ปรับบาลานซ์สะท้านทั้งเกม! Overwatch ปรับเมอร์ซี่และ D.VA ลงเซิร์ฟเทสแล้ว

โดยปกติแล้วการปรับบาลานซ์ตัวละครแต่ละครั้งของเกม Overwatch นั้น มักจะเป็นการปรับนิดๆ หน่อยๆ และคนเล่นจะใช้เวลาปรับตัวไม่นานนัก เช่นเพิ่มความแรงนิดนึงหรือเพิ่มทำให้อืดขึ้น แต่ทว่าการปรับบาลานซ์ของสองตัวละครในเกมนี้จะทำให้ทั้งเกมสะเทือนกันเลยทีเดียว ผมกำลังพูดถึงสองตัวละครนี้ นั่นก็คือ D.VA และ เมอร์ซี่ นั่นเองครับ

D.VA

สำหรับตัวละคร D.VA นั้น แต่เดิมที เธอเป็นตัวละครสายแท้งค์ที่โดยปกติจะมีจุดเด่นเรื่องของการป้องกัน เพราะสกิ] DEFENSE MATRIX นั้นจะสามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกรูปแบบ และสามารถกันได้เป็นเวลานาน แต่ข้อเสียของเธอก็คือ ความแม่นยำในการยิงนั้นจะตํ่าเพราะเธอสามารถใช้ BOOSTERS พุ่งชนและหนีได้ แต่ทว่าการปรับบาลานซ์ใหม่นี้ เกราะ DEFENSE MATRIX จะลดตํ่าลงและหมดเร็วมากเลยหละครับ

สิ่งที่เพิ่มเติมมาทดแทนนั่นก็คือ จะสามารถยิงจรวดมิซไซด์โจมตีอีกฝ่ายได้ซึ่งจะไม่มีการล็อคเป้าหมาย หันไปทางไหนจรวดก็จะยิงไปตามทิศนั้น โดยจะได้ผลรุนแรงหากยิงในระยะประชิดเพราะหนียาก และ 1 ชุดระเบิดมิซไซด์สามารถสังหารตัวละครที่มีเลือดกลางๆ ตายได้มันที (หากโดนต่อเนื่อง) ซึ่งจะส่งผลทำให้เธอสามารถเล่นสายบุกได้มากขึ้น โดยเฉพาะการไล่ยิงฟาร์ร่าที่ชอบบินข้างบน เพราะขณะที่เธอใช้เกราะ ก็ยิงมิซไซด์ได้

คนเล่นจะต้องปรับตัวกับตัวละครตัวนี้ เพราะตัวละครตัวนี้จะมีบทบาทสายบุกมากขึ้น การป้องกันจะทำไมได้นานๆ แล้ว (คือกดใช้ จะยกเลิกระหว่างทางเพื่อเซฟพลังงานเกราะเหมือนเดิมก็ไม่ได้อีก เรียกได้ว่าเป็นสายแท้งที่สามารถโจมตีได้ดีขึ้นเลยหละครับ เพราะแรงถีบอาวุธหลักยังเหมือนเดิม

Mercy

สำหรับเมอร์ซี่นั้นเป็นตัวละครที่มีหลายคนพูดถึงกันมาก เพราะบทบาทการปรับบาลานซ์ของเธอเปลี่ยนแปลงสถานะสายซัพพอตไปแทบจะถาวร คือเธอก็ยังคงเป็นคนฮีล และบัฟเพิ่มความแรงเหมือนเดิมอยู่ แต่ต่างก็คือ เธอจะมีสกิลใหม่งอกขึ้นมา และสกิลที่่ว่าเนี่ยแหละ จะสามารถชุบชีวิตคนในทีมได้ทันที 1 คน คูลดาวน์ 30 วิ โดยไม่ต้องรออัลติเมทเต็มแล้ว แต่ข้อแม้คือ ต้องเข้าไปใกล้กว่าเดิมถึงจะชุบได้

ผลจากการนี้จะทำให้เมอร์ซี่สามารถชุบได้เลยโดยไม่ต้องรอเก็บเกจ และจะทำให้เธอมีบทบาทสูงมากขึ้นในการเล่น และสำคัญก็คือ Ultimate ที่เปลี่ยนใหม่เนี่ยแหละ โดยเมื่อกดใช้แล้ว เธอจะสามารถใช้ปีกลอยไปลอยมาได้เหมือนฟาร์ร่า (ลอยค้างเลยด้วย) แล้วอาวุธปืนนั้นจะยิงเร็วขึ้น แรงขึ้น แถมไม่มีการรีโหลดกระสุนอีก

นอกจากนี้ ผลจากการเปิดใช้ Ultimate จะทำให้เวลาคูลดาวน์ของสกิลชุบจะรีเซ็ตทันที และลดระยะเวลาคูลดาวน์ให้อีก 10 วินาที แถมระหว่างใช้อันติ เลือดจะเด้งเองเรื่อยๆ ด้วย เรียกได้ว่าถ้าถึงคราวที่เมอร์ซี่ใช้อันติเมื่อไหร่เตรียมซวยกันได้เลย เพราะถึงคราวที่เธอจะเอาคืนแล้ว แต่นั่นก็แปลว่า คนเล่นแต่ละทีมจะต้องรีบกำจัดเธอให้เร็วที่สุดด้วย

ในตอนนี้เซิร์ฟเทสก็ได้มีการปรับบาลานซ์ของสองตัวละครนี้เข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้มีหลายคนเข้าไปทดสอบกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมอร์ซี่นั่นเอง ซึ่งการปรับบาลานซ์ครั้งนี้เนี่ยแหละเล่นเอาสะเทือนไปทั้งเกม และจะเปลี่ยนวิธีการเล่นเกมไปตลอดทาง แต่จะเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหนอีกในอนาคตก็ขึ้นอยู่กับทีมพัฒนาเกมแล้วหละครับ ตอนนี้ใครอยากลอง ไปลองกันได้ที่เซิร์ฟ PTR ได้เลยนะครับ

Comment