[รีวิวเกมมือถือ]เปิดตำนานมหากาพย์จอมเวทย์ Magician’s Saga แห่ง Kairosolft!

มาแนะนำเกมสูบวิญญาณจาก Kairosolft กันอีกแล้ว รอบนี้เป็น Free Game ที่ไม่ต้องเติมเงินอะไรทั้งนั้น หาเงินหา Gems จากในเกมล้วนๆ เหมาะสำหรับสายฟรีที่อยากเผาผลาญเวลาในชีวิตมาก โดยเกม Magician’s Saga เราจะได้รับบทจอมเวทย์ที่กอบกู้เมืองแห่งหนึ่งที่โดนเหล่ามอนสเตอร์ยึดครองจนแทบจะเป็นเมืองร้าง เราจะต้องอัพเกรดตัวเอง อัพเกรดเมือง บุกตะลุยดันเจี้ยนช่วยชาวเมืองให้ได้ โดยเกม Magician’s Saga จะเป็นแนววางแผน RPG ที่มีวิธีการเล่นน่าสนใจมาก

 

วิธีการเล่น

ในดันเจี้ยนจะมีปุ่มให้กดเพียง 2 ปุ่มเท่านั้นคือ “ขึ้น” และ “ลง”  เมื่อกดปุ่มขึ้น ตัวละครเราจะเดินไปข้างหน้า และปุ่มลง ตัวละครเราจะเดินถอยหลัง โดยตัวละครเราจะยิงเวทย์อัตโนมัติเมื่อศัตรูอยู่ในระยะ และจะฟื้นฟู MP ตามก้าวที่เดิน ซึ่งหากเจอศัตรูเยอะๆแนะนำให้ถอยหลังเพื่อฟื้นฟู MP ก่อน

 

จะมีเวทย์ให้เลือก 3 ธาตุคือ ไฟ น้ำ สายฟ้า สามารถเลือกยิงได้ทีละธาตุ โดยศัตรูจะแพ้ธาตุใดธาตุหนึ่ง (ดูเอาจากสีมอนสเตอร์เอา)

 

การรับสมัครพรรคพวก

เมื่อผ่านด่านไปได้ซักพรรค เราจะเจอคนขอร่วมปาร์ตี้ หรือสามารถหาเพื่อนเพิ่มได้ที่ INN (ต้องสร้างก่อน) จากนั้นสร้าง Lodge (บ้านพักฮีโร่) เพื่อให้เพื่อนที่ต้องการให้ร่วมปาร์ตี้ได้พักอาศัย *เราจะไม่สามารถนำเพื่อนลงปาร์ตี้ได้ หากเพื่อนคนนั้นยังไม่มี Lodge เป็นของตัวเอง แต่สามารถสลับเปลี่ยนคนที่อยู่ใน Lodge ได้

 

การจัดปาร์ตี้

สามารถนำเพื่อนที่อาศัยอยู่ที่ Lodge เข้าปาร์ตี้ได้ โดยการจัดปาร์ตี้ ต้องเน้นให้นักรบหรือตัวแท้งค์อยู่ด้านหน้า ส่วนนักเวทย์และมือปืนอยู่ด้านหลัง

 

การสร้าง-พัฒนาเมือง

เราสามารถสร้างอาคารต่างๆได้ด้วย Gems  โดยเราจะต้องทุบก้อนหินด้านขวาออกเพื่อขยายพื้นที่ในการสร้างอาคาร  แต่หากเมืองมี LV สูงๆ จำเป็นจะต้องมีประชาชนมาก(หาได้ในทุกดันเจี้ยน) เมื่อเมืองมีคนครบตามที่ต้องการจึงจะสร้างอาหารได้ โดยแต่ละอาคารมีดังนี้

Inn : โรงแรม ไว้รับสมัครพรรคพวกที่มีอาชีพต่างๆหลากหลาย

Lodge : บ้านพักฮีโร่  เพื่อนที่จะเข้าปาร์ตี้ได้ต้องอยู่ที่บ้านพักเท่านั้น

Rod&Rods : ร้านขายไม้เท้า

Upgrader : ร้านอัพเกรดอาคารต่างๆในเมือง

Hat : ร้านขายหมวก

Dress : ร้านขายชุด

 

การหา Gems

บอกไว้ก่อนว่า เกมนี้เป็น Free All ไม่ต้องเติมเงินซื้อไอเทมเลย แต่ตัวเกมจะให้เราชมโฆษณา หรือโหลดแอฟสนับสนุนเพื่อแลกกับ Gems นอกจากนี้ ทุกๆครั้งที่ผ่านด่านเป็นครั้งแรกเราก็จะได้รับ 100 Gems มาฟรีๆอีกด้วย

 

นับว่าเป็นเกม 8 บิตที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว เล่นง่าย บังคับไม่ยุ่งยาก  แถมยังฟรีทั้งหมดอีกด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้ต้องห้ามพลาดครับ!

Comment