แฟนๆ Tree of Savior เตรียมเฮ ทีมพัฒนาเผยระบบเปลี่ยนภาษาในเกมส์

tos_e01

ตั้งแต่ Tree of Savior ออกมาโชว์ตัวครั้งแรกก็เรียกกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี มาครั้งนี้ทีมพัฒนาเขาเผยถึงระบบเล็กๆ ระบบใหม่ที่เชื่อว่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้ยินเป็นต้องกรี๊ดแน่นอน

tos08ระบบใหม่ที่ผมพูดถึงก็คือระบบเปลี่ยนภาษาในเกมส์ Tree of Savior หลายคนฟังแล้วก็คงคิดว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนี่นา ครับตัวระบบไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ภาษาที่มีการอัพเดทเข้ามานี่สิ นอกจากจะมีภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่นแล้ว ก็ยังมีภาษาอังกฤษ ที่เกมเมอร์ต่างแดนพอจะหวังได้เสียหน่อย แถมเรายังสามารถเปลี่ยนภาษาได้ตลอดเวลาไม่ได้จำกัดให้เลือกแค่ตอนเริ่มเกมส์เท่านั้น

tos_e02tos_e03ทางทีมพัฒนา IMC Game ยังเผยอีกว่าเมื่อช่วงทดสอบที่ผ่านมามีผู้ทดสอบที่อยู่ในต่างประเทศประสบปัญหาการแล็กอย่างหนัก  ซึ่งปัญหานี้คาดว่าจะต้องแก้ด้วยการวางเซิฟเวอร์ในแต่ละประเทศหรือบริเวณใกล้เคียง การที่ทางทีมพัฒนามองปัญหาที่จุดนี้ก็อาจจะหมายความได้ว่าทาง IMC Game เตรียมที่เปิดให้บริการในเซิฟเวอร์ Global (บ้านเรามักคุ้นกันในชื่อ เซิฟเวอร์อินเตอร์) เองด้วยหรือเปล่า? เเต่ถ้ามองจากการเตรียมการของทีมพัฒนาไม่ว่าจะเป็นการเปิดแฟนเพจคอยอัพเดทข่าวสารของ Tree of Savior ที่เป็นภาษาอังกฤษ หรือการเปิด Blog ของทีมพัฒนาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เล่นที่เป็นภาษาอังกฤษ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ว่า IMC Game เล็งที่จะเปิดให้บริการ Tree of Savior ในเซิฟเวอร์ Global ไว้ด้วยเหมือนกัน

tos06แบบนี้ก็มั่นใจกันได้แล้วหล่ะครับว่าเราคงมีโอกาศได้ทดลองเล่น Tree of Savior กันไม่นานเกินรอ เพราะการที่ตัวเกมส์สามารถเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาอังกฤษได้ ก็หมายความว่าเมื่อคุณซื้อสิทธิ์ให้บริการมาคุณสามารถเปิดให้บริการเกมส์นี้ในเซิฟเวอร์ SEA หรือ อเมริกา หรือ เซิฟเวอร์ Global ได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลามานั่งจ้างคนแปลภาษา ลดเงินทุนและเวลาให้กับผู้ให้บริการได้มากพอสมควร แบบนี้น่าจะช่วยให้ผู้ให้บริการหลายคนที่กำลังเล็งอยู่ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น ก็คงต้องรอดูกันอีกซักพักน่าจะมีข่าวเกี่ยวกับ Tree of Savior ในเซิฟเวอร์อื่นๆ ตามมาในไม่ช้าแน่นอน ส่วนใครอยากติดตามความเคลื่อนไหวของ Tree of Savior  ก็สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/treeofsavior ทีมพัฒนาเขาจะมีความคืบหน้ามาอัพเดทกันเรื่อยๆ เลยครับ

 

tos11tos05tos03

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr : mmoculture

Comment