2 มินิเกมยอดฮิต ที่ควรมีติดมือถือไว้

เชื่อว่าหลายๆคน คงอยากมีมินิเกม เกมเล่นง่ายๆ สั้นๆ เอาไว้แก้เครียดเวลาเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือจากเกม RPG วันนี้เรามาแนะนำ 2 มินิเกมสุดฮิตอย่าง Monster Dash และ Jetpack Joyride จากค่าย Halfbrick ซึ่งทั้งสองเกมนั้นเป็นเกมแนว Action-Running จุดเด่นคือ เล่นง่ายเพียงแค่แตะหน้าจอเท่านั้น โดยตัวเกมจะเน้นแอคชั่นฮาๆ มีอาวุธและพาหนะหากหลายในการเล่น ที่สำคัญสามารถเล่นได้แม้ไม่มีอินเตอร์เนต(off-line) จึงทำให้สามารถสนุกได้ทุกที่แม้ตอนเนตหมด

 

Monster Dash

เกมวิ่งสู้ฟัดกับฝูงซอมบี้ โดยตัวเกมจะมีโหมดต่างๆให้เล่นเก็บเงินเก็บคะแนนเยอะมาก พร้อมกับสารพัดอาวุธต่างๆที่มาให้เลือกสรร

 

วิธีการเล่น

แตะด้านซ้ายจะเป็นการกระโดด แตะด้านขวาเป็นการยิง เราจะวิ่งไปเรื่อยๆพร้อมกับการเก็บเงินและฆ่าเหล่าซอมบี้และสัตว์ประหลาดเพื่อไปให้ไกลที่สุด ระหว่างทางก็อาจจะได้รับไอเทมช่วยเหลือหรือยานพาหนะสุดเก่ อย่างมอเตอร์ไซค์ Jetpack มาใช้ก็ได้

 

สามารถเก็บเงินเพื่อมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถตัวละครจากการติดตั้ง Charms และการ Level Up ได้ (Level Up เพื่อเพิ่มหัวใจและเพิ่มช่องติดตั้ง Charms)

ถือว่าเป็นเกม Running ที่สนุกใช้ได้เลยโหมดเยอะ อาวุธเยอะ(สามารถเล่นโหมดต่างๆเพื่อปลดล็อคอาวุธมาใช้ได้ด้วย) ใครที่ชอบเกมแนว Running แบบออริจินอลโหลดเลย

 

Jetpack Joyride

กลับมาอีกครั้งของเฮีย Barry ที่ภาคนี้เบื่อๆเลยไปขโมย Jetpack เขาซะงั้น! เรื่องราวการวิ่งสู้ฟัดครั้งใหม่จึงเริ่มต้น!! โดยภาคนี้จะถูกเปลี่ยนไปจากภาคแรกไปมาก ลดโหมดอันยุ่งยาก เหลือเพียงโหมดเดียว และตัวเกมถูกปรับไปเป็นแบบ Flip

 

วิธีการเล่น

ภาคนี้จะใช้การแตะหน้าจอเพื่อขยับตัวละครไปด้านบนเพื่อหลบสิ่งกีดขวาง หรือเก็บเงิน ซึ่งบางครั้งก็จะมีลูกไฟ หรือเครื่องช็อตไฟฟ้าโผล่มาขัดขวางเรา

ยานพาหนะในภาคนี้มีเยอะกว่าภาคแรกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ สกู๊ดเตอร์ หรือแม้กระทั่งหุ่นยนต์ แถมยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างยานพาหนะในเกมได้ที่ Shop อีกด้วย

 

ถือว่าสนุกกันทั้งสองเกมเลยสำหรับ Monster Dash และ Jetpack Joyride สามารถเล่นได้เพลินๆข้ามวันได้ทีเดียว ใครที่อยากหามินิเกมเล็กๆติดเครื่องไว้คลายเหงาหรือแก้เบื่อก็อย่าลืมไปโหลดมาไว้กันครับ ฟรี!

Comment