ตัวหูฟังอย่างที่กล่าวข้างต้นว่าทำจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยมขานั้นทำจากอลูมิเนียมสีแดงตัดกับหูฟังสีดำคาดด้วยโลโก้ HyperX สีแดงดูโดดเด่น แน่นอนว่ามีความทนทานอย่างแน่นอน ครอบหูฟังผมลองทดสอบโดยการเอาเล็บขูดให้เป็นรอยก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและไม่ทิ้งรอยเอาไว้ด้วย ขาที่คาดด้านบนถักด้วยด้ายสีแดงทำให้ได้อารมณ์เรียบหรูดูพรีเมี่ยมเป็นที่สุด ฟองน้ำหูฟังถูกครอบอีกชั้นด้วยวัสดุคล้ายหนังทำให้สัมผัสนั้นนุ่มนวล สวมใส่สบายไม่ทำให้อึดอัดเพราะสำหรับเกมเมอร์แล้วการเล่นเกมส์มีอย่างต่ำไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมงอย่างแน่นอน และด้วยหูฟัง HyperX Cloud Alpha จะไม่ทำให้คุณต้องเจ็บหัวหรืออึดอัดอย่างแน่นอน

อีกจุดเด่นนึงขาดไม่ได้ก็คือไมค์โครโฟนที่มีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกจะทำให้คุณสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างไม่มีติดขัด ด้วยมาตรฐานที่ Teamspeak และ Discord รองรับ แน่นอนว่ารับประกันได้ถึงคุณภาพอย่างแน่นอน สายที่ให้มามี 2 เส้น เส้นแรกจะเป็น 3.5mm ที่เป็นแจ็คหัวเดียวทั้งสองฝั่งที่เอาไว้ให้เพื่อนๆพกพาไปใช้กับ Smartphone และเกมส์พกพาเครื่องโปรดของคุณได้สะดวก อีกเส้นจะเป็นสายที่เป็นช่องเสียบสำหรับไมค์โครโฟนและหูฟัง อีกด้านจะเป็นรูรับสำหรับสายอีกเส้น ตัวสายเป็นสายถักสีดำ รับประกันได้เลยว่าทนทานแน่นอน มาพร้อมกับตัวควบคุมระดับเสียง แบบแกนหมุนซ้ายขวา ในการเพิ่ม ลดเสียง และปุ่มเปิด ปิดไมโครโฟน

เรามาดู Specification กันหน่อย

  1. 50-mm dual chamber dynamic drivers (neodymium magnets)65 Ω impedance
  2. 13-27,000 Hz frequency response (specified by the manufacturer)
  3. Closed-back, over-ear design
  4. In-line remote control
  5. Detachable, noise-cancelling microphone
  6. 3.5-mm connectivity (dual TRS and TRRS)
  7. 1.3 m + 2 m braided cable
  8. Weight: 336 g

คุณสมบัติเด่น

  • Dual Chamber Drivers ทำให้เสียงของคุณมีความโดดเด่นและคมชัดเป็นพิเศษจากความเพี้ยนเสียงที่ลดลง ระบบ Dual Chamber ช่วยแยกเสียงเบสจากเสียงกลางและสูง
  • สามารถใช้งานกับอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ PC, PS4™, Xbox One™ และเครื่องเล่นอื่น ๆ ที่มีพอร์ต 3.5 มม.
  • โครงอะลูมิเนียมเน้นความทนทาน
  • ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนถอดแยกได้
  • สายเชื่อมต่อแบบถักถอดแยกได้

HyperX Cloud Alpha เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ดูเท่และดุดัน เมื่อสวมใส่ก็ยิ่งทำให้รู้สึกสบายหัวมากๆ ไม่ทำให้เราอึดอัดเวลาที่ต้องเล่นเกมส์เป็นระยะเวลานาน อีกทั้งคุณสมบัติที่ขนมาให้เกมเมอร์โดยเฉพาะ ด้วย Dual Chamber Drivers ที่ทำให้เราแยกเสียงได้อย่างชัดเจน และเมื่อนำมาฟังเพลงก็สามารถทำได้เนื่องจากมีช่องเสียงเบสแยกจากกลางและสูงทำให้เสียงดูเนียนไม่ขัดใจ มาพร้อมกับราคาที่ไม่แพง หากใครที่สนใจก็ไปตามหาเจ้า HyperX Cloud Alpha ได้ที่ร้านเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำใกล้บ้านได้เลย

Comment