ทดสอบรอบ 2 เกมส์ Monster Hunter Online เผยโหมดใหม่เมืองใหม่ยั่วน้ำลาย

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วกับการเปิดให้ทดสอบช่วง Beta Test 2 ของเกมส์ที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งโลกต่างจับจ้อง Monster Hunter Online เกมส์ออนไลน์ฟอร์มยักษ์ขนานแท้จากประเทศจีนที่ทาง Tencent ได้ซื้อสิทธิ์จาก Capcom มาพัฒนาเกมส์คอนโซลระดับตำนานเกมส์นี้ให้ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างเต็มตัว

งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าเมื่อเจ้าพ่อวงการเกมส์ออนไลน์ตัวจริงอย่าง Tencent มาเข็นเกมส์คอนโซลเข้าตลาดเกมส์ออนไลน์ด้วยตัวเองจะไปรอดหรือไม่ หากงานนี้ไปได้สวย เชื่อว่าคงมีเกมส์คอนโซลอีกหลายตัวที่เตรียมหาคนเข็นไปโลกออนไลน์กับเขาบ้างแน่นอน

Trial

Trial1

Trial2

ใครที่เพิ่งจะเคยอ่านหรือเพิ่งมาเจอเพิ่งมารู้ว่า Monster Hunter เขามีเป็นเกมส์ออนไลน์แล้วหรอ ขอบอกเลยว่ามีแล้วนะครับ ขณะนี้อยู่ในช่วงพัฒนาโดยความร่วมมือระหว่าง Tencent จากจีน และ Capcom จากญี่ปุ่น

โดยเนื้อเรื่องและรายละเอียดต่างๆ จะอ้างอิงจากภาคหลักแบบไม่มีผิดเพี้ยน แต่ก็มีการปรับปรุงเพื่อให้ตัวเกมส์สมกับเป็นเกมส์ออนไลน์บ้างเล็กน้อย และได้กราฟฟิคเอ็นจิ้นต์ตัวเทพอย่าง CryEngine 3 ช่วยขับดันการแสดงผลกราฟฟิคงามหยด เพื่อความพึงพอใจของผู้เล่นอย่างเต็มที่

Trial3

Trial4

และนอกจากสิ่งเก่าๆ จากภาคก่อนที่เราจะได้เห็นกันเกือบทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเมือง บอส อาวุธ ที่จะโผล่มาให้เราหายคิดถึงแล้ว ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะเพิ่มเติมเข้ามาอีกมาก และเนื่องจากว่าช่วงนี้ก็ใกล้ที่จะมีการทดสอบ Beta Test รอบที่ 2 กันแล้ว

ดังนั้นทางทีมพัฒนาจึงปล่อยของออกมาเรียกน้ำลายให้เหล่าเกมเมอร์กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพ อาร์ตเวิร์ค เมืองใหม่ ระบบการเล่นใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาเพิ่มสีสันให้กับตัวเกมส์ เอาเป็นว่ามีอะไรจะมาอัพเดทในช่วง Beta Test 2 นี้เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

Trial5

อย่างแรกที่มีการอัพเดทมาคือ แผนที่แบบใหม่ 3 รูปแบบ อันได้แก่

1. City หรือเเผนที่เมืองแฟนๆ ของ Monster Hunter คงจะคุ้นเคยกับการวิ่งวนเวียนล่าแล้วก็กลับมายังหมู่บ้าน ในภาคออนไลน์นี้จึงมีการเพิ่มเมืองเข้ามา ซึ่งเมืองจะมีขนาดใหญ่กว่าหมู่บ้านมาก ในเมืองนี้เรามาทำอะไรได้บ้างก็บอกเลยว่ายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดครับ แต่เชื่อว่าในเมืองคุณจะสามารถพบปะผู้คนมากมาย ดังนั้นในเมืองน่าจะมีไว้สำหรับรับเควสพิเศษ ทำกิจกรรม รวมถึงเป็นตลาดกลางให้เหล่านักล่าได้นำสินค้ามาขายกันและน่าจะมีอะไรให้เราทำอีกหลายๆ อย่างแน่นอนครับ

