Transformers Universe พลิกโฉม! ไม่ใช่ MMO อีกต่อไป เผยเตรียมเปิดทดสอบ

Transformers

ยอมรับกันตรงๆ เลยว่าผมเองแอบลืมเกมส์นี้ไปแล้วนะเนี่ย Transformers Universe ที่เริ่มมีการเปิดเผยข่าวการพัฒนาตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2012 โดยในตอนนั้นได้มีการแนะนำตัวในฐานะของเกมส์ MMO บนเว็บหรือ Browser game แล้วข่าวคราวก็เงียบหายไป จนแอบนึกว่าเขาเลิกพัฒนากันแล้วหรือเปล่า แต่ในที่สุดทาง Jagex ผู้พัฒนาก็ออกมายืนยันว่ารอกันอีกนิดนะ ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วจ๊ะ

Transformers1

โดยข่าวนี้ทาง Mark Gerhard ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO & CTO ของทีมพัฒนา Jagex ได้ออกมาแถลงว่าที่ข่าวคราวของ Transformers Universe เงียบหายออกไป นั่นก็เพราะว่าทางทีมพัฒนาวุ่นวายกับการพัฒนาตัวเกมส์ เพื่อให้เติบโตทันกับตลาดและตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากที่สุด ในช่วงปี 2013 หรือช่วงปีที่แล้วพวกเขาจึงต้องทำงานกันอย่างหนัก จนแทบจะไม่มีโอกาสได้ออกมาแชร์ถึงความคืบหน้าของตัวเกมส์ให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับรู้กันบ้างเลย

ทั้งนี้ผมก็คาดว่าที่ไม่มีความคืบหน้านั่น ก็เพราะว่ารูปแบบการเล่นนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก และมีความเป็นไปได้ที่ตัวเกมส์จะต้องเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ ไปอีกหลายครั้ง จึงไม่มีการออกมารายงานความคืบหน้าเพื่อให้ไม่เกิดความสับสนเสียมากกว่า

Transformers2

Transformers3

และข่าวดีที่สุดคืองานนี้คุณ Mark Gerhard ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมส์จะพร้อมเปิดให้เหล่าแฟนๆ Transformers ได้สัมผัสกันในช่วง Summer นี้แน่นอน 100% ส่วนเรื่องของรูปแบบการเล่นนั้นก็คงต้องบอกแหละครับว่าน่าจะไม่ใช่ MMORPG อย่างแน่นอน เเต่เป็นแนวการเล่นใหม่ที่เรียกว่า MOTA ที่ย่อมาจาก massively online tactical action game

Transformers4

Transformers5

ก็ไม่แน่ใจนักว่ารูปแบบการเล่นเช่นนี้มันจะเป็นเช่นไรกันแน่ แต่ได้มีการบรรยายเอาไว้คร่าวๆ ว่า Transformers Universe นั้นยังเป็นสงครามระหว่าง Autobots และ Decepticons โดยผู้เล่นจะต้องเลือกฝ่ายตั้งแต่สมัครไอดีเลยนะครับ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น commanders ของหน่วยรบ โดยเราสามารถเลือกหน่วยรบของเราเองได้ตามใจ

นอกจากนั้นหุ่นยนต์แต่ละตัวเรายังสามารถทำการปรับแต่ง เพิ่มอาวุธ ติดเกราะ เพิ่มความสามารถ หรือเพิ่มสกิลพิเศษเข้าไปก็ได้ แล้วก็ขอบอกว่าแค่นั้นยังไม่พอเจ้าหุ่นเหล่านี้เลือกรูปแบบ AI ได้หลายๆ แบบด้วยนะครับ

Transformers6

Transformers7

ส่วนตัวละครภายในเกมส์นั้นจะมีทั้งแบบดั้งเดิมตามหนังและตัวละครใหม่ๆ ที่จะถูกสร้างขึ้นมาให้กับ Transformers Universe โดยฝีมือของ Hasbro ดังนั้นใครที่เป็นแฟนหนัง Transformers ไม่ต้องกลัวว่าตัวละครในเกมส์นี้มันจะหลุดแนวของหนังไปนะครับ

อ่อบอกก่อนนะครับเหล่าตัวละครที่มาจากหนังจะเป็นของหายากนะครับ การจะได้พบกับพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และอีกจุดเด่นที่เชื่อว่าจะเป็นที่ถูกใจสาวก Transformers นั่นคือการได้สะสมเหล่าตัวละครที่แต่ละฝ่ายน่าจะมีให้เราตามเก็บกันแบบมากมาย

Transformers8

ส่วนรายละเอียดแบบชัดๆ ก็คงต้องรอกันอีกซักพักนะครับ เชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะมีภาพในเกมส์ รวมไปถึงรายละเอียดและรูปแบบการเล่นแบบละเอียดออกมาให้เราได้รับรู้กัน ก็ได้แต่แอบห่วงว่าทาง Jagex จะไม่แอบเงียบหายไปอีกนะครับ

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ http://www.transformersuniverse.com/ แล้วก็อย่าลืมไปสมัครสมาชิกไว้รอกันด้วยนะครับจะได้ไม่พลาดความเคลื่อนไหว หรือคุณอาจจะโชคดีได้เข้าทดสอบช่วง CBT ก็เป็นได้นะครับ

Transformers9

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr : mmobomb

Comment