Dragon Slayer พาส่องเกมในช่วง Alpha Test

Dragon-Slayer 20-7-14-001

Dragon Slayer เกมแนว Cute MMORPG ล่าแฟนตาซีสุดแบ๊ว จากผู้พัฒนา X-Legend Entertainment สัญชาติไต้หวัน ผู้พัฒนาเดียวกับเกม Grand Fantasia, Eden Eternal และ Fantasy Frontier พาส่องเกมช่วง Alpha Test ในเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน มาดูกันค่ะว่าน่าเล่นแค่ไหน!!

การสร้างตัวละคร

คล้ายๆกับเกมอื่นๆของ X-Legend เลย ปรับแต่งลักษณะตัวละครได้ไม่เยอะมากในตอนสร้าง ในช่วง Alpha Test ยิ่งมีจำกัดเข้าไปอีก ภาพตัวละครเป็นสไตล์อนิเมะอย่างที่เห็นได้ชัด คล้ายๆกับเกม Emil Chronicles Online

โลกในเกม

Dragon Slayer ไม่ใช่แนว Open World ซะทีเดียว ผู้เล่นจะใช้การ Teleport ไปตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละแผนที่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน สามารถไปกับเพื่อนได้ แต่บางแผนที่ก็เป็นเควสลงคนเดียว สีสันในเกมจะเป็นสีสดใส แนวอนิเมะสุดๆ

Dragon-Slayer 20-7-14-002

Stat ของตัวละคร

อย่างที่เคยได้เกริ่นไว้แล้วว่ามี 2 ระบบ หลักๆ คือ ระบบเลเวลตัวละคร และระบบเลเวล Dragon Slaying โดยเลเวลตัวละครจะทำให้ใส่เกียร์ดีๆได้ และ เลเวล Dragon Slaying จะได้ point ไปอัพ Stat ต่างๆ

Dragon-Slayer 20-7-14-003

ระบบต่อสู้

ผู้เล่นสามารถเลือกล็อคเป้าโจมตีมอนสเตอร์ได้ทีละตัว หรือสามารถวางสกิลลงไปในพื้นที่ว่างก็ได้ มอนสเตอร์ที่อยู่ในระยะโจมตีก็จะได้รับดาเมทไปด้วย ไม่มีระบบให้กดค้างเพื่อตีรัวๆ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องกดตีรัวๆเอาเอง อาจจะเมื่อยสักหน่อย แต่ก็เร้าใจระดับนึง เมื่อเลเวลถึง 20 แต่ละอาชีพจะสามารถใส่อาวุธชิ้นใหม่ได้และได้รับสกิลใหม่เพิ่มขึ้น

สกิลในอาวุธ 2 ประเภทแรก (อาวุธอันแรก กับตอนเลเวล20) ไม่ค่อยแตกต่างกันมาก สกิลโจมตีแทบจะเหมือนกันเลย แตกต่างกันที่สกิลบัพ เช่น ถ้าถือขวานจะได้เพิ่มค่า Attack ถ้าถือดาบจะได้เพิ่มค่า Health และยังมีบัพบางอย่างที่สุ่มติดระหว่างใช้ด้วย ขึ้นอยู่กับอาวุธที่ใช้

1 ในฟังค์ชั่นหลักของระบบต่อสู้ คือ ควาสามารถในการหลบหลีกโดยการใช้ปุ่มลัด การหลบหลีกในเกมนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะถ้าหลบได้ ก็สามารถช่วยให้ผู้เล่นรอดตายได้สบายๆ โดยต้องใช้แถบ SP เพื่อกดหลบหลีก

Dragon-Slayer 20-7-14-004

การเติบโตของตัวละคร

มีเควสมากมายเป็นภูเขาเลากา ไม่ว่าจะเป็นเควสคนเดียว ปาร์ตี้ เควสล่ามอนสเตอร์บางอย่าง และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อจะได้รับค่าประสบการณ์และได้ค่าของเลเวล Dragon Slaying ที่จริงแล้วตีมอนสเตอร์ก็ได้รับ point เหมือนกัน เพียงแต่ว่าได้น้อยมาก และในในเกมยังมีระบบให้ใส่ captcha (กรอกตัวอักษร) เพื่อป้องกันบอท ถือว่าเจ๋งสุดๆไปเลย

ชื่อเกม : Dragon Slayer

ผู้พัฒนา : X-Legend Entertainment

ประเภทเกม : Cute MMORPG

Website : http://ds.x-legend.com.tw/

Fanpage : https://www.facebook.com/DSonline.tw

Cr. mmoculture

 

Comment