เขย่าโลก IBM เตรียมสร้างโลก Sword Art Online: The Beginning ในรูปแบบ virtual reality ความมันส์เหนืออนาคต

SAO1
ความฝันของเหล่าเกมเมอร์สายออนไลน์ทั่วโลกคงหนีไม่พ้นการได้เข้าไปสัมผัสโลกแห่งเกมส์ออนไลน์แบบถึงเนื้อถึงตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีอนิเมะที่นำความฝันนี้มาถ่ายทอดเป็นโลกแห่ง Sword Art Online จนได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ และ คออนิเมะทั่วโลก ในที่สุดความฝันนี้ก็ใกล้เข้าไปอีกขั้น

เมื่อ IBM ผู้นำแห่งโลกเทคโนโลยีหันมาพัฒนาโลกแห่ง Sword Art Online ให้กลายเป็นโลก VR หรือ virtual reality โลกเเห่งใหม่ที่คุณจะเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของโลกนั้น ผ่านเครื่อง VR ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่หลายเจ้ากำลังให้ความสนใจและเร่งพัฒนาให้เข้าถึงผู้ใช้ โดยงานนี้ทาง IBM เตรียมงัดเทคโนโลยีสุุดทันสมัยหลายตัวไม่ว่าจะเป็น cognitive system นามว่า IBM Watson

ซึ่งเป็นระบบที่ใช้หลักการของ natural language processing และ machine learning ที่จะช่วยให้คอมพิวเตอร์สามารถตอบสนองต่อผู้ใช้ได้หลากหลาย และเป็นธรรมชาติมากขึ้น นึกสภาพว่าคุณต้องเจอ NPC ที่มีอารมณ์และความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งไม่ได้เกิดจากการตั้งค่าตายตัว แค่นี้ก็น่าจะทำให้เกิดความสนุกที่แตกต่างเกินคาดเดาได้อีกมากแล้ว

SAO2

 

ส่วนระบบของเกมส์นั้นไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่พอจะเดาได้ว่าคงจะเป็นการลอกมาจากโลกของ Sword Art Online นั่นแหละ งานนี้ก็แอบหวังว่าการทดสอบที่จะเปิดให้ผู้โชคดีในญี่ปุ่น 208 คน ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า คงมีอะไรเจ๋งๆ มากระตุ้นโลกของเกมส์ออนไลน์ให้หลุดกรอบเดิมๆ และก้าวไปสู่ความก้าวหน้า ถ้าใครที่สนใจก็เก็บตังค์ไว้รอกันได้เลย งานนี้คงต้องใช้เงินกันไม่น้อยแน่นอน ใครอยากตามต่อเข้าไปยังลิงค์นี้ได้เลย www.vrmmo-project.jp

 

SAO3

 

Cr : MMOCulture.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment