ขอแนะนำระบบมาสเตอร์ของ Hearthstone

 

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้เปิดเผยแผนพัฒนาอีสปอร์ต Hearthstone ให้เป็นโปรแกรมการแข่งขันที่ยั่งยืน สนุกสนาน และเข้าถึงได้ทุกคน วันนี้เรามีความสุขที่จะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับสองส่วนแรกของโปรแกรมการแข่งขันใหม่ ซึ่งเราเรียกรวมว่าระบบมาสเตอร์ของ Hearthstone

การแข่งขัน Hearthstone มาสเตอร์รอบคัดเลือก (Hearthstone Masters Qualifiers)

 

การแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกคือการแข่งขันขั้นแรกสุดในระบบมาสเตอร์ของ Hearthstone และเปิดให้ผู้เล่นทุกคนเข้าร่วมเพื่อทดสอบฝีมือการเล่น Hearthstone ในช่วงฤดูกาลคัดเลือกผู้เล่นของทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ทุกสัปดาห์ Blizzard จะจัดทัวร์นาเมนท์ประมาณ 30 ครั้งผ่านทาง Battlefy ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมการแข่งขันตามเวลาที่สะดวก Battlefy เป็นแพลตฟอร์มทัวร์นาเมนท์ระดับโลกที่ Blizzard ไว้วางใจมาเป็นเวลาหลายปี และเราเชื่อมันว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะช่วยให้การแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกประสบความสำเร็จ

เมื่อคุณชนะการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือก คุณจะได้รับคำเชิญเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ในฤดูกาลนั้น และถือเป็นขั้นที่สองของโปรแกรมการแข่งขันมาสเตอร์ของ Hearthstone ที่เราจะอธิบายเพิ่มเติมในหัวข้อถัดไป นอกจากนี้ การแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกทางออนไลน์จะมีรางวัลเป็นซองการ์ด Hearthstone สำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ทำผลงานได้ดีอีกด้วย การแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกจะเปิดให้ลงทะเบียนในช่วงสองสัปดาห์ก่อนเริ่มการแข่งขัน และทัวร์นาเมนท์แรกจะเริ่มต้นในวันที่ 5 มีนาคม

ตรวจสอบวันและเวลาการแข่งขันได้ที่นี่:  https://playhearthstone.com/en-us/esports/schedule/?month=3&year=2019&currentView=tournaments

ทัวร์นาเมนท์รอบแรกเปิดลงทะเบียนแล้ว:  http://battlefy.com/HSesports

แต่วิธีนี้ไม่ได้เป็นวิธีเดียวที่คุณจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเท่านั้น! สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้การเล่นเกมจัดอันดับ เราจะประกาศรายชื่อผู้เล่นอันดับสูงสุดในเกมจัดอันดับรูปแบบมาตรฐานประจำเดือนที่มีการจัดการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือก ผู้เล่นที่มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันและติด 200 อันดับสูงสุดจะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันเกมจัดอันดับรอบคัดเลือก (Ranked Ladder Qualifier) การแข่งขันเกมจัดอันดับรอบคัดเลือกแต่ละครั้งจะมีกติกาเหมือนกับการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกทั้งหมด โดยต่างกันแค่ผู้เล่นสี่อันดับสูงสุดในการแข่งขันนี้จะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ของ Hearthstone รอบถัดไป

ทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ของ Hearthstone (Hearthstone Masters Tour)

 

ทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ของ Hearthstone ครั้งแรกจะจัดขึ้นที่ลาสเวกัสในโรงแรม LINQ ระหว่างวันที่ 14–16 มิถุนายน เราเลือกจัดการแข่งขันที่ LINQ เพราะเราต้องการจัดทัวร์นาเมนท์ Hearthstone ครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่! ผู้ที่เคยแข่งขันมาก่อนน่าจะคุ้นเคยกับบรรยากาศนี้ดี ลองจินตนาการถึงโต๊ะเรียงมากมาย มีสายอีเธอร์เน็ตเชื่อมโยง พร้อมรอให้เหล่าผู้เล่นมาพิสูจน์ตนเองในทัวร์นาเมนท์แบบ Swiss และแบบแพ้คัดออกตลอดสามวันแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์นี้มีเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับการได้พิสูจน์ตนเองว่าคุณคู่ควรกับการแข่งขัน Hearthstone แกรนด์มาสเตอร์… แต่รายละเอียดยังไม่หมดเพียงแค่นี้

เงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นแค่รางวัลขั้นต่ำเท่านั้น เพราะครั้งนี้ชุมชนผู้เล่นสามารถช่วยเพิ่มเงินรางวัลดังกล่าวให้สูงยิ่งขึ้นไปอีกได้ เราต้องการให้แฟนๆ ได้มีโอกาสสนับสนุนเหล่ามาสเตอร์ของ Hearthstone ได้โดยตรง และได้ไอเท็มในเกมติดไม้ติดมือกลับไปด้วย ดังนั้นในปีนี้เราจะเพิ่มชุดอีสปอร์ตสุดพิเศษในร้านค้าที่ซื้อได้ในระยะเวลาจำกัด เราจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากยอดขายทั้งหมดไปแบ่งเพิ่มเงินรางวัลรวมจากทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ของ Hearthstone ทั้งสามครั้งในปี 2019 จับตาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดอีสปอร์ตนี้ได้ในอนาคต

หลังจากเราเสร็จภารกิจยิ่งใหญ่ที่ลาสเวกัส ทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์จะมุ่งหน้าไปยังเอเชียและยุโรป และเราวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนทัวร์นาเมนท์มากกว่านี้ในปี 2020 อีกด้วย เราจะประกาศสถานที่และวันที่สำหรับทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์แต่ละครั้งสองสัปดาห์ล่วงหน้าก่อนเริ่มต้นฤดูกาลการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกที่เกี่ยวข้อง

 

ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ในปี 2019 ได้หลายช่องทาง เช่น:

  • ชนะการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกทางออนไลน์
  • เป็นผู้เล่นสี่อันดับสูงสุดในการแข่งขันเกมจัดอันดับรอบคัดเลือก
  • ได้รับคำเชิญจากทัวร์นาเมนท์ภายนอกที่ได้รับการอนุญาตสิทธิ
  • ทำผลงานได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์ครั้งก่อน
  • ผ่านเข้ารอบจากการแข่งขัน China Gold Series
  • จบปีของเรเวนโดยมีคะแนนคะแนนการแข่งขัน Hearthstone อย่างน้อย 120 คะแนน

การแข่งขัน Hearthstone แกรนด์มาสเตอร์ (Hearthstone Grandmasters)

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือการแข่งขัน Hearthstone แกรนด์มาสเตอร์! เรายังไม่พร้อมที่จะประกาศรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการแข่งขัน Hearthstone แกรนด์มาสเตอร์ ณ ขณะนี้ รวมถึงเกณฑ์การคัดเลือกผู้เล่น แต่เราพอจะบอกได้ว่าผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอในทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์จะได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันระดับสูงสุดนี้

การแข่งขันรูปแบบ Specialist

เราจะส่งท้ายการแข่งขันรูปแบบ Conquest อย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับโลก Hearthstone ประจำปี 2019 ที่จะเริ่มในวันที่ 25 เมษายน จากนั้นเราจะแทนที่รูปแบบ Conquest ด้วยรูปแบบ Specialist เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นผู้เล่นระดับมืออาชีพแข่งขันกันในรูปแบบ Specialist และเราก็พร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจากผู้เล่นเพื่อปรับปรุงและพัฒนารูปแบบใหม่นี้ให้ดีขึ้นตลอดปี 2019 รูปแบบ Specialist มีโครงสร้างดังนี้:

  • ผู้เล่นส่งเด็คสามเด็คจากคลาสเดียวกัน
  • ผู้เล่นกำหนดให้เด็คหนึ่งเป็น เด็คหลัก (primary deck) และกำหนดให้อีกสองเด็คที่เหลือเป็นเด็ครอง ได้แก่ เด็คอันดับสอง (secondary deck) และ เด็คอันดับสาม (tertiary deck)
  • เด็คอันดับสองและอันดับสามสามารถมีการ์ดที่แตกต่างจากเด็คหลักได้มากที่สุด 5 ใบ หากเด็ครองเปลี่ยนการ์ดที่ซ้ำกับเด็คหลักสองใบ จะถือว่าเด็ครองนั้นมีการ์ดที่แตกต่างจากเด็คหลักสองใบ
  • ผู้เล่นจะต้องเริ่มเล่นเกมแรกในแต่ละแมตช์โดยใช้เด็คหลัก
  • ตั้งแต่เริ่มต้นเกมที่สองเป็นต้นไป ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเด็คหลัก หรือสลับไปใช้เด็คอันดับสองและเด็คอันดับสามก็ได้
  • การตัดสินใจเลือกเด็คสำหรับเกมที่สองและสาม (ถ้าจำเป็น) จะเกิดขึ้นในช่วงเริ่มแต่ละเกมพร้อมกันทั้งสองฝ่ายโดยไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ว่าเลือกเด็คอะไร
  • ทุกแมตช์ในการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกและการแข่งขันเกมจัดอันดับรอบคัดเลือกจะตัดสินผลแบบชนะสองในสาม และทุกแมตช์ในทัวร์นาเมนท์มาสเตอร์จะตัดสินผลแบบชนะสองในสามเช่นกัน ยกเว้นรอบชิงชนะเลิศที่จะตัดสินผลแบบชนะสามในห้า

 

โปรดดูกติกาอย่างเป็นทางการและคู่มือผู้เล่นสำหรับทัวร์นาเมนท์ Hearthstone สำหรับกติกาการแข่งขันอย่างละเอียด เงื่อนไขสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน และข้อมูลสำคัญอื่นๆ เราได้รับฟังคำติชมและความคิดเห็นจากผู้ชมและชุมชนผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อปรับปรุงกติกา เช่น การอนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันในรายการแข่งขันอย่างเป็นทางการสามารถจดบันทึกข้อมูลได้ เป็นต้น

ขอให้ทุกคนโชคดี และเราหวังว่าจะได้พบพวกคุณในการแข่งขันมาสเตอร์รอบคัดเลือกเร็วๆ นี้!

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded