มหัศจรรย์การเดินทาง แนะนำตัวละครสายสนับสนุนก่อกวน สำนักถ้ำผานซือและสำนักภูเขาผู่โถ

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับตัวละครจาก 6 สำนักของ มหัศจรรย์การเดินทาง เกมส์ออนไลน์บนเว็บสุดฮอตจาก SNSplus กันต่อจากก่อนหน้านี้ที่ได้แนะนำไปแล้ว 2 สำนักคือ สำนักพยายามและสำนักภูเขา ซึ่งทั้ง 2 สำนักนั้นเป้นสายโจมตีมาวันนี้เรามาเรามาทำความรู้จักกับอีก 2 สำนักซึ่งเป็นสายสนับสนุนและก่อกวนกันซึ่ง 2 สำนักที่ว่านั้นก็คือสำนัก สำนักถ้ำผานซือและสำนักภูเขาผู่โถ

สำนักถ้ำผานซือ

ความชำนาญของสำนักคำสาปการปิดผนึก และการลดสถานะ (Debuff)

ถ้ำผานซือสร้างขึ้นจากฝ่ามือข้างหนึ่งของเทพเจ้าผานซือ ศิษย์สำนักนี้ล้วนเป็นปีศาจครึ่งคนครึ่งจิ้งจอกที่รูปโฉมงดงามมีเสน่ห์   รู้จักจัดเจนถึงศิลปะแห่งการใช้เสน่ห์ยั่วเย้า ทำให้ผู้คนล้วนตะลึงงัน   รวมทั้งใช้มนต์เสน่ห์และพลังปีศาจในการ “ตรึง” ศัตรูให้อยู่หมัด เสมือนหนึ่งสายน้ำที่หลุดรินไหล คลื่นหยุดซัดสาด อาวุธที่สำนักนี้ใช้ก็คือเครื่องดนตรีในกลุ่มเครื่องสาย

ทำความรู้จักกับตัวละครหญิง สำนักถ้ำผานซือ “จินหลิงเอ๋อ”

จินหลิงเอ๋อ ปีศาจจิ้งจอกมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับถ้ำผานซือ เมื่อในเผ่าจิ้งจอกมีสมาชิกเกิดใหม่  ก็จะถูกคัดเลือกสมาชิกที่มีคุณลักษณะโดดเด่นเหมาะสม  เพื่อส่งไปศึกษาวิชาเวทมนตร์ที่ถ้ำผานซือ  จินหลิงเอ๋อก็เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับการคัดเลือก   ด้วยรูปโฉมที่งดงามเป็นเสน่ห์ดึงดูดอย่างร้ายกาจ  อีกทั้งยังไม่ปรากฏกลิ่นอายปีศาจแม้เพียงน้อยนิด กอปรกับความเฉลียวฉลาดเลิศล้ำและทักษะขั้นสูง  ทำให้กว่า 100 ปีที่ล่วงผ่าน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์หญิงที่มีลำดับขั้นสูงส่งในสำนัก

ไม่นานนักก่อนที่หูปู้กุยจะปรากฏตัว นางสัมผัสได้ถึงปรากฏการณ์บางอย่าง บุรุษหนึ่งเดียวแห่งสำนักถ้ำผานซือทำให้นางรู้สึกอัศจรรย์หวั่นไหว ในรูปโฉมเลอล้ำและคุณสมบัติที่เหมาะสม  ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นอานุภาพและพลังของเขายังทำให้อาจารย์หญิงแห่งถ้ำผานซือค่อยๆ รู้สึกถึงความเหนือกว่า และก่อให้เกิดความไม่พอใจ  และหาโอกาสยั่วเย้าก่อกวนใจเขาและคิดอยู่เสมอว่า 「ต้องทำให้เขาตกหลุมรักข้าให้จงได้」

ทำความรู้จักกับตัวละครชาย สำนักถ้ำผานซือ “หูปู้กุย”

หูปู้กุย มารดาของหูปู้กุยคือปีศาจจิ้งจอกพันปี  ขณะยังไม่มีแปลงรูปโฉมเป็นมนุษย์พานพบแต่ทุกข์เวทนา  ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจากบิดาของหูปู้กุย  ต่อมาจึงได้แปลงเป็นร่างมนุษย์และแต่งงานกับเขาเพื่อตอบแทนบุญคุณ ไม่นานก็ให้กำเนิดหูปู้กุย  ครอบครัวที่ชั่วยามแห่งความรักความอบอุ่นได้ไม่นาน ความสุขหาได้จีรังยั่งยืนตลอดไปไม่  มีเจ้าหน้าที่ราชสำนักนายหนึ่งเมื่อได้ประสบพบพักตร์กับมารดาของหูปู้กุย ก็เกิดความรักใคร่เสน่หาดั่งได้พบกับนางสวรรค์  ต้องการบังคับเอาตัวไปเป็นนางสนมให้จงได้  จึงวางแผนโฉดทำร้ายบิดาของหูปู้กุยจนได้รับบาดเจ็บ  และเอาตัวหูปู้กุยเป็นเครื่องมือต่อรองบังคับขู่เข็ญ บิดาของหูปู้กุยบาดเจ็บสาหัสถึงแก่ชีวิต มารดาของเขาจำต้องยอมจำนนต่อชะตากรรม นำตัวของหูปู้กุยวัย 3 ขวบ ไปฝากไว้ที่เจ้าสำนักถ้ำผานซือ  ก่อนที่จะกลับไปล้างแค้นข้าราชการใจอำมหิต และฆ่าตัวตายในที่สุด

หูปู้กุยเติบโตที่ถ้ำผานซือ  มีเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เฉกเช่นเดียวกับปีศาจจิ้งจอกทั่วไป อีกทั้งยังได้รับการอบรมสั่งสอนทักษะขั้นสูงต่างๆ ของสำนัก ดังนั้นสมญาในภารกิจที่เขามักจะได้รับมอบหมายก็คือ นักฆ่าผู้ไม่เคยพลาด

สำนักภูเขาผู่โถ

ความชำนาญของสำนักการรักษา และ ความช่วยเหลือ (Support)

พระโพธิสัตว์ผู้ทรงเมตตาเลิศล้ำไพศาล ความกรุณาปราณีแผ่ไพศาลไปทั่วภพจบแดน สานุศิษย์ล้วนแล้วแต่กอปรไปด้วยความเมตตา และศาสตร์ในการรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ  ถือการช่วยเหลือคนอื่นและโลกเป็นดั่งหน้าที่ของตนเอง

ทำความรู้จักกับตัวละครชาย สำนักภูเขาผู่โถ “มู่หยุนเทียน”

มู่หยุนเทียน มารดาของมู่หยุนเทียนอุ้มท้องยาวนานถึง 15 เดือนกว่าจะคลอดเขาออกมาดูโลก  มีร่องที่หว่างคิ้วเป็นตำหนิตั้งแต่เกิด   ขนบโบราณถือว่าเป็นลางร้ายอัปมงคล  แต่มู่หยุนเฟยผู้เป็นบิดาหาได้งมงายคร่ำครึตามคำโบราณ เลี้ยงดูมู่หยุนเทียนจบเติบใหญ่ด้วยความรักและความทะนุถนอม และเมื่อเขาค่อยๆ เติบโตขึ้น ร่องที่หน้าผากตรงหว่างคิ้วทั้งสองก็ค่อยๆ แยกออกจากกันเป็นร่องลึก  เสมือนเป็นดั่งดวงตาที่สาม

ในปีนั้นประจวบเหมาะกับเป็นปีที่เกิดภัยแล้งเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง  ผู้คนในหมู่บ้านต่างพากันสาปแช่งว่าเป็นเพราะความอัปมงคลของมู่หยุนเทียน นำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน ต่างพากันคิดแผนการสังหารมู่หยุนเทียนเพื่อบูชายัญแก่เทพเจ้า  แต่มู่หยุนเฟยผู้เป็นบิดาไม่ยอมโดยง่าย เขาพยายามต่อสู้ด้วยการนำมู่หยุนเทียนไปฝากไว้ยังอารามกวนอิม ไตซือได้มอบความรักและความกรุณาเด็กน้อยสามตา เรื่อยมาจนเติบใหญ่ และรับเป็นศิษย์คนหนึ่งของสำนักภูเขาผู่โถ

ทำความรู้จักกับตัวละครหญิง สำนักภูเขาผู่โถ “เมิ่งเฟยเยียน”

เมิ่งเฟยเยียน ปลายรัชสมัยถังเกิดสงครามรบพุ่งไม่หยุดหย่อน ผู้คนมากมายล้มตายสูญหาย เข้าสู่กลียุคแห่งความอดอยากยากแค้น สามี-ภรรยาคู่หนึ่งประสบเคราะห์กรรมลำเค็ญ ต้องนำทารกน้อยในสายเลือดไปลอยน้ำทิ้ง เมื่อตะวันลับเหลี่ยมขุนคีรี ไต้ซือกวนอิม บังเอิญแลเห็นอ่างไม้ลอยล่องกลางมหานที ในนั้นมีทารกน้อยหายใจรวยริน จึงได้เมตตานำกลับมาชุบเลี้ยงด้วยความความรักและความกรุณาล้นพ้น

ต่อมาพบว่าในอ่างไม้มีหยกแกะสลักชิ้นหนึ่งวางอยู่ ในหยกได้สลักเป็นอักษรสามตัวว่า “เมิ่งเฟยเยียน” นับแต่นั้นมาตัวอักษรสามตัวนั้นจึงกลายมาเป็นชื่อของทารกน้อย ซึ่งได้เติบโตอยู่ในภูเขาผู่โถ เป็นเด็กที่มีความเฉลียวฉลาด ว่านอนสอนง่าย จิตใจโอบอ้อมอารี ชำนาญการใช้โอสถในการรักษาผู้คนที่เจ็บป่วย กอปรไปด้วยคุณธรรมและความเมตตา อย่างเปี่ยมล้น สมกับที่ได้เติบโตขึ้นท่ามกลางความเมตตาแห่งพระบวรศาสนา

เห็นกันใช่ไหมครับว่าตัวละครแต่ละตัวในเกมส์ มหัศจรรย์การเดินทาง นั้นล้วนแต่มีเรื่องราวกันทั้งนั้นถ้าเพื่อนๆ เข้าไปเล่นภายในเกมมหัศจรรย์การเดินทาง ก็จะได้สัมผัสกับเรื่องราวมาจากนิยายจีนเรื่อง ไซอิ๋ว ในส่วนอื่นๆ อีกมากมายมาร่วมสนุกกันได้เลยที่ http://webgame.snsplus.com/th_wonderjourney

หรือผ่านทาง Facebook ที่ http://apps.facebook.com/th_wonderjourney

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment