ลือ! อนาคตอาจมีระบบ Buddy ในเกม Pokemon GO (รายละเอียด)

pokemon5

สำหรับเกมยอดนิยมอย่าง Pokemon GO ก็เป็นเรื่องปกติที่นักพัฒนาจะต้องสนใจ ตามขุดคุ้ยไฟล์เกมเพื่อค้นหาข้อมูลและฟีเจอร์ที่ซ่อนไว้ โดยล่าสุดก็มีคนตาดีไปเจอกับระบบ Buddy System ในเกม Pokemon GO เข้าให้

pokemon-go-7300

สำหรับข้อมูลที่ได้ มีความเป็นไปได้ว่าทีมพัฒนา Pokemon GO กำลังเตรียมฟีเจอร์ใหม่ ที่เรียกกันว่า Buddy System โดยระบบ Buddy นี้จะอนุญาตให้เหล่าเทรนเนอร์ได้เลอกโปเกมอนคู่ใจมา 1 ตัว เพื่อเดินทางผจญภัยไปด้วยกัน เหมือนซาโตชิกับปิ๊กาจูในการ์ตูน นั่นเอง

Pikachu-pokemon

โดยสิ่งที่จะได้จากระบบนี้ คือ candy สำหรับโปเกมอนบัดดี้ของเรานั่นเอง ทั้งนี้ปริมาณ candy อาจขึ้นอยู่กับระยะทางที่เดินไปด้วยกันด้วย เท่ากับว่า หากระบบ Buddy ถูกพัฒนาขึ้นจริง ฟีเจอร์นี้จะช่วยแก้ไขปัญหา candy ไม่พอ และทำให้เทรนเนอร์สะสม candy เพื่อ power up โปเกมอนในตำนานได้ง่ายขึ้น

pokemon-go_release-date

ข้อมูลของจำนวน candy และเงื่อนไขระยะทางที่จะต้องเดินนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่อย่างใด แต่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณ candy ที่จะรับได้ในแต่ละวัน เพื่อป้องกันการปั่น candy โดยรวมถือว่าเป็นอีกระบบที่น่าสนใจ และหากมีอัพเดทใหม่ๆ เราจะมาอัพเดทให้คุณได้รู้ก่อนใครแน่นอน

 

อัพเดท! มีการยืนยันออกมาจากทาง Official Page ของ Pokemon GO แล้วนะคะว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Buddy System เข้ามาในการอัพเดทเกมครั้งต่อไป

pokemon-go-buddy

 

source: Pokemon Go Data Mining, Buddy System Discovered

Comment