2. Hunting Trial map แผนที่พิเศษที่มีการจับมอนสเตอร์มาขังไว้ เพื่อให้เหล่านักล่าฝึกหัดได้ฝึกฝีมือก่อนการออกล่าจริง อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นแผนที่ที่เราสามารถเข้าไปลุยกับมอนสเตอร์ที่เราต้องการได้เลย ไม่ต้องเหนื่อยวิ่งไล่ล่าให้เหนื่อยเหมือนแผนที่ปรกติ

3. the hunting ground แผนที่สำหรับนักล่ามือโปรเท่านั้น แผนที่นี้แม้จะดูสงบสวยงาม แต่อย่าได้ลืมเด็ดขาดว่าภายใน the hunting ground แห่งนี้จะเต็มไปด้วยมอนสเตอร์สุดโหดที่จะคอยโจมตีคุณอย่างไม่ขาดสาย

Trial6

นอกจากแผนที่รูปแบบใหม่ที่มีการเพิ่มเข้ามาในช่วงการทดสอบครั้งนี้แล้ว เรายังจะได้พบกับโหมดใหม่ๆ และความท้าทายรูปแบบใหม่ที่จะรอคอยเหล่านักล่า ถึง 3 โหมดด้วยกัน

1. Limiting Trial งานนี้ไม่ใช่แค่ไล่ล่าเหล่ามอนสเตอร์เป้าหมายให้ทันเวลาเท่านั้น ภายในโหมดนี้จะมีเป้าหมายแบบใหม่ไว้รอท้าทายเหล่านักล่า เช่น การจัดการเกราะของมอนสเตอร์ ตัดเขามังกร แน่นอนว่าเมื่อให้จัดการเฉพาะส่วนการโจมตีส่วนอื่นๆ ก็ไม่น่าจะสามารถจัดการคว่ำมอนสเตอร์เหล่านี้ได้เหมือนปรกติ นอกจากนี้ยังจะมีเงื่อนไขอื่นๆ อีกมาก ที่แน่ใจได้เลยว่าไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน

2. Interesting Trial คงจะเบื่อแน่ถ้าเราจะต้องมาล่านั่นล่านี่ล่าโน่นกันทั้งวัน ดังนั้นใน  Monster Hunter Online จะมีโหมดพิเศษที่ไม่เกี่ยวกับการล่า แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงรายละเอียดของโหมดนี้ออกมา ถ้าจะให้เดาจากอาร์ตเวิร์คและข้อมูลเพียงหนึ่งเดียวคือ ผู้เล่นที่มีความสามารถในการบังคับตัวละครสูง ขอเดาไว้เลยว่า โหมดนี้จะต้องเป็นโหมดที่ท้าทายในเรื่องการบังคับตัวละครผ่านอุปสรรคในพื้นที่อันตรายๆ การจะฝ่าฟันไปได้จะต้องพึ่งทักษะการบังคับตัวละครในระดับสูงแน่นอน

3. Continuous Trial โหมดเก่าสุดคลาสสิคกลับมาแล้ว ในโหมดนี้เราจะต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่หลากหลาย แถมหลั่งไหลมากันไม่ขาดสาย งานนี้การเลือกอาวุธและการวางแผนการรบถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง

Trial7

เหล่าเกมเมอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ต่างตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อกับการมาถึงของเกมส์ Monster Hunter Online นี้ ผมเชื่อว่าหลังจากตัวเกมส์เสร็จสมบูรณ์ 100% และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการณ์เรียบร้อย คาดว่าแล้วเสร็จต้นปี 2014 เราคงได้เห็นข่าวการซื้อสิทธิ์ของผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ แน่นอน

งานนี้ก็ต้องรอลุ้นกันว่าใครจะได้สิทธิ์ในการให้บริการเกมส์นี้กันบ้าง และที่น่าลุ้นที่สุดคงจะเป็น จะมีผู้ให้บริการในไทยนำเข้ามาหรือเปล่า แต่เท่าที่ทราบตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววหรือข่าวลือใดๆ ออกมา ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปนะครับ

Trial8

Trial9

Trial10

Trial11

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmosite

Comment