เก็บตก!! บรรยากาศช่วง CBT2 เกมส์ออนไลน์ CABAL 2 [KR]

เมื่อวันที่ 11-14 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการ CBT ครั้งที่ 2 ของเกมส์ออนไลน์ CABAL 2 : The NeoForce Era ที่เกาหลี และก็มีการเผยภาพ Screenshots งามๆ จากเหล่าผู้ทดสอบ มายั่วน้ำลายผู้เล่นตาดำๆ อย่างเราให้อิจฉาตาร้อน และเราก็มีสรุปคร่าวๆ ในช่วง CBT2 นี้มาฝากเพื่อนๆ ครับ

จากเสียงวิจารณ์ของผู้เล่นหลายคนที่ได้ทดสอบช่วง CBT2 บอกว่า เรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับ CABAL 2 นี้อยู่ที่เรื่องของความซ้ำซากของการทำเควสที่ให้ผู้เล่นไปล่ามอนสเตอร์ตัวนั้นตัวนี้ ทั้งที่เควสจากภาคแรกนั้นมีความหลากหลายมากกว่า และมอนสเตอร์ในช่วงแรกของเกมส์น่าเบื่อเนื่องจากมีความซ้ำซากมากเกินไป การเก็บเลเวลยากขึ้น และในเกมส์ยังมีบั๊กอยู่มากทั้งที่มีการ CBT ไปแล้ว 1 รอบ เชื่อว่าโจทย์เหล่านี้คงทำให้ทีมพัฒนา CABAL 2 ต้องทำการบ้านกันหนักพอสมควร

มาว่ากันที่รายละเอียดต่างๆ ในเกมส์ที่เราได้รับรู้จากการ CBT ในครั้งนี้กันดีกว่า มาเริ่มกันที่เรื่องของอาชีพกันก่อนเลยดีกว่า ใน CABAL 2 จะมีสายอาชีพทั้งหมด 6 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสายอาชีพเช่นเดียวกับในภาคแรก แต่ต้องขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนที่คลั่งไคล้ Blader ด้วยนะครับเพราะใน CABAL 2 ไม่มี Blader แล้วครับ แต่มี Priest มาแทนที่ครับ โดยที่แต่ละอาชีพก็จะมี

1. Force Shielder  ตัวแท็งค์สุด อึด ถึก บึกบึน ผู้ใช้ ดาบ(Sword) และ โล่(Shield) เป็นอาวุธประจำตัว
2. Warrior  สุดยอดนักรบระยะประชิด ผู้มาพร้อมดาบยักษ์ Great Sword
3. Force Archer  นักธนูเวทมนต์ ผู้ใช้คันธนู(Bow) ผสมผสานกับ ผลึกเวทย์(Crystal)
4. Force Blader  นักดาบผู้ใช้ดาบที่ลุกโชติช่วงด้วยพลังเวทย์ อาวุธคู่กายคือ Katana และ กำไลเวทย์
5. Wizard  นักเวทย์ผู้ควบคุมพลังอันยิ่งใหญ่ อาวุธคู่กายคือ ไม้เท้า (Staff) และ อัญมณีเวทย์  (Gem)
6. Priest  สุดยอดตัวซัพพอร์ต ที่มีทั้งฮีลและสกิลเสริมความแกร่งแก่เพื่อนๆ อาวุธที่ใช้คือ แผ่นศิลาเวทย์ และ ผลึกเวทย์ (Crystal)

หลังจากสร้างตัวละครเรียบร้อย เมื่อเราเข้าเกมส์ก็จะต้องเจอกับ Opening Movie สุดอลังการที่มีความน่าสนใจตรงที่ตัวละครที่เราสร้างขึ้นมาจะร่วมแสดงอยู่ใน Opening Movie นี้ด้วยนะ

 

 มาว่ากันต่อที่เรื่องของระบบสกิลและการทำคอมโบดีกว่า จากที่เคยมีข่าวออำมาว่าใน CABAL 2 นั้นจะตัดระบบการทำคอมโบที่ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของ Cabal ออกนั้น ตอนนี้มีการยืนยันแล้วว่า ใน CABAL 2 จะไม่ตัดในส่วนของการทำคอมโบออกแน่นอน แถมจะพัฒนาระบบคอมโบให้มันส์ซะใจยิ่งขึ้น โดยคราวนี้เราจะสามารถใช้คอมโบได้ทันทีไม่จำเป็นต้องเก็บเกจก่อนใช้งานเหมือนภาคแรก แถมสกิลคอมโบเกือบทั้งหมดไม่มีดีเลย์ด้วยนะ ส่วนสกิลจะแบ่งเป็น สกิลทั่วไป และสกิลคอมโบ

สกิลทั่วไป : เมื่อถึงเลเวลที่กำหนดเราสามารถหาซื้อสกิลทั่วไปมากดเพื่อเรียนรู้สกิลได้เลย

สกิลคอมโบ : เราจะสามารถเรียนรู้ได้ทันทีเมื่อเลเวลถึง ไม่ต้องหาหนังสือมาเรียน เมื่อเลเวลของตัวละครถึง เราอาจได้สกิลใหม่หรืออัพเกรดสกิลที่มีอยู่แล้ว เมื่อสกิลมีการอัพเกรดเอฟเฟคของสกิลก็จะมีการอัพเกรดตามให้มีความรุนแรง และสวยงามมากขึ้นด้วย

ใน CABAL 2 เราไม่จำเป็นต้องเก็บระดับของสกิลเหมือนภาคแรกแล้วนะครับ เราสามารถหาหนังสือสกิลแต่ละระดับมาเรียนรู้ได้เลย ส่วนไอเทมสวมใส่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการจำกัดอาชีพ อาวุธและชุดเกราะแต่ละชิ้นจะมีการระบุอย่างชัดเจนเลยครับว่าเป็นของอาชีพอะไร ดังนั้นในภาคนี้จะไม่สามารถนำ orb ของอาชีพอื่นมาใส่ได้เหมือนในภาคแรกแล้วนะครับ คราวนี้จะเก็บของต้องดูให้ดีด้วยนะครับโดยเฉพาะของที่ดรอปในดันเจี้ยน เพราะของที่ดรอปในดันจะไม่สามารถเทรดได้นะครับ

นอกจากที่เราจะสามารถหาอาวุธ ชุดเกราะ และไอเทมต่างๆ ได้จากการตีมอนสเตอร์หรือลงดันเจี้ยนแล้ว เรายังสามารถสร้างอาวุธเหล่านี้ขึ้นมาได้จากการรวบรวมวัตถุดิบได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า คุณภาพของไอเทมจะสูงกว่าปรกติ แต่การรวบรวมวัตถุดิบก็ถือว่าหนักเอาการทีเดียวครับ จุดเด่นอีกอย่างของ Cabal คงอยู่ที่ความสวยงามสุดอลังค์ของยานพาหนะ ซึ่งในภาคนี้ก็ยังคงระบบนี้ไว้อยู่ แถมยังมีความหลากหลายมากขึ้น และสวยงามมากขึ้นด้วย

ถึงเสียงตอบรับจะยังมีข้อติติงกันบ้าง แต่ความสวยงามของกราฟฟิครวมถึงการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ลื่นไหล ท่วงท่าในการออกสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ และเอฟเฟคสกิลที่สวยงามอลังค์กาลสุดๆ จุดเด่นที่เป็นหัวใจหลักของเกมส์ออนไลน์ CABAL ยังทำออกมาได้ยอดเยี่ยมแถมยังพัฒนามากขึ้นด้วย เพื่อให้สมกับที่แฟนๆ รอคอย ซึ่งก็อาจจะมีการทดสอบกันอีกจนกว่าตัวเกมส์จะสมบูรณ์ที่สุด

อย่างไรก็ดีทางทีมงาน Game-Ded ได้รวบรวม Screenshots งามๆ และวีดีโอเกมเพลย์ จากช่วง CBT ครั้งที่ 2 ของเกมส์ออนไลน์ CABAL 2 มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน แต่ถ้าใครยังไม่จุใจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cabal2.co.kr/community/board/image/ มี Screenshots มากมายให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment