Merc Storia สัมผัสประสบการณ์ จากความฝัน สู่โลกความเป็นจริง

MercSt

Merc Storia เกมมือถือสไตล์โมเอะสุดฮิตจากค่าย Ujoy ที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากชาวเกมเมอร์ในแถบญี่ปุ่นและไต้หวันมาแล้ว พร้อมเปิดรีวิวเด็ด ๆ ให้กระตุ้นความอยากของเพื่อน ๆ!

หลังเข้าสู่เกม จะเป็นฉาก ประกอบกับคำบรรยายเริ่มเรื่องว่าในโลกมหัศจรรย์ของ “Merc Storia” มีสิ่งชีวิตชนิดหนึ่งนามว่า “มอนส์” อาศัยอยู่ พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่รังเกียจมนุษย์เป็นอย่างมาก จนเมื่อวันหนึ่ง มีเด็กลึกลับที่ค้นพบพลังรักษามอนส์คนหนึ่งปรากฏตัว เขาฝันที่จะเป็น “ฮีลเลอร์” ฮีลเลอร์คนนี้ได้ใช้พลังอันยิ่งใหญ่ สร้างประเทศที่มอนส์และมนุษย์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ด้วยเหตุนี้เขา จึงต้องต่อสู้กับมอนส์ เพื่อจะได้มีโอกาส “รักษา” พวกมัน ภายในเวลาไม่นาน ก็เข้าสู่ฉากแรกของการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ชนะมาได้ จากการร่วมมือของหมู่สหายที่น่ารัก

MercSt1 MercSt2 MercSt3 MercSt4

ทว่า…เหมือนนี่จะเป็นแค่เพียงความฝันเท่านั้น! ขณะกำลังฉลองอยู่กับความชนะหลังการต่อสู้ หนุ่มน้อย ที่ผู้เล่นรับบทบาท (ตัวเอก) ก็ถูก “เมลูก้า” สาวน้อยในขวดแก้ว ปลุกขึ้นจากความฝัน ราวกับว่า นี่จะเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพื่อน ๆ สามารถสัมผัสที่หน้าจอเพื่อชมการสนทนาของทั้งคู่ที่เป็นรูปแบบคลาสสิกของเกม RPG ได้

ในบทสนทนา ผู้เล่นจะต้องตั้งชื่อให้ตัวเอก จากนั้นจะได้มอนส์ตัวแรกพร้อมไพ่สหาย ขณะเดียวกัน ก็ยังทราบว่า มอนส์ที่เคยถูกรักษา จะมอบ “Labradorite” ให้ผู้ที่รักษามัน เป็นสัญลักษณ์ บ่งบอกว่าคน ๆ นี้เคยรักษามันเอาไว้

MercSt5 MercSt6 MercSt7 MercSt8

ถึงบทสนทนาจะยาว แต่ก็ช่วยให้เข้าใจถึงเรื่องราวและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในเกม หากเพื่อน ๆ เคยเล่นเวอร์ชั่นใต้หวันหรือญี่ปุ่นก็สามารถกด “Skip” ข้ามไปได้เลย เมื่อจบการสนทนาช่วงหนึ่ง เพื่อน ๆ ก็จะควบคุมเกมได้อิสระ และบริเวณด้านล่างของหน้าหลักนั้นจะมีปุ่ม “Quest” “Guild” และ “Recruit” ฯลฯ ปรากฏอยู่

MercSt9

Quest คือ ระบบภารกิจในเกม ที่จะได้วัสดุและไอเทมต่าง ๆ จากที่นี่ ในช่วงเตรียมภารกิจ เพื่อน ๆ สามารถเลือกระดับความยากและจัดทีมของตัวเองได้ เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วก็เริ่มภารกิจได้เลย แน่นอนว่าการต่อสู้นั้นก็ไม่ได้ซับซ้อน แค่กดไอคอนสหายก็ให้พวกเขาออกสู้ได้อัตโนมัติ หากอยากปล่อยสกิล ก็กดไอคอนสหาย พร้อมสลับไปหน้าสัตว์ ก็จะปล่อยมอนส์ได้ทันที ขณะต่อสู้โ จมตีศัตรูก็ยังจะได้รับ SP ที่ใช้ขณะปล่อยกิลสหายและมอนส์

MercSt10 MercSt11 MercSt12 MercSt13

Guild คือระบบกิลด์ หลังเข้าสู่หน้ากิลด์ จะค้นหากิลด์ได้ แต่เพื่อน ๆ จะต้องมี เลเวล 20 จึงจะสามารถสร้างกิลด์ของตัวเองได้

MercSt14

Recruit เป็นฟังก์ชั่นรับสมัคร เพื่อน ๆ สามารถรับสมัครสหายเพิ่มขึ้นได้ด้วยการใช้ผลึกหรือเหรียญ

MercSt15 MercSt16 MercSt17 MercSt18

ด้วยผลงานคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากแดนปลาดิบและไต้หวันมาแล้ว เมื่อได้ลองมาเล่น Merc Storia ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ แต่ถึงตอนนี้ เพิ่งจะเปิดตัวมาได้แค่ 4 วัน ยังมีความสนุกอีกหลายอย่างที่รอเพื่อน ๆ ไปค้นหา!

MercSt19

ความฝันกับความจริงนั้นห่างไกลกันเพียงใด ?

Facebook page Merc Storia : https://www.facebook.com/ujoyms

Youtube channel Ujoy : https://goo.gl/9aj31B

Official site Ujoy : www.ujoy.com

Wechat Ujoy : Ujoy

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment