เสร็จจีน!! Legend of Crouching Dragon เกมส์การ์ดสามก๊กแนว Hearthstone

Crouching

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า Hearthstone เกมส์การ์ดตัวใหม่จาก Blizzard ที่ตอนนี้กระแสแรงสุดๆ ฉุดไม่อยู่ เมื่อเป็นคนดังก็ย่อมต้องถูกคนจับตาและลอกเลียน ในโลกของเกมส์เองก็เช่นกัน ในที่สุดพี่จีนก็จับเอา Hearthstone มาเข้าโครงการโคลนนิ่งจนประสบผลสำเร็จ กลายเป็น Legend of Crouching Dragon เกมส์การ์ดที่หยิบเหล่าตัวละครจากตำนานยอดนิยมอย่าง สามก๊ก มารวบรวมกันอยู่ในรูปแบบของการ์ดเกมส์

ในเรื่องรูปแบบการเล่น ทางเราเองก็ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดมากนัก แต่ที่ทราบคือระบบพื้นฐานจะยังคงเหมือนกับต้นฉบับ นั่นคือผู้เล่นจะเลือกฮีโร่มาหนึ่งคนแล้วก็ต่อสู้และพัฒนา Deck หรือสำรับไพ่ของตนให้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

โดยขณะนี้เกมส์ Legend of Crouching Dragon ได้มีการสร้างการ์ดออกมาแล้วกว่า 800 ชนิด ที่ประกอบไปด้วยเหล่า ขุนพล ขุนศึก ทหาร อาวุธ และเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวของสามก๊ก ก็ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นการ์ดได้อย่างสวยงามน่าสนใจทีเดียว

Crouching1

Crouching2

แม้จะได้ชื่อว่าเกมส์ก็อป แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า Legend of Crouching Dragon มีจุดที่น่าสนใจอยู่หลายส่วนเช่นกัน ยิ่งมีการใช้ตัวละครที่ไม่ว่าคนชนชาติไหนก็เป็นที่รู้จักอย่างสามก๊ก แถมการ์ดเหตุการณ์ก็เอามาจากเนื้อเรื่องของสามก๊ก ก็ยิ่งทำให้ผู้เล่นอินไปกับเนื้อเรื่องได้ง่ายขึ้น

งานนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันว่า นอกจากข้อแตกต่างระหว่างเรื่องของตัวละครและเนื้อเรื่องแล้ว Legend of Crouching Dragon ยังจะมีจุดต่างอื่นๆ อีกหรือไม่

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment