ผู้พัฒนา Overwatch ประกาศไม่เห็นด้วยกับการใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดเล่นเกมบนเครื่อง Console

overwatch_fi_22

เป็นเรื่องเป็นราวกันมาระยะหนึ่งในบอร์ดคอมมูนิตี้ของแฟนๆ Overwatch ที่มีการถกเถียงกันถึงเรื่องการใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดเล่นเกมบนเครื่อง Console

โดย Jeff Kaplan ไดเรคเตอร์ผู้พัฒนาเกม Overwatch ได้ออกมากล่าวว่า “เราเข้าใจในวัตถุประสงค์ของการใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดบน Console เพื่อให้เล่นเกมได้ดีขึ้นและทำ Ranking ได้สูงขึ้น แต่เราก็ได้มีการติดต่อไปยังผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเหล่านี้และเล่าถึงความกังวลที่มี”

“โดยเราได้เสนอวิธีแก้ปัญหานี้ไป 2 ทาง หนึ่งคือจำกัดไม่ให้ผู้เล่นใช้อุปกรณ์เสริมกับเครื่อง Console หรืออีกทางคือเปิดกว้างและสนับสนุนให้ผู้เล่นส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ไปเลย”

Overwatch 10-11-15-001

ซึ่งจากประเด็นนี้ก็มีความคิดเห็นต่างๆออกมามากมาย เช่น ผู้เล่นที่มีอันดับสูงๆใน Overwatch บน PS4 และ Xbox ส่วนใหญ่ใช้เม้าส์และคีย์บอร์ดในการเล่น แบบนี้จะถือเป็นการเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆหรือไม่?

อย่างไรก็ตาม Sony และ Microsoft ก็ไม่ได้มีท่าทีตอบรับหรือตอบโต้กับ Blizzard ในประเด็นนี้แต่อย่างใด จึงเป็นสิ่งที่น่าจับตามองต่อไปว่า ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Blizzard จะสามารถตรวจจับอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ได้เองหรือไม่ และถ้าตรวจจับได้พวกเขาจะนำมาใช้แบนผู้เล่นที่ใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดบน Console หรือไม่

แล้วเพื่อนๆคิดยังไงกับเรื่องนี้บ้างคะ สนับสนุนให้ใช้ หรือ แบนไปเลย?!

 

source: Overwatch director wants gamers to demand Sony and Microsoft ban mouse and keyboard play on consoles

Comment