ดีลเด่นน่าจับตาเมื่อ Microsoft ทุ่มทุนเข้าซื้อ Activision Blizzard มากกว่า 2.2 ล้านล้านบาท เตรียมมุ่งหน้าสู่ Metaverse


วานนี้ 18 มกราคม 2565 ได้เกิดข่าวเดือดสะเทือนวงการเกมส์อย่างมากเมื่อเจ้าพ่อวงการไอทีอย่าง Microsoft ได้เปิดเผยถึงการทุ่มเงินเข้าซื้อ Activision Blizzard กว่า 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.27 ล้านล้านบาท โดยทาง Microsoft นั้นมีความหวังจะผลักดันการเติบโตของธุรกิจเกมส์ใน Platform ต่างๆ ของ Microsoft บนทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ รวมไปจนถึง ระบบคลาวด์

โดยการเข้าซื้อ Activision Blizzard ในครั้งนี้ทาง Microsoft ยืนยันว่าพวกเขาได้รวมถึงการถือครองเฟรนไชส์ตัวเด่นไม่ว่าจะเป็น Warcraft, Diablo, Overwatch, Call of Duty และ Candy Crush ได้ถูกซื้อเข้ามาไว้ภายใต้ Microsoft เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดให้เกมเมอร์ทั่วโลกเข้าถึงได้ โดยทาง Microsoft ยืนยันว่า Bobby Kotick จะยังคงนั่งในตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard ต่อไปรวมถึงทีมพัฒนาก็ยังคงเดินหน้าในโปรเจคเดิมของตัวเองต่อ โดยทีมของ Microsoft จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านอื่น

นอกจากนั้นทาง Satya Nadella ประธาน และ ซีอีโอของ Microsoft ได้ระบุว่า “ตลาดเกมส์นั้น ถือเป็นธุรกิจด้านความบันเทิงที่ ทรงพลัง และ น่าตื่นเต้นที่สุด ในทุกแพลตฟอร์ม และ จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Metaverse ซึ่งเรามั่นใจว่าเรากำลังลงทุนอย่างจริงจังในเนื้อหาระดับโลก ด้วย Community และ ระบบ Cloud จะพาเหล่าเกมเมอร์ไปสู่ยุคสมัยใหม่ของการเล่นเกมส์ โดยจะมุ่งเน้นทำให้เกมส์มีความปลอดภัย ครอบคลุม และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน”

จากบทความที่ทาง Microsoft ได้เปิดเผยข้อมูลออกมาทั้งหมดนั้นพอจะสรุปได้ว่า การร่วมกันของทั้ง Microsoft และ Activision Blizzard นั้นก็เพื่อปิดจุดอ่อนของทั้ง 2 ทีม นั่นคือ Microsoft จะได้ IP แกร่งๆ หลากหลายแนวไว้ในมือในทันที ซึ่งรวมถึงฐานแฟนคลับของ Activision Blizzard ด้วย ส่วนทาง Activision Blizzard จะได้การเสริมแกร่งด้วยเทคโนโลยีที่อยู่ในมือของ Microsoft ซึ่งน่าจะช่วยให้พวกเขาพัฒนาเกมส์ได้คุณภาพดีขึ้น และ เร็วขึ้น นอกจากนั้นยังมีการย้ำถึงการให้บริการที่ครอบคลุม ทั่วถึง ในทุกแพลตฟอร์ม ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งน่าจะเป็นการบอกได้ชัดว่าพวกเขาจะเน้นเข็นเกมส์ลงในทุกช่องทางให้เร็วที่สุด รวมถึงการปูทางสู่ระบบ Metaverse โดยจะใช้เกมส์เป็นแกนกลางในการพัฒนา และ พาตัวเองเข้าสู่สงครามใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น


Cr : news.microsoft.com
ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded