(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Clicker คลิกปั้มเวล เกมเพื่อแฟน RO!!

RO

ช่วงที่ผ่านมา หนึ่งในเกมตำนานที่เคยเป็นกระแสในช่วงยุคบุกเบิกของเกมออนไลน์อย่าง Ragnarok ก็ได้กลับมาบูมอีกครั้งภายใต้การดูแลของ Electronics Extreme และสำหรับเกมที่เรามารีวิวนี้ก็จะเป็นอีกเกมที่ตอกยํ้ากระแสของเกม Ragnarok และเอาใจแฟนเกมกันสุดๆ แถมเล่นง่ายอีกต่างหาก กับเกม Ragnarok Clicker ครับ

bandicam 2017-01-16 16-38-14-318

สำหรับเกมนี้ก็คือเกมแนว Clicker แต่ใช้ของจากเกม Ragnarok นะแหละ สำหรับคนไหนที่งงว่าเกมแนว Clicker คืออะไร มันเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องกดคลิกครับ คลิกรัวๆ นั่นแหละ ซึ่งแต่ละเกมจะมีจุดประสงค์การคลิกแตกต่างกัน บ้างก็สะสมแต้มไปเรื่อยๆ แต่สำหรับ Ragnarok Clicker นั้นจะเป็นการคลิกเพื่อปราบมอนสเตอร์และเก็บเลเวล เพื่ออัพสกิลและบุกไปยังมอนสเตอร์ด่านต่อไป

วิธีการเกมนี้ก็คือคลิกจิ้มๆ ที่มอนสเตอร์ไปเรื่่อยๆ เปรียบเสมือนเราได้โจมตีมอนเตอร์นั่นเอง ซึ่งในเกมนั้นจะเสมือนว่าเราเป็นตัวละครโนวิก มอนสเตอร์ตัวต่อไปที่มาให้เราจิ้มนั้นก็จะเริ่มถึกขึ้น จิ้มยากขึ้น ดังนั้น หน้าที่ของคนเล่นก็คือต้องจ้างตัวละครอื่นๆ มา พวกเขาจะช่วยโจมตีมอนสเตอร์ (เลือดจะลดเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร)

bandicam 2017-01-16 16-38-50-790

เท่ากับว่า ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้คนเล่นจะมีสองหน้าที่ในการใช้ นั่นก็คือ คลิกโจมตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ กับ ให้ตัวละครอื่นๆ ในเกมช่วยโจมตี (ซึ่งเราไม่เห็นหรอก) และเมื่อเราฆ่ามอนสเตอร์ได้ เราก็จะได้เงินเซนีมา และเราก็จะเอาเงินเซนีเนี่ยแหละไปอัพเกรด ยิ่งอัพเยอะ ความแรงในการจิ้มของเรา หรือ ความแรงในการโจมตีของตัวละครที่เราจ้างมาก็จะแรงขึ้น แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเลือกอัพทางไหนก่อน

bandicam 2017-01-16 16-36-36-949

แน่นอนว่ากับเกมจิ้มๆ แบบนี้ ไม่มีใครสามารถจิ้มได้ทั้งวันทั้งคืนแน่ ดังนั้นตัวเกมจะมีระบบ Farm mode ที่ตัวละครในเกมจะทำการโจมตีมอนสเตอร์เองแม้ว่าคนเล่นจะพักแอพเอาไว้แล้วไปทำอย่างอื่น โดยโหมดนี้ตัวละครจะทำการโจมตีมอนสเตอร์ชั้นเดิมๆ โดยไม่ข้ามด่าน จนกว่าคนเล่นจะมีเงินมากเพียงพอในการอัพสกิลและพร้อมที่จะตะลุยด่านต่อไปแล้ว

bandicam 2017-01-16 20-07-18-862

เพราะความท้าทายสำคัญของเกมนี้นั่นก็คือบอสประจำแต่ละด่าน โดยจะมีบอสปรากฎมาทุกๆ สิบด่าน และจะปรากฎตัวบ่อยขึ้นในด่านที่ลึกขึ้น บอสจะมีเวลาในการกำจัดแค่ 30 วินาที ซึ่งคนเล่นยังไงถึงตอนนั้นจะปล่อยให้ตัวละครอื่นช่วยโจมตีไม่ได้แน่ ก็ต้องนั่งจิ้มโจมตีเนี่ยแหละถึงจะสามารถฆ่าได้ และถ้าจะฆ่าให้ได้ ก็ต้องอัพสกิล โดยการใช้เหรียญเซนีจากการฆ่ามอนสเตอร์เนี่ยแหละครับ

bandicam 2017-01-16 16-36-30-710

มอนสเตอร์ที่เราจะเจอนั้นจะเป็นมอนสเตอร์ที่เราเจอในเกม Ragnarok จริงๆ แต่จะเป็นการแยกโซนไป เช่น ถ้าคนเล่นไปยังด่านบาบิลัน ก็จะเจอแต่มอนสเตอร์ของบาบิลัน แน่นอนว่าบอสที่จะปรากฎตัวมาให้เราต้องปะทะนั้นก็จะเป็นบอสใหญ่ของดันเจี้ยนนั้นๆ สำหรับใครคนไหนที่หมั่นไส้ สู้บอสในเกมจริงๆ ไม่ได้ ตัวเกมนี้ก็จะอนุญาตให้คุณล้างแค้นฆ่ามันได้ด้วยปลายนิ้วของคุณครับ

bandicam 2017-01-16 16-36-07-271

สิ่งที่ทางนี้ชื่นชอบเกมอย่างก็คือ ถึงแม้ว่าเกมยังมีระบบการซื้อไอเท็มในเกม แต่ตัวเกมก็ไม่ได้บังคับให้คนเล่นต้องซื้อ และก็ไม่ได้มีพวกโฆษณามาบังหรือแทรกมาเหมือนเกมฟรีเกมอื่น คนเล่นยังสามารถกดดูโฆษณาเพื่อเอาของฟรีอย่างเช่นหินกิลด์ (ที่เป็นหน่วยเงินพิเศษในเกม) ได้เหมือนกัน เพราะการที่มันไม่มีโฆษณาสุดน่ารำคาญมาขวางหรือแทรกมาเนี่ยแหละที่ทำให้เกมน่าเล่น

RO

แต่เอาจริงๆ เกมแนวนี้มันเป็นเกมเล่นสนุกๆ ขำๆ ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรกับมันมาก เพราะคนเล่นสามารถหยิบมาเล่นตอนไหนก็ได้ จะหยุดพักหรือเลิกตอนไหนก็ได้ ฟาร์มมันได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ต้องมาพะวงว่าตัวละครจะตายหรือมีคนอื่นมาแอบตุ๋ยอะไร นี่เป็นเกมเล่นสนุกๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา และสำคัญก็คือ เหมาะอย่างยิ่งกับแฟนเกม  เลยหละครับ

.

จุดเด่น
– เล่นง่าย แค่จิ้มๆ แถมมีตัวช่วย ไม่ต้องกลัวนิ้วพัง
– กินสเปคน้อยมาก มือถือสเปคกลางเล่นได้สบาย
– แม้จะเป็นเกมแนวจิ้มๆ แต่ตัวเกมยังมีความท้าทาย นั่นก็คือการปะทะบอส
– เกมไม่มีโฆษณามาขวางหรือแทรก ทำให้เล่นได้สนุก
– เป็นเกมที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา จะเล่นตอนไหน เลิกตอนไหนก็ได้
– เป็นเกมที่มีคอนเท้นต์ของ Ragnarok สมบูรณ์แบบเกมหนึ่ง
– ฝึกทักษะการรัวนิ้ว

ข้อเสีย
– ถ้านอกจากการคลิกและเจอบอสแล้ว ตัวเกมก็มีแค่นี้ ไม่มีเนื้อเรื่องหรืออะไรอย่างอื่นเลย
– แม้ว่าเกมจะไม่มีโฆษณาบัง แต่เกมจะใช้เวลาในการสะสมเงินเพื่ออัพสกิลค่อนข้างนาน หากไม่เติม
– การกดดูโฆษณาเพื่อเอาของฟรี ทำได้ไม่ต่อเนื่อง
– ว่าตรงๆ เป็นเกมที่ไม่ได้เหมาะเล่นติดต่อนานๆ เท่าไหร่เพราะแอบเบื่อได้ง่าย

เกม Ragnarok Clicker เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS สามารถดาวโหลดเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ

ROclick3

ROclick2

Comment