ตะลึง RaiderZ ยุโรปสิ้นชื่อแล้ว Gameforge ยุติการให้บริการ 30 สิงหานี้

หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 1 ปี เสียงตอบรับของเกมส์ออนไลน์ Action F2P อย่าง RaiderZ ออกมาเป็นที่น่าพอใจแก่ผู้ให้บริการ Gameforge เป็นอย่างมากแต่แล้วเรื่องที่ค่อนข้างจะเหลือเชื่อก็บังเกิดขึ้น เมื่อ Gameforge ได้ลิขสิทธิ์เกมส์ออนไลน์ Tera มาเปิดให้บริการในยุโรปและเมื่อเปิดให้บริการไปซักระยะ ผู้เล่นที่เคยชื่นชมในตัว RaiderZ ต่างหันเหกันสู่ Tera กันอย่างไม่ลังเล

ถึงแม้ทาง Gameforge จะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีกับ RaiderZ แต่เมื่อผู้เล่นต่างละทิ้งกันไปสู่ Tera เป็นจำนวนมาก ทั้งจากความอยากรู้อยากลองในเกมส์ใหม่ เนื้อหาและระบบของตัว Tera เองก็น่าสนใจกว่า รวมไปถึงการอัพเดทของตัวเกมส์ RaiderZ ละทิ้งความยากและท้าทายไป จนทำให้เสน่ห์ของตัวเกมส์หมดไป จึงทำให้หน้าเก่าอย่าง RaiderZ ต้องจากไปอย่างน่าเสียดาย

หากจะมองกันในมุมที่เป็นกลางมันคงไม่ผิดนัก หากผู้ให้บริการจะยุติการให้บริการเพราะเกมส์ที่เปิดไม่ก่อให้เกิดกำไร หรืออาจจะทำให้ทางผู้ให้บริการต้องเกิดการขาดทุน แต่การที่อยู่ดีๆ ก็ทำการปิดเกมส์กันอย่างสายฟ้าแลบแบบนี้ และถ้าเกิดจากเหตุผลเนื่องจากตัวเกมส์ไม่ก่อให้เกิดกำไรได้อีกแล้ว ผมว่ามันก็ไม่แฟร์กับผู้เล่นที่ยังปักหลักกันไม่ไปไหนอีกไม่มากก็น้อย

เห็นแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกดีใจที่ได้เกิดเป็นเกมเมอร์ชาวไทย เพราะหลายครั้งที่เราได้พบได้เจอกับเกมส์ที่ไม่อาจจะอยู่รอดได้ แต่ผู้ให้บริการชาวไทยก็ไม่ค่อยยอมแพ้ ยื้อกันจนวินาทีสุดท้าย ยิ่งหากเป็นเกมส์ไหนที่เคยสร้างความสำเร็จมาแล้ว การจะปิดก่อนที่ทางผู้ให้บริการจะปิดก่อนที่ลิขสิทธิ์จะหมดลงเท่าที่จำได้ยังไม่เคยมีมาก่อน

ในส่วนของตัวเกมส์ออนไลน์ RaiderZ ก่อนที่เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าตัวเกมส์ตายไปแล้วหรือเปล่า ทางทีมงาน Game-Ded ขอยืนยันเลยว่าตัวเกมส์นั้นยังมีการอัพเดทอยู่อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายครับ

และเซิฟเวอร์ที่ยังเปิดให้บริการและสะดวกสำหรับการเล่นของเกมเมอร์ชาวไทยที่สุดคงจะเป็น RaiderZ อเมริกาที่ Perfect World ผู้พัฒนาเกมส์นี้ขึ้นมาได้เปิดให้บริการเองกับมือเลย เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบคุณสามารถไปเล่นกันได้อย่างไร้กังวลที่ http://raiderz.perfectworld.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment