(รีวิวเกม PC น่าเล่น) HITMAN ภาคล่าสุดของเกมสุดยอดนักฆ่าที่ห้ามพลาด

** หมายเหตุ : บทความรีวิวจากด่านแรกของเกมในเวอร์ชั่นทดลองเล่น **

สำหรับคอเกมเมอร์เองแล้ว ก็ต้องพอคุ้นเคยกับชื่อของ HITMAN กันบ้าง ซึ่งเกม HITMAN นั้นเป็นเกมนักฆ่าที่หลายคนชื่นชอบมาก ความนิยมของเกมนี้จึงต่อยอดออกมาเป็นภาพยนตร์ ซึ่งในภาคที่เราได้เอามาเขียนรีวิวนี้ เป็นเกมที่ออกเมื่อปี 2016 แต่ล่าสุด ทางทีมพัฒนาเกมได้ปล่อยตอนแรกให้ลองเล่นฟรี และนี่คือบทความรีวิวของด่านแรกในเกมนี้ครับ

ก่อนอื่นทำความรู้จักก่อนว่า HITMAN คือเกมอะไร HITMAN นั้นเป็นเรื่องราวของสายลับนักฆ่าที่ชื่อ เจ้าหน้าที่ 47 (Agent 47) ที่เกิดจากการทำลองพันธุกรรมโครงการลับ ที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดนักฆ่า (แปลว่ามีคนอื่นที่หน้าตาเหมือนเขาอีก) ซึ่งในเกมนี้จะเล่าเรื่องราวตอนที่เขาเข้ามารับทำงานกับ International Contract Agency (ICA) องค์กรลับที่มีจุดประสงค์บางอย่าง และในด่านแรกนี้ ทาง ICA จะทำการทดสอบเขาว่า เขาเหมาะสมที่จะทำภารกิจนักฆ่ารึไม่

คำว่า นักฆ่า ในเกม HITMAN นี้ก็คือ จะเป็นการลอบสังหารแบบเนียนที่สุด (คือจะไม่มีการบุกกร่างยิงปืนแบบไม่กั๊กกระสุน) โดยที่ไม่ให้มีคนอื่นรู้ว่าเขาถูกฆ่าโดยใคร ซึ่งในเกมนี้เราจะสามารถฆ่าเป้าหมายยังไงก็ได้ ทั้งเข้าไปยิงตรงๆ หรือจะแสร้งให้เป็นอุบัติเหตุก็ยังได้ เอาจริง ในด่านแรกนี้จะเป็นการฝึกของหน่วย ICA แต่คนเล่นก็ยังมีอิสระในการทำอะไรก็ได้ให้ถึงตัวเป้าหมายและฆ่าเขาให้ได้ ก่อนที่จะหลบหนีออกมา

คนเขียนนั้นทดลองเล่นตามฉบับที่เกมแนะนำมา ก็พบได้ว่าตัวเกมนั้นมอบประสบการณ์น่าตื่นเต้นให้กับเราอย่างยิ่ง โดยปกติแล้ว เกมแนวลอบเร้นนั้นมักจะเป็นการลอบเร้นเข้าไปในฆ่าศัตรูแล้วจัดการ ซึ่งก็จะให้อารมณ์อีกแบบ แต่เกมนี้คือ เราไม่ได้เน้นในการเปิดฉากฆ่าคนอื่นๆ (เอาจริงๆ เกมเราจะฆ่าใครก็ได้ แต่เกมไม่ได้เน้นให้ฆ่าคนที่ไม่รู้เรื่องด้วย) แปลว่าเราต้องปะปนเข้าไปกับคนธรรมดา ซึ่งจะเป็นอะไรที่น่ากดดันและลุ้นระทึกค่อนข้างมาก เพราะงานนี้เราต้องระวังไม่ให้คนธรรมดารู้เรื่องหรือมีเอี่ยวด้วย แต่ที่แน่ๆ คนเขียนไม่ได้ลองเล่นดแบบนอกลู่นอกทาง เลยไม่รู้ว่าจะเกิดผลอย่างไรบ้าง (แต่คิดว่าไม่เป็นผลดีแน่ๆ)

ในด่านแรกนั้นจะเป็นการทดสอบของทาง ICA โดยทาง ICA จำลองฉากขึ้นมา (ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นนักโทษหรือคนของเขาที่จับมาขังไว้ หรือเป็นโลโลแกรม) ให้เราลองทดสอบวิธีลอบเข้าไป , การหาเป้าหมาย และการฆ่า โดยทุกการกระทำจะมีฉากคัทซีนมาให้ชมกันสั้นๆ ด้วย แต่ที่แน่ๆ ว่า ตัวด่านนั้นความไหลลื่นมาก คือทั้งตัวละครและฉากทำออกมาได้ดูดีมาก ไม่ได้รู้ว่าว่าพวกเขาคือโพลิก้อนเลย

วิธีการเล่นของเกมนี้หลักๆ ก็คือ คนเล่นจะต้องน็อก (หรือฆ่า) ใครซักคน แล้วก็ปล้นชุดเอามาใส่ ทีนี้เราก็จะแนบเนียนไปกับคนในนั้นแล้ว (แต่คนเล่นก็ต้องเปลี่ยนชุดให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้นๆ ด้วย เพราะบางพื้นที่ เราจะไม่สามารถเข้าไปได้หากเราไม่ใช่เจ้าหน้าที่หรือคนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่นั้นๆ) ซึ่งในด่านแรกนั้น สถานการณ์ค่อนข้างเป็นเส้นตรง เลยไมได้มีทางเลือกให้เราได้ลองอะไรหลายๆ อย่างเท่าไหร่นัก

อย่างก็ตาม ประสบการณ์จากการลองทดลองเล่นทั้งหมด 2 แผนที่ในด่านแรกนั้น ต้องบอกว่าเกมทำออกมาได้สนุกมาก และตอนเล่นก็ไม่ได้รู้สึกติดขัดแต่อย่างใด แถมยังให้อารมณ์สนุกตั้งแต่เริ่มเล่นยันจนจบด้วย และทำให้คนเล่นรู้สึกอยากที่จะซื้อตัวเกมเต็มเพื่อมาเล่นเนื้อเรื่องจริงๆ ของเกม แต่เอาจริงๆ แล้ว ด่านแรกที่เป็นโหมดฝึกเนี่ย จริงๆ ทางทีมพัฒนาเกมควรจะปล่อยมาให้เล่นฟรีตั้งแต่แรกอะนะ

สำหรับคนไหนที่สนใจอยากลองเล่น สามารถกดดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ที่นี่ ครับ โดยให้มองทางขวามือ มันจะมีปุ่ม ดาวโหลดเดโม อยู่ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เลย และถ้าติดใจ ก็สามารถซื้อแพ็คเต็ม ในราคา 749.70 บาท (ราคาลด 66 %) ได้เลยนะครับ คนไหนที่ยังไม่เคยลอง แนะนำให้ลองเล่นดู รับรองครับว่าสนุกจริงๆ แต่ต้องเล่นแบบเนียนๆ นะ อย่าเล่นแรมโบ้สไตล์ละกัน

Comment