ดังไม่เลิก Sword Art Online จากอนิเมชั่นสู่เกมส์บนมือถือ

ถ้ากล่าวถึง Sword Art Online หรือ SAO คนที่อยู่ในแวดวงการ์ตูนหรือแวดวงข้างเคียงทั้งหลาย ก็ต้องรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของอนิเมชั่นเรื่องนี้กันแน่นอน มาวันนี้ทางประเทศญี่ปุ่นได้จับอนิเมชั่นเรื่องดัง ให้มาอยู่ในรูปของเกมส์บนโทรศัพท์มือถือเพื่อให้เหล่าแฟนๆ ได้เข้าไปสัมผัสกับโลกของ Sword Art Online กันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

มาว่ากันที่เรื่องระบบการเล่นกันก่อนเลย ระบบการเล่นของเกมส์ Sword Art Online: World’s End เกมส์นี้จะมาในรูปแบบของเกมส์การ์ดที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมาก ในตลาดเกมส์บนมือถือสมัยนี้ โดยเราจะสามารถเลือกการ์ดตัวละครและการ์ดสวมใส่ส่วนต่างๆ ตัวละครเริ่มต้นจะมีหน้าตาคล้ายกับพระเอกและนางเอกของเรื่องอย่าง คิริโตะและอาซึนะ พอสมควร

ภายในเกมส์ทั้งการ์ดอุปกรณ์สวมใส่และการ์ดตัวละครอยู่มากมายให้เพื่อนๆ ได้สะสมกันอย่างจุใจ ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างปาร์ตี้จากการ์ดตัวละครที่ได้รับมา ขนาดปาร์ตี้ผมไม่แน่ใจนะครับว่าได้แค่ 3 ตัวละครแบบในภาพหรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะซื้อเพิ่มได้โดยการเติมเงินครับ นอกจากนั้นยังมีระบบการตีบวกเหมือนกับเกมส์ RPG ทั่วๆ ไปด้วยนะ

และแน่นอนเมื่อพูดถึงเกมส์ RPG นอกจากเราจะนึกถึงการเก็บเลเวลจากเหล่ามอนสเตอร์ตัวเล็กตัวน้อยตามเส้นทางแล้ว ที่ประตูหอคอยมุ่งสู่ชั้นต่อไป ก็ยังมีบอสสุดแกร่งที่คอยท้าทายเหล่าผู้เล่นอยู่เช่นเดียวกับ Sword Art Online ในเวอร์ชั่นอนิเมะไม่ผิดเพี้ยน

ภายในโลกของ Sword Art Online: World’s End นอกจากเพื่อนๆ จะต้องดำเนินเควสหลักอย่างเควสเนื้อเรื่องแล้ว บางครั้งเรายังสามารถค้นหาเควสรองที่ถูกซ่อนอยู่ได้ด้วย และเควสรองนี่แหละที่จะทำให้ผู้เล่นแต่ละคนมีความแตกต่างกันใครที่ขยันหาเควสรอง อาจจะเดินทางได้ช้ากว่าเลเวลขึ้นช้ากว่าแต่ความแข็งแกร่งมากกว่าอุปกรณ์ต่างๆ มีศักยภาพเหนือกว่าก็เป็นได้

ช่างเป็นที่น่าเสียดายเหลือเกินที่ Sword Art Online: World’s End นั้นเปิดให้บริการแล้วเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แถมยังไม่มีวี่แววว่าจะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ ด้วย แต่เท่าที่สังเกตุจากข้อมูลต่างๆ ของตัวละครค่อนข้างใช้ภาษาอังกฤษค่อนข้างเยอะมากน่าจะเป็นสัญญาณอันดีว่าทาง Gree ผู้ให้บริการเกมส์ Sword Art Online: World’s End ในญี่ปุ่นจะเดินหน้าให้บริการในต่างประเทศต่อไปแน่นอน ยังไงทางทีมงาน Game-Ded จะพยายามติดตามเกมส์ Sword Art Online: World’s End ไม่ให้คลาดสายตาอย่างแน่นอน

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment